Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lopetegui thua thảm Barca: Cái kết đắng cho kẻ phản bội

Thứ Hai 29/10/2018 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ các CĐV Real Madrid lúc này chẳng còn muốn nghe HLV của họ giải thích bất kỳ điều gì nữa. HLV Lopetegui thất bại thảm hại và đó chính là cái kết đáng buồn dành cho ông.
 

Trải nghiệm tồi tệ của “Judas”
 

Hiếm có một scandal nào lớn hơn những gì ĐT xứ Bò tót trải qua tại kỳ World Cup 2018, khi thuyền trường của họ công khai đi đêm với Real Madrid ngay trước khi giải đấu bắt đầu. Kết cục, ông trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Đó là vấn đề về sự chuyên nghiệp.
 
Sau đó, Julen Lopetegui khẳng định sẽ phản bội ĐT Tây Ban Nha một lần nữa nếu có cơ hội, bởi ông không thể từ chối việc dẫn dắt CLB Hoàng gia Real Madrid. Nhưng với những gì chiến lược gia này chuẩn bị đối mặt, có lẽ ông sẽ sớm hối hận vì quyết định của mình. Thất bại thê thảm trước Barca tới nỗi không thể ngẩng mặt lên, đó là vấn đề về tài dẫn dắt.
 
Có lẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Lopetegui bay ghế, như những gì đội trưởng Ramos thừa nhận về tương lai ông thầy của mình. Điều này có nghĩa, HLV luôn mang gương mặt buồn rầu này sẽ lần thứ 2 bị sa thải chỉ sau 4 tháng, đó cũng là một kỷ lục, dù chẳng ai mong nó xảy ra.

HLV Lopetegui thất bại thảm hại Cái kết đắng cho kẻ phản bội hình ảnh

Lopetegui đã quá sai lầm khi rời chiếc ghế ĐT


Quá hào hứng trước viễn cảnh “đổi đời”, Lopetegui đã nóng vội bước ra sân khấu lớn, dù chỉ mới gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Tây Ban Nha. Nhưng dẫn dắt Real Madrid là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, bởi như những gì Ramos chia sẻ - quản lý phòng thay đồ còn quan trọng hơn những chỉ đạo chiến thuật. Một điều có lẽ ông đã không chuẩn bị tinh thần, trước khi nói lời phản bội quốc gia.
 
Liên tục vướng vào những mâu thuẫn với các cầu thủ, thậm chí chẳng có chút cá tính để quản lý phòng thay đồ tới nỗi bị Toni Kroos công khai chỉ trích, rõ ràng Lopetegui không phải người phù hợp để tiếp quản chiếc ghế của Zidane. Cộng thêm cú “phốt” trên tuyển, xuất phát điểm của HLV này đã thấp hơn những người khác.
 
Và có lẽ sau khi gặm nhấm thất bại thê thảm nhất sự nghiệp của mình, “Judas” Lopetegui hẳn sẽ ước giá như thời gian có quay trở lại, ông đã không đưa ra những sự lựa chọn sai lầm cho sự nghiệp của mình. Bởi lúc này, không một ai muốn nhìn thấy ông trên băng ghế chỉ đạo của Real thêm một lần nào nữa. À, có lẽ ngoại trừ… HLV của Barcelona.
Valverde an ủi đồng nghiệp Lopetegui sau khi vùi dập Real tan nát
HLV Ernesto Valverde khẳng định ông không muốn thấy bất cứ HLV nào bị sa thải sau khi Barca vùi dập Real Madrid với tỉ số 5-1 đêm qua.

HLV Lopetegui that bai tham hai

HLV Lopetegui thất bại thảm hại trước Barca

 


Tới quyết định sai lầm của học trò
 

Có lẽ cùng thi đấu ở vị trí thủ môn như nhau, mà Courtois cũng đang hối hận chẳng kém ông thầy hiện tại của mình là bao. Nằng nặc đòi chuyển tới Real Madrid vì “lý do gia đình”, liên tục chỉ trích Chelsea từ CLB tới các CĐV vì không đủ đẳng cấp, thủ thành người Bỉ đang muốn làm tất cả để chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Nhưng không.
 
Và trong khi Chelsea đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League với một thủ môn mới – có lẽ kém xa Courtois về tài năng, thì cầu thủ này lại đang tự vấn mình sau chuỗi khởi đầu tệ hại tại đội bóng trong mơ. Anh đang nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính với Navas, chỉ để… vào lưới nhặt bóng hàng tuần.

Ramos Courtois

Courtois cũng đang nếm trái đắng trong màu áo mới


“El Clasico kém hấp dẫn khi thiếu Ronaldo và Messi ư? Chiếc đầu lợn đã xuất hiện từ trước họ rất lâu”
– Ernesto Valverde chia sẻ về tính chất quan trọng của trận Siêu kinh điển, khi đưa lại câu chuyện của Luis Figo. Và trong trận đại chiến Real vs Barca đầu tiên mùa giải mới, sự phản bội có lẽ là câu chuyện đặc sắc nhất.
 
Ở đó, Julen Lopetegui và Thibaut Courtois – 2 kẻ phản bội đang cùng nhau trải qua thất bại bẽ bàng nhất sự nghiệp. Tất nhiên, Real Madrid trải qua quãng thời gian khủng hoảng không phải hoàn toàn trách nhiệm của họ. Nhưng với tư cách là một HLV và cầu thủ chuyên nghiệp, cả 2 có lẽ cũng chẳng hề mong muốn điều này xảy ra.
 
Courtois hối hận vì nằng nặc đòi rời Chelsea, trong khi HLV Lopetegui thất bại thảm hại và trải qua thời kỳ đen tối nhất sự nghiệp, đó là những gì khép lại trận Siêu kinh điển đầu tiên mùa giải. Và nếu không quá vội vàng trong những quyết định ở mùa hè, cả 2 đã chẳng phải trải qua cái kết đắng lòng.

Tất nhiên, thủ thành người Bỉ còn nhiều thời gian để làm lại từ đầu, nhưng ông thầy mới của anh sẽ không được may mắn như vậy. Lopetegui đã không còn cơ hội để sửa sai nữa rồi.
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X