Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do Barca không thể có mục tiêu hàng đầu

Thứ Bảy 06/01/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona rất muốn có sự phục vụ của trung vệ Yerry Mina từ Palmeiras nhưng đã vấp phải một trở ngại lớn.


Hàng thủ Barcelona với sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Sau 17 trận đấu đã qua của La Liga, đội bóng xứ Catalonia chỉ lọt lưới có 7 lần, ít nhất giải. Dưới thời Valverde, Barca đã có sự thận trọng hơn, chắc chắn hơn thay vì chỉ biết tấn công “bạt mạng” như trước. Tuy nhiên, chấn thương của Samuel Umtiti lại đang reo lên nỗi lo tại sân Camp Nou.

Trong 1 năm rưỡi trở lại đây, Umtiti đã có sự tiến bộ rõ rệt và hợp cùng Gerard Pique trở thành cặp trung vệ đáng tin cậy của Barca. Anh đẩy Javier Mascherano lên băng ghế dự bị dẫn tới lão tướng 33 tuổi chán nản và muốn ra đi. Chính vì thế, chấn thương cơ tương đối nặng mà Umtiti gặp phải để lại lỗ hổng lớn tại Barca. Tuyển thủ Pháp phải nghỉ thi đấu ít nhất tới tháng 3 mới trở lại và những sự thay thế tới từ Mascherano hay Thomas Vermaelen không thể khiến HLV Valverde yên tâm.

Lo ly do Barca khong the co muc tieu hang dau hinh anh
Yerry Mina đang nằm trong tầm ngắm của Barca

Vì thế, Valverde đã yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Barca mang về một trung vệ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm tới thời điểm hiện tại là Yerry Mina của Palmeiras. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến giờ Barca vẫn chưa thể có điều mình cần. Đầu tiên, phía CLB chủ quản Palmeiras muốn 12 triệu Euro cho chữ ký của Mina thay vì 9 như Barca đề nghị.

Kế đến, Palmeiras cũng muốn Mina tiếp tục ở lại CLB cho tới mùa hè 2018 thay vì để anh đi ngay tháng 1 này. Hiện đôi bên vẫn đang tiếp tục đàm phán để tìm ra giải pháp tốt nhất. Nhân cơ hội này, đồng đội của Mina tại ĐT Colombia là James Rodriguez đã can thiệp để giúp đỡ cho CLB chủ quản Real Madrid của mình.

Hậu vệ vô danh xác nhận được Barca quan tâm
Giám đốc thể thao Palmeiras tiết lộ Barcelona muốn ký hợp đồng với trung vệ Yerry Mina của họ ngay trong tháng 1.

Cụ thể, Rodriguez đang cố gắng thuyết phục người đồng hương Yerry Mina gia nhập Real Madrid thay vì Barcelona. Cần biết rằng tầm quan trọng của tiền vệ 26 tuổi tại ĐT Colombia là rất lớn và tiếng nói của anh chưa biết chừng sẽ có tác động nhiều tới quyết định của Mina. Real lúc này cũng thực sự cần một trung vệ chất lượng để dự phòng cho cặp đôi Sergio Ramos và Raphael Varane. Thực tế chứng minh mỗi khi 1 trong 2 cái tên trên vắng mặt vì chấn thương hay treo giò mùa này, Los Blancos lập tức lao đao.

Về phần James Rodriguez, anh vẫn đang thi đấu cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn 2 năm từ chính Real. Trong màu áo mới, tiền vệ người Colombia được kỳ vọng sẽ tỏa sáng dưới thời cựu HLV Real, Carlo Ancelotti. Nhưng khi Ancelotti bị sa thải, Rodriguez đã không còn nhận được sự tín nhiệm và chỉ ra sân 12 trong số 19 trận đã qua của Bundesliga (9 đá chính).

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X