Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: "Cầu thủ sang Trung Quốc kiếm tiền là tốt chứ sao"

Chủ Nhật 29/01/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Luis Enrique lên tiếng bảo vệ các cầu thủ đến Trung Quốc thi đấu khi cho rằng đó là điều hết sức bình thường, không nghiêm trọng như giới truyền thông đã mô tả.

 
Trong hai năm trở lại đây, Trung Quốc đang là cái tên gây náo động thế giới bóng đá khi liên tục chi nhiều tiền để chiêu mộ những cầu thủ nổi tiếng tại châu Âu. Sau Hulk, Ramires,... các câu lạc bộ đến từ Chinese Super League tiếp tục "tạo bão" khi dùng những khoản lương lớn để "dụ" Carlos Tevez, Oscar, Alex Witsel hay gần nhất là Pato.
 
Luis Enrique cho rang cau thu sang Trung Quoc kiem tien la tot.
Luis Enrique cho rằng cầu thủ sang Trung Quốc kiếm tiền là tốt.

Giới truyền thông châu Âu đa phần đều đánh giá những cầu thủ sang Trung Quốc thi đấu là "những kẻ tham tiền". Các chuyên gia bóng đá tại châu Âu cũng đồng ý với quan điểm đó bởi giải vô địch quốc gia Trung Quốc có trình độ chuyên môn không cao, đó là chưa kể đến những vấn nạn như mua bán độ, dàn xếp tỉ số.
 
Tuy nhiên theo góc nhìn của HLV Luis Enrique, việc các cầu thủ sang Trung Quốc để nhận được những khoản lương lớn là điều bình thường không có gì đáng trách: "Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi các cầu thủ quyết định tới Trung Quốc để kiếm được nhiều tiền hơn".
 
"Trong mọi ngành nghề chuyên nghiệp, kể cả môi trường báo chí như các bạn phóng viên đang ở đây, mọi người thay đổi công việc vì mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn, chẳng ai chỉ trích điều đó. Trên thực tế, bạn bè đôi khi còn chúc mừng bạn".
 
"Điều đó thật tốt phải không? Nhưng khi bạn là cầu thủ thì thế nào? Bạn sẽ bị coi là kẻ phản bội, tên hám tiền,... Thật kỳ lạ. Như đã nói ở trên, thật tuyệt khi các cầu thủ tìm kiếm cơ hội cải thiện cuộc sống. Tôi hoan nghênh điều đó nhưng thật kỳ lạ khi người ta cho rằng nó là xấu trong bóng đá".
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X