Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: El Clasico vô nghĩa đối với cuộc đua vô địch

Thứ Bảy 03/12/2016 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV 46 tuổi không quan trọng hóa quá mức trận đại chiến sắp tới đây với đại kình địch Real Madrid, trong bối cảnh Barcelona của ông bị đánh giá yếu thế hơn về mặt phong độ.

Barcelona có những bước chạy đà rất không tốt cho trận Siêu Kinh Điển đầu tiên cuối tuần này với liên tiếp 2 trận hòa, qua đó để một Real Madrid với phong độ cực cao bỏ xa đến 6 điểm trên BXH. Chính vì vậy nếu không thể giành chiến thắng trước đại kình địch trên sân nhà Camp Nou để thu hẹp khoảng cách, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gian nan bội phần trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa giải này.

Luis Enrique El Clasico vo nghia doi voi cuoc dua vo dich hinh anh
Enrique không tin El Clasico sẽ quyết định cuộc đua vô địch La Liga giữa Barca của ông và Real của Zidane

Tuy nhiên phát biểu trước thềm đại chiến Barca vs Real, HLV Luis Enrique của đội chủ nhà lại không quá đề cao sự quan trọng của trận El Clasico này, thậm chí khẳng định chẳng có ý nghĩa quyết định gì đến cuộc đua vô địch La Liga. Chiến lược gia 46 tuổi người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn:

“Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng nhưng bất kể kết quả trận đấu có ra sao, tôi nghĩ sẽ thật vô nghĩa nếu cho rằng nó mang tính quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Thời điểm hiện tại mới là vòng đấu 14, rõ ràng vẫn cả là một chặng đường rất dài và khó đoán trước mắt. Real Madrid đơn giản là đang chiếm lợi thế về điểm số và đây cũng đơn giản là cơ hội để chúng tôi thu hẹp khoảng cách với họ, không gì hơn.”

Bên cạnh đó, Enrique cũng chia sẻ về lối chơi tiếp cận trận đấu của Barca – phong cách tối ưu thời gian kiểm soát bóng đã trở thành thương hiệu lâu năm của họ. Ông cho biết thêm: “Tôi nghĩ Real Madrid sẽ không có sự thay đổi gì nhiều trong chiến thuật, họ vẫn sẽ không ngại để đối thủ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Vậy nhưng bù lại với rất nhiều cầu thủ tốc độ và kỹ thuật, Real thực sự nguy hiểm trong những tình huống chuyển đổi công thủ với những đường chuyền bóng ngắn.”

“Barcelona sẽ cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn và khai thác mọi khoảng không gian có thể tìm ra. Sẽ là một công việc vô cùng khó khăn bởi Real Madrid được tổ chức rất tốt, với nền tảng lối chơi dựa trên phòng ngự phản công và những tình huống cố định. Dẫu có thế nào, một chiến thắng trên sân nhà Camp Nou trước đối thủ truyền kiếp vẫn là nhiệm vụ nhãn tiền dành cho chúng tôi.”

Trận El Clasico Barca vs Real sẽ diễn ra vào 22h15 tối nay, thứ bảy ngày 3/12 (giờ Việt Nam).

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X