Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ phương án độc Barca đối phó với khủng hoảng nhân sự

Thứ Sáu 21/10/2016 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cả Jordi Alba và Gerard Pique đều không thể ra sân trước Valencia, được biết HLV Luis Enrique của Barcelona đã nghĩ ra một giải pháp rất táo bạo.


Ở trận đấu với Man City hồi giữa tuần, dù chiến thắng đậm đà 4-0 song Barca đã phải trả giá tương đối đắt khi bộ đôi Jordi Alba và Gerard Pique đều dính chấn thương, đều phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Kết quả xét nghiệm chỉ ra họ lần lượt gặp vấn đề với gân khoeo, mắt cá chân và dự kiến phải ngồi ngoài trong vòng 2 tuần.

Điều đó đồng nghĩa với việc họ chắc chắn không thể góp mặt trong đội hình Barca làm khách trên sân Valencia tại vòng 9 La Liga diễn ra cuối tuần này. Đó là một tin chẳng hề vui vẻ với HLV Luis Enrique khi ông vốn đã phải xáo trộn đội hình ở trận gặp Man City. Cụ thể, Javier Mascherano phải đá hậu vệ phải không phải sở trường trong bối cảnh Sergi Roberto chấn thương còn Aleix Vidal tạm bị loại khỏi kế hoạch vì vi phạm kỷ luật.

Lo phuong an doc Barca doi pho voi khung hoang nhan su hinh anh
HLV Enrique đang nghiên cứu những phương án đối phó với chấn thương

Alba mới trở lại sau chấn thương đã buộc phải góp mặt dẫn tới tình trạng tái phát. Nếu như người vào thay anh là Lucas Digne còn làm tròn vai thì vị trí trung vệ còn nguy hiểm hơn khi Jeremy Mathieu vào thay Pique đã không hoàn thành nhiệm vụ và đẩy Barca lâm vào thế khó với 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút (71 tới 73). Đây không phải là lần đầu tiên Mathieu mắc sai lầm mà cụ thể ở trận với Celta Vigo cách đây gần 3 tuần, chính anh là người lóng ngóng đá phản lưới nhà khiến Barca bị dẫn 0-3.

Theo một số nguồn tin, trung vệ người Pháp sẽ không được Enrique sử dụng trước Valencia tối thứ 7 này. Thay vào đó, nếu Roberto không thể kịp bình phục, ông sẽ đẩy Samuel Umtiti sang trám chỗ bên cánh phải. Và thay vì để Mathieu đá trung tâm hàng thủ, phương án sử dụng cầu thủ trẻ người Brazil, Marlon Santos đang được tính tới.

Sinh năm 1995, Marlon chuyển tới Barca dưới dạng cho mượn đầu mùa này từ CLB quê hương Fluminense nhưng thời gian qua anh mới chỉ chơi cho đội trẻ. Đây là trung vệ có khả năng tranh chấp tốt, giàu năng lượng, có tốc độ và trên lý thuyết rất phù hợp khi đá cặp với Mascherano đầy kinh nghiệm và tinh quái. Hôm qua, người ta đã thấy Marlon tập luyện cùng với các đàn anh ở đội 1.

Thấy gì sau khi Barca vùi dập không thương tiếc Man City?
Nắm trong tay mọi lợi thế từ lực lượng, phong độ cho tới sân bãi, Barca chẳng để Man City tạo ra dù chỉ một chút bất ngờ khi dễ dàng đè bẹp đội bóng do người...

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X