Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: Không thể tìm ra hậu vệ phải hay hơn Sergi Roberto

Chủ Nhật 25/09/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Sergi Roberto, đồng thời nhận xét rằng Barcelona sẽ không tìm đâu ra một hậu vệ phải xuất sắc hơn Sergi.

Với sự ra đi của Dani Alves, HLV Luis Enrique đã đặt trọn niềm tin vào Sergi Roberto cho vị trí hậu vệ phải, thay vì những Aleix Vidal hay Douglas, cho dù vị trí sở trường của Roberto là tiền vệ trung tâm. Dẫu vậy, lối chơi thông minh và khôn ngoan đã giúp cho Sergi Roberto hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình bên hành lang cánh phải, một trường hợp khá giống với Joshua Kimmich tại Bayern Munich hiện tại. Ở trận đấu với Sporting Gijon vừa qua, Sergi Roberto cũng toả sáng với 2 tình huống kiến tạo và liên tục gây ra nguy hiểm lên hàng thủ đội khách từ bên cánh phải, khiến cho người hâm mộ quên đi hình bóng của Dani Alves ngày nào.

Luis Enrique Khong the tim ra hau ve phai hay hon Sergi Roberto hinh anh
Sergi Roberto ăn mừng bàn thắng cùng Turan và Suarez

Nhận xét về cậu học trò cưng, HLV Luis Enrique không thể hài lòng hơn: “Một trong những nguyên nhân giúp chúng tôi tấn công cánh rất hiệu quả là bởi đối thủ sử dụng đội hình lùi sâu và co cụm quanh khu vực 16m50, điều đó giúp cho hậu vệ cánh dâng cao dễ dàng hơn. Sergi Roberto trong những tình huống như thế đã tạo ra nhiều pha đi bóng nguy hiểm bên cánh phải. Tôi không nghĩ có cầu thủ nào phù hợp với vị trí hậu vệ phải của Barcelona hơn là Sergi. Tôi vẫn còn những cầu thủ có thể giúp tôi đa dạng hơn các phương án của mình. Tuỳ thuộc vào từng trận đấu mà tôi chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất..”

Sergi Roberto đã 24 tuổi nhưng anh mới chỉ được Barca trọng dụng trong thời gian gần đây. Cá nhân cầu thủ này cũng rất bất ngờ vì sự thăng tiến của mình. “Thú thực là tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi được thi đấu ở cánh. Tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều điều về cả phòng ngự và tấn công.” Chỉ mới thi đấu 4 trận tại La Liga mùa này, nhưng Sergi Roberto đã tạo ra tới 4 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội sau 6 vòng đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Nếu cứ tiếp tục trình diễn như này, Sergi Roberto sẽ khiến Barca không cần quan tâm đến việc chiêu mộ Hector Bellerin, hậu vệ cũng đang chơi rất lên chân của Arsenal.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X