Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Ronaldo không thể so sánh với Messi? Ngược lại!

Thứ Tư 06/09/2017 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lão tướng Xavi, không cầu thủ nào có thể so sánh được với Lionel Messi, thậm chí là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như thế.


Messi không hề toàn diện như Xavi nghĩ

“Lionel Messi là một bậc thầy xét cả trên khía cạnh tập thể và cá nhân. Cậu ấy có thể làm tất cả mọi nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc. Ngay cả khi HLV chọn lối chơi phòng ngự cho đội bóng, Messi cũng không gặp vấn đề gì”, Xavi đã nói về đồng đội cũ của mình như thế trên tờ Marca.

Nhưng cũng như hầu hết các Culé trên thế giới, Xavi chẳng thể có cảm tình với Real Madrid nói chung và ngôi sao Cristiano Ronaldo của họ nói riêng. “Nếu bạn yêu cầu Ronaldo thi đấu 1 hoặc 2 chạm, tôi không rõ liệu anh ấy có làm tốt được hay không. Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời và xứng đáng đi vào lịch sử. Nhưng với Messi, không ai có thể so sánh được, anh ấy là cầu thủ hay nhất ở Barcelona và cũng sẽ là đạt tầm vóc đó nếu chơi cho Atletico Madrid của Diego Simeone”, lão tướng 37 tuổi tiếp tục.

Quan diem Ronaldo khong the so sanh voi Messi Nguoc lai! hinh anh
Xavi mới tâng bốc Messi một cách thái quá

Chúng ta hãy cùng nhau đi tới tận cùng của chân lý để hiểu được rằng Xavi đã nhầm lẫn lớn đến thế nào. Hãy bắt đầu từ cách người chưa bao giờ thoát khỏi vị trí tiền vệ trung tâm nói về sự toàn diện của Messi. Tôi không tin Messi có thể làm tất cả mọi nhiệm vụ được giao chứ chưa nói xuất sắc hay không. Ok, “Vua Barcelona” là cầu thủ vĩ đại với những tố chất trời phú và vô số những bàn thắng, điều đó không ai có thể phủ nhận được.

Tuy nhiên, hãy nhìn vào sự thật: Messi chỉ vĩ đại xét trên góc độ cá nhân. Còn nếu xét trên khía cạnh tập thể, bản thân Barca mới là vĩ đại chứ không phải nhờ Messi mà họ mới đạt được tầm vóc đó. Từ thuở bé, chính nhờ CLB xứ Catalan, Leo mới được chữa dứt điểm bệnh còi xương và được đào tạo một cách bài bản. Lớn lên, Messi luôn được hậu thuẫn lớn từ các đồng đội phía sau ở đội 1 Barca trong đó rất nhiều đã gắn bó với anh trong nhiều năm cả ở đội trẻ bao gồm chính Xavi.

Xavi: “Ronaldo không thể so sánh với Messi”
Cựu tiền vệ Xavi của Barcelona tin rằng không có cầu thủ nào có thể so sánh được với Lionel Messi, thậm chí là Cristiano Ronaldo.

Có nhiều lúc người ta đã nghĩ rằng Messi chẳng thể làm được điều gì nếu không có tập thể Barca nhất là Xavi và Iniesta. Rồi tới thời điểm hiện tại khi đã có tên tuổi lẫy lừng và trưởng thành cả về chuyên môn lẫn tính cách, phần còn lại của Blaugrana vẫn hết mực phục vụ cho Messi kể cả những ngôi sao cá tính như Neymar hay Luis Suarez. Họ có thể muốn, có thể phải làm như vậy nhưng nhìn chung tất cả đều phải công nhận Leo giống như một ông vua con tại sân Nou Camp.

Ai cũng cho rằng Messi trung thành khi gắn bó với Barca suốt thời thanh xuân của mình nhưng ở một góc độ nào đó, chúng ta có quyền nghi ngờ anh không dám từ bỏ môi trường vương giả để tới một bến đỗ mới nhiều rủi ro. Cần biết rằng các huyền thoại như Pele, Alfredo Di Stefano, Ronaldo (Brazil), Ronaldinho và chính Cristiano Ronaldo đều từng chơi cho nhiều CLB khác nhau thậm chí là hạng dưới. Điều đó giúp họ có đủ hành trang để đối phó với nhiều thử thách khác nhau.

Quan diem Ronaldo khong the so sanh voi Messi Nguoc lai! hinh anh 2
Messi chưa từng thử sức ở môi trường khác ngoài Barca

Messi chưa từng rời Barca, chưa từng rời lối chơi với Tiki-Taka làm hồn cốt của đội bóng này và việc Xavi nói rằng đàn em thân thiết có thể tỏa sáng ở nhiều môi trường khác nhau kể cả Atletico Madrid của Diego Simeone là quá chủ quan. Xin lỗi, nếu Messi thực sự đầu quân cho đội bóng của Simeone, anh sẽ “no đòn”! Dù là đồng hương song nhà cầm quân người Argentina không bao giờ chấp nhận mẫu cầu thủ lười hỗ trợ phòng ngự như Messi.

Messi thiếu quá nhiều để so sánh với Ronaldo

Xavi từ 2 năm trở lại đây đã sang Qatar nửa thi đấu, nửa “dưỡng già” và với múi giờ khác biệt, không ai dám khẳng định anh theo dõi thường xuyên những trận đấu của Barca chứ chưa nói tới Real và phần còn lại La Liga. Vì thế, nếu anh đưa ra nhận xét Messi toàn diện hơn Ronaldo hoàn toàn là bởi… căm ghét Real.

Đừng như Messi, hãy như Ronaldo!
Trong lúc ĐT Argentina chìm trong tuyệt vọng vì thất bại tại Copa America 2016, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển như một sự chạy trốn. Khoảng 2 tuần sau,...

Đến tận thời điểm này, Messi vẫn chỉ giỏi nhất ở khả năng lừa bóng dựa trên tốc độ cùng thân hình nhỏ con trời phú dù tố chất này đạt tới đỉnh cao. Tới đây, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao không nói tới vô số bàn thắng mà Leo ghi được. Xin thưa, đã là một tiền đạo chuyên nghiệp, ghi bàn là yếu tố bắt buộc. Chúng ta cũng không nói tới việc Messi và Ronaldo ghi ít hay nhiều bàn ở đây bởi nó chẳng khác gì “so bó đũa, chọn cột cờ”.

Quan diem Ronaldo khong the so sanh voi Messi Nguoc lai! hinh anh 3
Ronaldo là mẫu cầu thủ toàn năng hơn Messi

Xét về cách tấn công, Ronaldo đa dạng hơn hẳn Messi. Anh có thể đi bóng qua cả đội hình đối phương như Messi song cũng có thể tung ra những cú sút xa búa bổ hay bật cao đánh đầu trong vòng cấm. Cả 2 kỹ năng trên đều không phải sở trường của El Pulga. 80% số bàn thắng của Messi tới theo cùng một kịch bản: Anh tận dụng tốc độ, khả năng chuyển hướng nhanh của mình để đánh lừa hàng thủ bên kia trước khi tiếp cận khung thành và sút tung lưới họ.

Còn trong phòng ngự thì sao? Từ đầu sự nghiệp cho tới thời điểm này khi đã bước qua tuổi 30, Messi chỉ như một khán giả đứng nhìn đồng đội cày ải. Thông số tấn công của anh có thể vượt trội phần còn lại nhưng riêng nỗ lực thu hồi bóng chỉ như con số 0 tròn trĩnh. Còn Ronaldo thì sao, tới thể hình ngày một cải thiện, anh sẵn sàng tham gia pressing ngay bên phần sân đối phương. Người ta có thể chê phong độ của CR7 thất thường nhưng không thể chê sự lăn xả, cống hiến cho tập thể của anh.

Giữa Ronaldo và Messi, ai vĩ đại hơn ai còn là một sự tranh cãi lớn. Nhưng khi Xavi nói đến sự toàn diện, nói rằng Ronaldo không thể so sánh với Messi, chúng ta buộc phải lên tiếng. Chẳng một HLV, một người thầy nào muốn dạy các học trò lơ đãng đi trách nhiệm với tập thể, điều thiêng liêng trong cuộc sống và bóng đá. Vì thế, khi Xavi tâng bốc một điển hình cho điều đó như Messi, mọi người được quyền thất vọng với cả hai huyền thoại sống của Barca.

Xem lại video tổng hợp 10 bàn thắng của Ronaldo khiến BLV phát điên:

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X