Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Xứng danh chú rồng đất Nam Mỹ

Thứ Hai 19/12/2016 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chứng kiến Messi liên tục làm khổ hàng thủ Espanyol, BLV Rob Palmer của đài Sky Sports đã phải thốt lên rằng Messi giống với hình ảnh một chú rồng đất Nam Mỹ (iguana) cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của một bầy rắn, trong một chương trình nổi tiếng mang tên Planet Earth. Có điều, với Messi, mỗi tuần đối với anh đều là một show diễn như trong Planet Earth.

Planet Earth II là một phim tài liệu nhiều tập của đài BBC, giúp người xem tìm hiểu những điều thú vị về thế giới thiên nhiên. Trong một tập phim được chiếu hồi đầu tháng trước, chương trình đã phát hình ảnh về một chú cự đà, hay còn gọi là rồng đất Nam Mỹ, cố gắng chạy thoát khỏi đàn rắn trên một bãi biển.

Lionel Messi Xung danh chu rong dat Nam My hinh anh goc
Lionel Messi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử

Những chú rắn đói phải đến vài chục con đã không ngừng truy đuổi chú cự đà bé nhỏ, đơn độc. Đã có những thời điểm đàn rắn đã quấn được chú cự đà lại, nhưng rồi bằng nỗ lực phi thường, loài rồng đất nhỏ này đã thoát được và leo lên những vách đá. Đoạn video ngắn này sau đó đã được đăng trên Youtube cũng như trang Facebook của BBC, để rồi thu hút được hàng triệu lượt xem và rất nhiều người cho rằng đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất từng xuất hiện trên TV, hay là cảnh rượt đuổi thú vị hơn bất cứ bộ phim hành động nào.

Một chú rồng đất Nam Mỹ thoát khỏi sự vây bắt của bầy rắn một cách ngoạn mục

Đoạn phim tài liệu ấy không hề có sự sắp đặt nào cả, chứng tỏ rằng chú rồng đất Nam Mỹ ấy đã tạo nên một hiện tượng kỳ diệu trong tự nhiên, điều mà không phải ai cũng được tận mắt chứng kiến. Sự hồi hộp, trầm trồ rồi lại nghẹt thở trước những hình ảnh đó đã được tái hiện trong mắt người hâm mộ, hay ít nhất là BLV Rob Palmer, khi ông chứng kiến Messi khuấy đảo hàng thủ Espanyol ở trận derby xứ Catalonia đêm qua, cũng như một chú rồng đất Nam Mỹ.

Messi đã có một hiệp đấu đầu tiên khá nhạt nhoà nhưng Barcelona vẫn có được bàn thắng dẫn trước nhờ những pha xử lý đẳng cấp thế giới của Iniesta và Suarez. Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu thú vị hơn kể từ hiệp hai. Sau thời điểm mà Messi đang có bóng phản công thì bị đối thủ phạm lỗi, tiền đạo người Argentina có vẻ như đã rất tức giận và muốn cho Espanyol nhận phải một bài học thích đáng.

Barca 4-1 Espanyol (KT): Messi nhảy múa trên sân khấu derby Catalonia
(Bongda24h.vn) - Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Luis Suarez không chỉ giúp Barcelona đánh bại Espanyol với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 16 La Liga mà còn...

Kể từ đó, sân khấu Nou Camp được nhường lại hết để Messi trình diễn. Mỗi khi có bóng, anh liên tục thách thức các hậu vệ đối phương bằng cách xộc thẳng vào nơi tập trung đông cầu thủ Espanyol nhất, nhưng người chiến thắng vẫn luôn là Messi. Không rõ là chú cự đà bé nhỏ nhắc đến ở trên bị động trước sự truy đuổi của đàn rắn đói, hay chủ động trêu chọc “ổ kiến lửa”, chỉ có điều cái cách mà nó thoát ra hàng chục con rắn cũng ngoạn mục như việc Messi đi qua từng cầu thủ của Espanyol vậy.

Mọi kỹ năng thuần thục nhất của Messi đã được sử dụng để giúp anh không thể bị chặn lại, từ những tình huống đảo chân đến đánh lừa trụ đối thủ, ngoặt bóng đổi hướng đầy tốc độ và cả những tình huống xỏ háng. Điều quan trọng là những tình huống ấy của Messi đều đem đến những cơ hội thực sự cho các đồng đội, thể hiện qua hai đường kiến tạo và một bàn thắng mà anh đã ghi được. Sự phi thường của Messi còn được một BLV của đài beIN Sport ví von rằng “mềm mại, mượt mà và hiệu quả hơn cả những loại mỹ phẩm tốt nhất”.

Lionel Messi Xung danh chu rong dat Nam My hinh anh goc 2
Số đông cầu thủ Espanyol chẳng thể ngăn chặn nổi Messi lấy một lần

Không rõ chú cự đà kia có thể làm lại được pha đào thoát ngoạn mục như vậy hay không, còn với chú rồng đất Nam Mỹ mang tên Messi, màn trình diễn trước Espanyol xem ra cũng chỉ là một trận đấu thông thường đối với siêu sao này. Một khi Messi nổi giận hay có hứng thú, anh sẽ muốn đùa nghịch với hàng thủ đối phương như thế. Cũng trong trận đấu, một BLV của đài địa phương Catalonia xúc động nói rằng: "Chúng ta phải cảm ơn người mẹ của mình vì đã sinh thành ra chúng ta, giúp chúng ta có cơ hội được xem Messi thi đấu."

Những BLV càng ngày càng cảm thấy khan hiếm từ ngữ khi nói về sự xuất chúng của Messi, để rồi họ phải chuyển sang những hình ảnh so sánh và ẩn dụ. Khi đó, Messi sẽ được sánh với bất cứ điều kỳ diệu nào có trong tự nhiên. Ngày hôm nay, Messi có thể là một chú rồng đất Nam Mỹ thoát khỏi sự truy đuổi của bầy rắn, nhưng ngày mai anh có thể hoá thành một chú nai vượt khỏi tầm vây bắt của bầy hổ đói. Đơn giản với Messi, tài năng của anh là trời phú và không hề có giới hạn.

Màn trình diễn của Lionel Messi vs Espanyol(18/12/2016)

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X