Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lò La Masia của Barca cuống cuồng giữ chân các sao trẻ

Thứ Ba 23/08/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tránh bị “chảy máu” tài năng vào tay các đội bóng khác đặc biệt là tại Premier League, Barca đang lên kế hoạch giữ chân một số cái tên của lò La Masia.


Lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona đã nổi tiếng từ lâu tại bóng đá Tây Ban Nha và thế giới. Đã có nhiều tên tuổi lớn xuất thân từ đây như Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Carles Puyol và đặc biệt là lứa năm 1987 với những Lionel Messi, Gerard Pique, Pedro Rodriguez hay Cesc Fabregas… Nhưng cũng chính vì uy tín của mình mà hàng năm, La Masia thường bị các CLB tại Premier League dòm ngó.

Còn nhớ vào năm 2003, Fabregas sau 6 năm được đào tạo tại Barca đã ký hợp đồng với Arsenal và khiến đội bóng xứ Catalan sau này phải bỏ ra tới 40 triệu Euro để mua lại. Cũng chính Arsenal là những người đã thu hút được hậu vệ phải Hector Bellerin và đến giờ khi tài năng của anh đã phát tiết, Barca dù muốn mua lại vẫn gặp nhiều khó khăn.

Lo La Masia cua Barca cuong cuong giu chan cac sao tre  hinh anh
Barca khẩn trương giữ chân các sao trẻ lò La Masia

Trong mùa hè năm nay, những Sergio Gomez, Jandro Orellana, Abel Ruiz, Miranda và thủ môn Rojas đã nhận được những lời mời hấp dẫn từ Anh, nhưng thật may là họ cuối cùng đã quyết định ở lại sân Nou Camp. Chứng kiến những gì đã xảy ra, Barca đã lên kế hoạch giữ chân những sản phẩm ưu tú nhất hiện tại của mình. Đầu tiên là gia hạn hợp đồng mà Gomez và Orellana là những người đã tiến rất gần tới thỏa thuận.

Tiếp đó, Barca cũng cho phép các cầu thủ thuộc nhóm Cadet (dưới 16 tuổi) được tham gia cùng các đội cấp cao. Điều này sẽ khiến những “mầm non” tương lai của CLB có nhiều cơ hội chứng tỏ mình hơn và sớm chen chân vào đội chính. Bên cạnh đó, Barca cũng tìm kiếm và tổ chức thêm nhiều giải đấu trẻ để các lứa của họ tăng cường cọ xát. Chẳng hạn như lứa U14 của Blaugrana sẽ tới Nhật Bản đá giao hữu vào tuần tới.

Việc Vương quốc Anh xin rút khỏi Liên minh châu Âu EU cũng dẫn tới tới các CLB tại Anh chỉ có thể ký hợp đồng với các cầu thủ từ 18 tuổi trở lên. Do đó, một số tài năng trẻ triển vọng như Pablo Moreno, Xavi Simons, Marc Pelaz, Alex Rico hay Eric Garcia cũng sẽ không còn sớm bị cám dỗ bởi viễn cảnh hào nhoáng tới từ xứ sương mù và giải đấu Premier League.

Từ La Masia đến M-S-N: Sự suy vi của một đế chế
(Bongda24h) - Robert Fernandez, giám đốc kỹ thuật của Barcelona đã phải than rằng sự xuất hiện của bộ ba M-S-N đã giết chết sự cạnh tranh trên hàng công...

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X