Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bắt trend chống phân biệt chủng tộc và cái kết

Thứ Tư 03/06/2020 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng như các ngôi sao nổi tiếng ở mọi lĩnh vực trên thế giới, tiền đạo Luis Suarez của Barca cũng chung tay ủng hộ nạn nhân George Floyd, nhưng ơ kìa…
 

Suarez bị fan sỉ vả

 

Như đã biết, thế giới đang diễn ra rất nhiều cuộc biểu tình, bắt nguồn từ việc nạn nhân người da màu George Floyd bị cảnh sát đè đến ngạt thở. Khắp nước Mỹ, hàng loạt cuộc nổi loạn, đập phá và cướp bóc đang diễn ra, còn lực lượng an ninh liên tục được điều động để dẹp yên tình hình.
 
Thứ ba (2/6) vừa qua, phong trào #BlackoutTuesday đã được phát động trên các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook, Instagram tới Twitter. Riêng bóng đá, có thể kể đến những ngôi sao nổi tiếng như Leo Messi, Erling Haaland, Paul Pogba, Harry Kane, Luka Modric hay Kylian Mbappe,…

Luis Suarez bắt trend chống phân biệt chủng tộc và cái kết hình ảnh

Luis Suarez bắt trend chống phân biệt chủng tộc nhưng khoá comment


Và mới nhất, tiền đạo Luis Suarez cũng đăng tải bức ảnh màu đen lên trang Instagram của mình để ủng hộ phong trào. Anh cũng sử dụng những icon nắm đấm với đủ loại màu sắc từ đem tới trắng, với ý nghĩa tất cả đều đồng lòng và mạng sống nào cũng có giá trị như nhau.
 
Chỉ có điều, nếu là một người khác ủng hộ phong trào thì không sao, còn riêng Suarez thì hơi… lố và không có sức thuyết phục cho lắm. Bởi chính anh từng phân biệt chủng tộc với Patrice Evra trong quãng thời gian thi đấu tại Premier League, và bị trừng phạt với án treo giò 8 trận.

Luis Suarez bat trend chong phan biet chung toc

Luis Suarez từng gọi hậu vệ MU là "mọi đen"


Có lẽ nhận ra được sự tai hại trong hành động có ý nghĩa của mình, Luis Suarez đã lập tức xoá luôn mọi bình luận, cũng như cẩn thận khoá luôn khung comment. Người hâm mộ giờ chỉ có thể “thả tim” cho bức ảnh này (đã có hơn 200 nghìn lượt), chứ comment thì đừng hòng.
 
Hiện nay, các sao bóng đá cũng liên tục đưa ra động thái nhằm bảo vệ quyền con người, như hành động quỳ gối của các cầu thủ Chelsea hay Liverpool.
BlackOut Tuesday là gì mà cầu thủ và các nàng WAGs đều đồng loạt tag?
Facebook, Instagram của hàng loạt cầu thủ nổi tiếng và các nàng WAGs tràn ngập màu đen trong ngày “Blackout Tuesday”.
Có hành động đẹp ăn mừng, vì sao Jadon Sancho phải ăn thẻ vàng?
Những pha vén áo ăn mừng bàn thắng không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới, nhưng tại sao tiền vệ Jadon Sancho của Dortmund mới đây lại bị phạt?
SỐC: Nạn nhân Chiellini thừa nhận ngưỡng mộ Suarez vì dũng cảm cắn người
Hậu vệ người Ý Giorgio Chiellini tiết lộ rất ngưỡng mộ tiền đạo người Uruguay Luis Suarez vì cắn anh ấy để mang lại lợi thế cho Uruguay trong trận đấu tại...
Sao MU từng bị fan Liverpool trong tù dọa giết sau lùm xùm với Suarez
Patrice Evra mới đây đã lên tiếng thừa nhận anh và gia đình đã nhận được những lời đe dọa từ các fan Liverpool sau những lùm xùm liên quan đến phân biệt chủng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X