Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lionel Messi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại"

Thứ Sáu 11/03/2016 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Cựu HLV của đội tuyển Argentina, ông Carlos Bilardo cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này nhưng vẫn chưa đủ sức nằm trong nhóm những danh thủ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá.

Lionel Messi khong phai la cau thu xuat sac nhat moi thoi dai hinh anh
Ông Bilardo cho rằng Messi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá
Siêu sao sáng nhất của Barcelona vừa trải qua một mùa giải 2014/15 trong mơ với cú ăn ba lịch sử. Trước thềm mùa giải mới, Leo còn đưa đội tuyển Argentina tới trận chung kết Copa America và chỉ để thua Chile sau loạt sút luân lưu định mệnh. Nhờ những chiến tích lẫy lừng này, ngôi sao người Argentina đã nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng thứ năm trong sự nghiệp và ngày càng khẳng định rõ ràng anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này bất chấp sự cạnh tranh gắt gao từ Cristiano Ronaldo.

Tuy vậy, trong con mắt của cựu HLV đội tuyển xứ Tango, Carlos Bilardo, Messi vẫn chưa đủ tầm để sánh ngang với nhiều huyền thoại khác trong lịch sử bóng đá thế giới. Giám đốc của đội tuyển có biệt danh Albicelestes từng đưa ra nhận định này cách đây hai tháng. Và giờ đây cựu cầu thủ 76 tuổi đã lên tiếng giải thích kỹ càng hơn quan điểm của mình.
Messi cán mốc 300 bàn tại La Liga: Một thiên tài, nhưng chưa vĩ đại!
Với cú đúp vào lưới Sporting Gijon mới đây, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga vươn tới cột mốc 300 bàn thắng. Không ai phủ nhận...
“Di Stefano thực sự là một siêu nhân. Ông ấy có thể mở màn cho một đợt tấn công từ phần sân nhà và kết thúc bằng một bàn thắng bên sân đối phương. Pele và Maradona cũng là hai huyền thoại vĩ đại khác của lịch sử bóng đá. Tôi biết rằng Messi đã từng giành nhiều danh hiệu Ballon d’Or, cậu ấy xứng đáng với những danh hiệu cao quý ấy. Tôi cũng coi cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng chỉ ở thời điểm hiện tại chứ không phải ở trong lịch sử môn thể thao này.”

Tại quê nhà, Messi bị chỉ trích rất nhiều vì không thể đem về những danh hiệu lớn ở cấp độ đội tuyển quốc gia như những gì Maradona từng làm được. Tuy nhiên, ông Bilardo tỏ ra khá thông cảm với vấn đề này và kêu gọi NHM không nên đặt quá nhiều áp lực lên vai M10. “Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy được công nhận ở khắp mọi nơi và chúng ta cũng nên làm điều đó ở đây. Chúng ta cần phải thôi chỉ trích cậu ấy nếu không một ngày nào đó cậu ấy sẽ mệt mỏi, chán nản và đôi khi là từ bỏ không trở về quê nhà thêm nữa.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X