Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lopetegui rời Real Madrid: Tạm biệt người đàn ông bất hạnh!

Thứ Ba 30/10/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tin Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu, chỉ chưa đầy 24 giờ sau thảm bại 1-5 trước Barcelona. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thương cảm cho số phận người đàn ông 52 tuổi.

Lopetegui nhận trát sa thải


Trước trận El Clasico, lãnh đạo Real Madrid đã nhóm họp. Báo chí Tây Ban Nha đồn rằng mọi thủ tục, phương án thay thế Julen Lopetegui đã được những người đứng đầu sân Santiago Bernabeu thống nhất triển khai. Tất cả chỉ thiếu một trận thua và một… chữ ký.

Chuỗi thành tích của Real trong thời gian qua là tệ hại bậc nhất lịch sử CLB. Chưa kể các CĐV đã sôi sục vài tuần qua, kể cả các thành viên cốt cán của họ cũng không tin Lopetegui có thể vượt qua hiểm cảnh. Quả thực, đã không có bất ngờ nhỏ nào xảy ra khi Real hành quân tới sân Camp Nou.

Lopetegui bị Real sa thải Tạm biệt người đàn ông bất hạnh! hình ảnh
Real thảm bại 1-5 trên sân của Barca

Bầy kền kền rệu rã thất thủ 1-5 trước đại kình địch và bị nới rộng khoảng cách với ngôi đầu lên thành 7 điểm. Xét trên tất cả phương diện, Real đều xứng đáng thua thảm ở El Clasico chủ nhật vừa qua. Họ thua đối thủ toàn tập từ chuyên môn tới tinh thần.

Trên hàng công, Real tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng. Khi cơ hội đến, những Karim Benzema hay Luka Modric cũng ném đi đầy tiếc nuối. Ở hàng thủ, họ mắc vô số những sai lầm từ cá nhân tới hệ thống dẫn tới các bàn thua dễ dàng.

Lopetegui rời Real Madrid Tạm biệt người đàn ông bất hạnh! hình ảnh 2
Kền kền thua toàn diện trước đại kình địch

Đến những trụ cột như Raphael Varane hay Sergio Ramos cũng mắc phải những lỗi sơ đẳng và bị trừng phạt. Khi đó, người xem thấy rõ tinh thần Real hiện tại yếu kém đến mức nào. Sau tất cả, việc Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu.

Chữ ký của chủ tịch Florentino Perez trong trát sa thải đã có và Lopetegui phải nhường ghế cho một người khác. Nhiều khả năng đó sẽ là Antonio Conte, người đang hoàn tất những điều khoản cuối cùng trước khi cập bến thành Madrid. Trước mắt, HLV đội trẻ Santiago Solari sẽ tạm quyền phụ trách đội 1.

Julen Lopetegui cua Real

Không lâu sau, Lopetegui bị Real sa thải


Người đàn ông đáng thương


Chỉ chưa đầy 5 tháng, Julen Lopetegui đã mất việc tới 2 lần. Đó là một bi kịch thực sự với người đàn ông 52 tuổi. Mới một thời gian ngắn trước đây, Lopetegui còn được kỳ vọng là người hùng dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tới chức vô địch World Cup 2018 sau thành tích tuyệt vời tại đây (thắng 14, hòa 6 sau 20 trận).

Nhưng chưa tới 2 ngày trước trận ra quân với Bồ Đào Nha tại giải, Lopetegui bị cắt hợp đồng do nhận lời làm HLV Real Madrid mà không thông qua lãnh đạo (kích hoạt điều khoản chia tay sớm). Từ niềm hy vọng, chiến lược gia sinh tại xứ Basque trở thành kẻ phản bội của ĐTQG.

Lopetegui thua thảm Barca: Cái kết đắng cho kẻ phản bội
Có lẽ các CĐV Real Madrid lúc này chẳng còn muốn nghe HLV của họ giải thích bất kỳ điều gì nữa. HLV Lopetegui thất bại thảm hại và đó chính là cái kết đáng...

Tình yêu không có lỗi! Dẫn dắt Real Madrid là ước mơ của mọi HLV và Lopetegui cũng vậy. Trong ngày ra mắt CLB, với đôi mắt đỏ hoe, đẫm nước mắt, ông khẳng định đây là ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của mình.

Ở đó, cả Lopetegui và chủ tịch Perez của Real đều khẳng định họ đã ký hợp đồng hoàn toàn phù hợp quy định dựa trên sự tôn trọng ĐT Tây Ban Nha. Có điều, sự kết hợp sau đó của họ lại không diễn ra theo chiều hướng tích cực như trông đợi.

Lopetegui va Perez
Chủ tịch Perez chọn Lopetegui cho dự án của mình

Không chỉ là kết quả tệ hại của trận El Clasico, Real đã mất phương hướng trông suốt một thời gian dài. Con tàu Los Blancos đã chìm dần sau chuỗi 6 trận không thắng (5 thua) sau 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Để trục vớt, họ cần một thuyền trưởng mới thay cho Lopetegui không thể cải thiện tình hình.

Lopetegui là một HLV có triết lý rõ ràng cùng tài năng đào tạo trẻ. Tất cả đã được ông chứng minh khi dẫn dắt U19 và U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu bên cạnh ĐTQG thi đấu bùng nổ tại vòng loại World Cup 2018 như đã nói.

Không phải Julen Lopetegui, Florentino Perez mới là người phải chịu trách nhiệm
Cựu Chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon cho rằng phong độ tệ hại của Los Blancos mùa này không hoàn toàn nằm ở HLV Julen Lopetegui mà vì chính sách sai lầm...

Đó là những yếu tố mà Perez cảm thấy rất cần thiết để tái xây dựng Real thời hậu vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Những nhân tố quan trọng nhất trong chiến tích đó là ngôi sao Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều nói lời chia tay sau khi đăng quang không lâu và buộc Los Blancos phải cách mạng.

Thay vì mang về những siêu sao đắt giá thay thế Ronaldo, Perez chuyển sang dự án xây dựng Real bền vững với những cầu thủ trẻ. Những tân binh của họ như Vinícius Junior, Alvaro Odriozola, Andriy Lunin đều chưa quá 22 trong khi những Mariano Diaz và Thibaut Courtois lần lượt chỉ 25, 26 tuổi.

Ronaldo khoi dong
Sự ra đi của Ronaldo để lại lỗ hổng lớn

Với Lopetegui, lãnh đạo Real hy vọng ông sẽ giúp những cái tên trên cộng với thành phần hiện có tiến bộ một cách nhanh nhất. Tiếc rằng thời gian thì không chờ đợi ai. Thoắt một tháng, Los Blancos trải qua hàng loạt trận đấu không thành công.

Mỗi một cú sảy chân trôi qua lại kéo tụt luôn sự tự tin nơi các thành viên Real đi xuống. Tất cả những gì tốt đẹp mà Lopetegui mang đến đây, điển hình là chiến thắng vang dội 3-0 trước AS Roma đã bị xóa bỏ. Khi mà cuộc khủng hoảng của Real không chỉ nằm ở thành tích, thật khó để nhà cầm quân sinh năm 1966 cải thiện tình hình.

chu tich Perez
Perez phải gạt nước mắt chia tay Lopetegui

Chưa khi nào người ta thấy Perez kiên nhẫn đến vậy với một HLV trưởng. Nhưng rồi mọi chuyện đã đi quá giới hạn và chủ tịch Real buộc phải có hành động mạnh tay. Kế hoạch xây dựng một Kền kền trẻ trung và giàu bản sắc giờ được giao lại cho một người khác.

Không hẳn Real đã chọn sai người, vấn đề là sai thời điểm mà thôi (đội bóng đã no nê các danh hiệu). Tạm biệt Lopetegui, người đàn ông bất hạnh!

Xem lại trận cầu El Clasico thảm họa của Real:



Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Bố HLV Lopetegui: Bán Ronaldo, Real Madrid đã cướp 50 bàn của con tôi
Bức xúc vì con trai bị đổ lỗi, bố HLV Julen Lopetegui chỉ trích Real Madrid đã sai lầm khi để cầu thủ trụ cột Cristiano Ronaldo ra đi trong mùa hè.
Pep Guardiola lên tiếng vụ Real sa thải Lopetegui
HLV Pep Guardiola nói về việc Real sa thải Lopetegui, ông thầy người TBN chia buồn với người bạn cũ, ông cũng tin rằng Lopetegui sẽ tìm được cơ hội mới để...
Vài nét phác thảo về Santiago Solari, HLV tạm quyền của Real
Santiago Solari không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Real Madrid. Tuy nhiên, phương pháp cầm quân của vị tân HLV này vẫn là điều bí ẩn.

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X