Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Vũ công Tango đơn độc

Thứ Năm 10/11/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi được hỏi rằng tại sao Sevilla đã chuẩn bị sẵn phương án ngăn chặn Messi mà vẫn bại, HLV Jorge Sampaoli đưa ra câu trả lời kinh điển: “Vì đôi khi Messi để bạn cản lại, đôi khi thì không!”

Trước thềm trận Siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, một lần nữa những người Brazil tuyên bố rằng sẽ dành cho Messi một sự quan tâm đặc biệt, nhưng việc họ có thể làm được vậy thực sự hay không có lẽ còn tuỳ thuộc vào phong độ của Messi. “Nếu như thế trận căng thẳng bị phá vỡ, Messi không thể bị ngăn chặn,” Sampaoli đã kết luận như vậy sau trận đấu mà Messi đã “nhảy Tango” qua vòng vây của 4 cầu thủ đội chủ nhà Sevilla ở khoảng diện tích có lẽ chỉ vài mét vuông.

Lionel Messi Vu cong Tango don doc hinh anh goc
Messi nhảy múa trước hàng thủ Sevilla cuối tuần vừa qua

Có thể nói rằng Sampaoli, một người con của Argentina, đã thần thánh hoá El Pulga qua những phát biểu của mình. Nó giống như việc ông nói về một nhân vật nổi tiếng của dân tộc với lòng tự hào. Messi rất quan trọng với Argentina lúc này và Albiceleste cũng phụ thuộc quá lớn vào cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mối quan hệ ràng buộc ấy lớn đến nỗi làm lu mờ đi những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Gonzalo Higuain, Kun Aguero và Angel di Maria. Tại Argentina, chỉ mình Messi biết nhảy Tango và mọi người đều chấp nhận điều đó.

Những thống kê càng chứng tỏ nhận định này được bảo vệ một cách vững vàng. Messi chỉ tham dự 3 trận đấu đã qua của Argentina tại vòng loại World Cup 2018 và anh toàn thắng cùng đội bóng áo sọc trắng xanh. 7 trận còn lại, Albiceleste chỉ giành được đúng 7 điểm. Sau cùng thì người hâm mộ Argentina đã đúng khi cầu xin Messi trở lại đội tuyển, bởi nếu không, Argentina thậm chí còn không giữ được vị trí thứ 6 hiện tại ở vòng loại.

Brazil vs Argentina (6h45 ngày 11/11): Không còn là cuộc chiến giữa Neymar và Messi
(Bongda24h.vn) – Messi có thể sẽ trở lại và toả sáng trong trận đấu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, nhưng tâm điểm của trận đấu trước giờ bóng lăn lại là...

Brazil chưa bao giờ để thua một trận đấu nào trên sân nhà tại các kỳ vòng loại World Cup. Đó là một thành tích rất đỗi ấn tượng với đội tuyển thành công nhất lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần gần nhất và duy nhất họ đón tiếp Messi tại mảnh đất của những điệu Samba, chàng trai trẻ ấy thậm chí còn chưa ăn mừng sinh nhật lần thứ 21 và mới chỉ được coi như một ngôi sao đang lên hay truyền nhân của Diego Armando Maradona.

Những năm tháng sau đó người ta đã thấy thế giới bóng đá bị thống trị như nào bởi tài năng của Messi. Sự ghen ghét, lòng đố kị hay đơn giản là cảm giác khó ưa với Messi mà khá nhiều người hâm mộ đang có cũng không thể phủ nhận được rằng Messi là cầu thủ tài năng bậc nhất mọi thời đại, dựa vào khả năng duy trì phong độ đỉnh cao qua nhiều năm tháng. Messi chắc chắn không cần thành tích với đội tuyển quốc gia để được thừa nhận, nhưng anh cũng hiểu rằng sẽ sự nghiệp của anh sẽ không trọn vẹn nếu như không có thành công nào với Argentina.

Messi từng góp công lớn giúp Albiceleste đi đến ba trận chung kết liên tiếp trong ba năm gần đây, đặc biệt là World Cup 2014 trên đất Brazil. Đó là trận đấu mà nếu như Gonzalo Higuain hay Sergio Aguero bản lĩnh hơn, có lẽ lúc này Messi đã có thể vươn lên trang vàng đầu tiên của lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng thực tế, anh vẫn chỉ là một kẻ thất bại vĩ đại mà thôi.

Lionel Messi Vu cong Tango don doc hinh anh goc 2
Messi vẫn là cánh én đơn độc tại Argentina, nhưng vẫn là nỗi sợ của Brazil

Thật khó có thể tin một đội bóng với dàn sao thượng hạng như Argentina lại chỉ ghi được 6 bàn qua 7 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khi không có sự phục vụ của Messi. Kun Aguero vẫn nhả đạn đều đặn tại Premier League, Higuain tiếp tục là nỗi sợ của dàn hậu vệ trứ danh Serie A còn Di Maria vẫn làm điên đảo hàng thủ Ligue 1 với cái chân trái khéo léo. Nhưng khi áo lên mình màu áo Albiceleste, họ như thể bị quỷ ám và đánh mất chính mình. Argentina không còn lại một mảnh đất của điệu Tango, người ta chỉ còn thấy Messi đơn độc trên dòng sông bạc.

Đối thủ của Brazil tại Mineirão rạng sáng mai sẽ là Argentina-có-Messi và hơn bao giờ hết, thành tích bất bại đáng tự hào của họ sẽ bị đe doạ nghiêm trọng. Messi trở lại Brazil cho lần đầu tiên sau nỗi buồn World Cup 2014, với mái tóc bạch kim và hàng loạt hình xăm mới, nhưng có một điều vẫn không thay đổi, đó là anh vẫn là cầu thủ đáng sợ nhất đối với không chỉ Brazil mà còn là cả thế giới túc cầu.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X