Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sút bóng vào trọng tài, Lionel Messi may mắn thoát thẻ đỏ

Chủ Nhật 01/11/2020 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bực tức vì đội nhà không được hưởng phạt đền, thủ quân Barca Lionel Messi sút trái bóng trúng trọng tài chính, ở trận hoà Alaves 1-1 vào đêm qua.
Làm khách Alaves ở vòng 8 La Liga 2020/21, Barcelona phải chia điểm sau trận hòa 1-1. Luis Rioja là người ghi bàn cho chủ nhà sau sai lầm tai hại của thủ môn Neto. Sau đó, Griezmann lập công gỡ hòa cho đội khách.

Như vậy, Barcelona đã kéo dài chuỗi trận không thắng ở La Liga 2020/21 lên con số 4 liên tiếp (thua 2). Về mặt cá nhân, Leo Messi đang sở hữu chuỗi trận tịt ngòi đáng báo động khi đã 5 trận liền ở giải VĐQG Tây Ban Nha, Messi không ghi bàn. Lần gần nhất và duy nhất Messi “nổ súng” ở đấu trường quốc nội đến thời điểm này của mùa giải 2020/21 là ở trận thắng Villarreal (28/9).
 


Không chỉ “tịt ngòi” trước Alaves, Messi còn để lại hình ảnh không đẹp. Phút 39, trọng tài Hernandez Hernandez không cho Barca hưởng phạt đền, khi Frenkie de Jong ngã trong vòng cấm Alaves. Messi khi ấy có bóng trong chân, đã lập tức sút đi và thể hiện thái độ bất bình. Không rõ vô tình hay cố ý nhưng trái bóng từ chân anh đập thẳng vào chân trọng tài Hernandez.

Ngay lập tức, vị "vua áo đen" rút thẻ vàng cảnh cáo Messi. Quyết định của ông Hernandez được xem là nhẹ tay vì trong nhiều trường hợp, trọng tài hoàn toàn có thể truất quyền thi đấu cầu thủ với hành vi tương tự.

Thế nhưng, theo cựu trọng tài Juan Andujar Oliver, đáng ra Messi phải bị đuổi ở tình huống này. Phân tích trên tờ Marca, vị chuyên gia này cho rằng:  "Messi đáng ra phải bị truất quyền thi đấu bất chấp trái bóng có đi trúng trọng tài Hernandez hay không. Những hành động đe dọa trọng tài kiểu như vậy luôn xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp".

Tờ AS cũng đặt nghi vấn, liệu Messi có nên nhận thẻ đỏ hay không? Còn trang OKDiario giật dòng tiêu đề: "Messi sút bóng vào trọng tài mà chỉ phải nhận thẻ vàng". Trang này còn viết trọng tài chính đã "không dám truất quyền thi đấu của ngôi sao bên phía Barca".

Ngoài tình huống không chuẩn mực kể trên, Messi đã chơi khá nổi bật trong đội hình của Barca ở trận hòa Alaves. El Pulga đã tung ra 10 cú sút trong tổng số 27 pha dứt điểm của Barcelona ở trận này. Ngoài ra, anh còn có 13 pha qua người thành công (nhiều nhất ở 1 trận đấu tại La Liga trong 5 mùa giải gần nhất). Thế nhưng, chân sút 33 tuổi bất lực trong việc ghi bàn. Tính đến thời điểm này trên mọi mặt trận từ đầu mùa, Messi ghi tổng cộng 3 bàn (2 ở Champions League và 1 tại La Liga). Cả 3 đều đến từ những tình huống đá penalty.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X