Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ bằng chứng chấn động về nghi án bán độ tại La Liga 2018/19

Thứ Ba 04/06/2019 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghi án bán độ gây chấn động Tây Ban Nha có liên quan trực tiếp tới trận đấu quyết định chiếc vé tham dự Champions League 2019/20.
Đó là trận đấu giữa Real Valladolid và Valencia ở vòng đấu cuối cùng của La Liga 2018/19. Trong trận đấu này, Valencia đã thắng Valladolid với tỷ số 2-0 dù chơi trên sân khách.

Tờ El Mundo đã công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa các cầu thủ chủ chốt của nghi án bán độ này là Raul Bravo (đầu sỏ), Carlos Aranda và Borja Fernandez (vừa chia tay Valladolid). "7 cầu thủ đã được mua độ, không hơn. Cược 10 nghìn euro và anh sẽ có gấp đôi", Aranda nói qua điện thoại.
Lộ bằng chứng chấn động về nghi án bán độ La Liga 201819 hình ảnh
Raul Bravo là người đầu sỏ nghi án mua, bán độ làm rúng động Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Bằng chứng này cùng với những gì đã được cảnh sát thu thập trước đó khiến trận đấu giữa Valladolid và Valencia chính thức được coi là bị dàn xếp tỷ số. Tính chất của vụ việc này càng quan trọng khi đây là cuộc đấu quyết định tới chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League 2019/20 (Valencia sau cùng đã giành vé).

El Mundo cũng khẳng định rằng Raul Bravo đã tới gặp Borja Fernandez ngay tại Valladolid. Bằng chứng về một cuộc gặp giữa tay đầu sỏ vụ bán độ với các cầu thủ Valladolid tại nhà của tiền vệ Keko Gonta cũng đã được tìm thấy.

Aranda đã nói chuyện với một người bạn về trận đấu này. "Nhìn này, Valencia sẽ thắng hiệp 1 và cả trận, tin không? Nghe lời tôi này, họ sẽ thắng hiệp một và thắng luôn chung cuộc", Aranda nói.

Cựu tiền đạo của Sevilla tiếp tục: "Họ sẽ còn ghi mỗi bàn một hiệp. Nghe này, anh hiểu điều đó mang ý nghĩa gì chứ? Sẽ không ai biết điều này ngoài anh cả. Không phải bạn anh, không một ai nữa cả".
Doan bang ghi am giua Aranda va nhung nhan vat khac da bi canh sat tim thay va cong bo toi bao chi. Anh: AP.
Đoạn băng ghi âm giữa Aranda và những nhân vật khác đã bị cảnh sát tìm thấy và công bố tới báo chí. Ảnh: AP.

Báo AS tiết lộ thêm rằng ngoài Raul Bravo, người bị tình nghi đứng đầu trong đường dây dàn xếp tỷ số làm rúng động bóng đá Tây Ban Nha còn có Chủ tịch đội bóng Huesca, ông Agustin Lasaosa, và Juan Carlos Galindo Lanuza, người đứng đầu bộ phận y tế CLB này.

Mùa 2018/19, Huesca đứng áp chót bảng xếp hạng La Liga và phải xuống hạng. Theo 90min, các cầu thủ dính vào đường dây bán độ bị cáo buộc thuộc một tổ chức tội phạm rửa tiền và tham nhũng. Cảnh sát Tây Ban Nha chỉ cho biết đây là một cuộc điều tra diện mở rộng. Họ chưa cung cấp thêm những thông tin khác.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X