Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi kéo Barca đến chiến thắng: "Leo" càng thêm nhớ Neymar

Chủ Nhật 27/08/2017 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn khái niệm MSN, Lionel Messi buộc phải một mình giải cứu Barcelona trong ngày những đồng đội trên hàng công chỉ khiến người ta nhớ Neymar nhiều hơn.

 
Hồi tháng Hai, Barca hủy diệt Alaves tới 6-0. Trên sân Mendizorrotza hôm ấy, Luis Suarez lập cú đúp, Messi và Neymar mỗi người một bàn, hai bàn còn lại cũng in đậm dấu giày của bộ ba MSN. Messi hôm ấy cười, cười rất nhiều trong vòng tay của hai người đồng đội thân quen.
 
Lionel Messi keo Barca den chien thang Leo cang them nho Neymar hinh anh
Không Luis Suarez và Neymar, gánh nặng ghi bàn đặt cả vào vai Lionel Messi.

Nửa năm sau, Messi chỉ còn một mình trong chuyến xe đến Mendizorrotza. Luis Suarez chấn thương, Neymar mang theo bao trái tim tan vỡ sang Paris Saint Germain. Nhìn lên hàng công Barca đối đầu với Alaves, ai cũng hiểu việc thành bại của cuộc đối đầu này đặt cả lên vai "Leo". Và sự thật chẳng khác là bao so với dự đoán.
 
Không Suarez, Messi đá ở trung tâm hàng tiền đạo, hỗ trợ hai bên cánh là Aleix Vidal và Deulofeu. Việc những người chia lửa trên hàng công thi đấu thiếu đột biến càng làm gánh nặng trên vai "Leo" nặng nề hơn. Cho đến khi bị thay ra khỏi sân ở phút 71, màn trình diễn của Deulofeu chỉ khiến các cule nhớ Neymar nhiều hơn. 
 
Phía đối diện Deulofeu thậm chí còn tệ hơn, cánh phải nơi Aleix Vidal cùng Sergi Roberto trấn giữ là vị trí đáng ngại nhất của Barca. Với việc cả hai cầu thủ này đều dâng cao tấn công, Alaves thường xuyên tìm cách khoan phá vào khoảng trống mà bộ đôi Aleix - Sergi để lại. Nếu Sobrino sắc bén hơn ở hai pha phản công xuất phát từ khoảng trống lộ ra từ biên phải của Barca ở phút 12 hay 30, Alaves hoàn toàn có thể làm nên chuyện.
 
Những gánh nặng càng trở nên lớn hơn khi Lionel Messi thực hiện hỏng quả phạt đền trong hiệp một. Thử hỏi nếu Barca không thắng, còn Messi không ghi bàn, ngày hôm sau giới truyền thông sẽ nói những gì? 
 
Thật may ở thời điểm cần nhất, Messi đã lên tiếng. Hai bàn thắng cùng một cú dứt điểm đập xà ngang, dường như một mình "Leo" giải cứu đội bóng xứ Catalan thoát khỏi kết quả bất lợi trước Alaves. Chỉ cho đến khi lập cú đúp đưa Barca dẫn trước với khoảng cách khá an toàn, khuôn mặt Messi mới dần nở nụ cười thay thế cho biểu cảm lạnh lùng trước đó. 
 
Lionel Messi keo Barca den chien thang Leo cang them nho Neymar hinh anh 2
Một mình Lionel Messi kéo Barca đến chiến thắng.

Nụ cười của Messi có thể cứu cả một mùa giải có nguy cơ đổ sụp vì bất đồng và chia rẽ của đội chủ sân Nou Camp. Nụ cười ấy cũng có thể cứu cho hai chiếc ghế, của chủ tịch Bartomeu và của tân HLV Ernesto Valverde. Thế nhưng nụ cười Messi chẳng làm vợi đi nỗi nhớ Neymar, thậm chí còn tăng lên gấp bội.
 
Ai cũng thấy Messi đơn độc thế nào trên hàng công khi không có Luis Suarez và Neymar. Có MSN, Barca ghi 6 bàn. Không MSN, số bàn chỉ là 2, bằng một phần ba. Quan trọng hơn, ai cũng thấy đây có thể coi là chiến tích của một mình Messi trong ngày mà những cái tên như Deulofeu hay Alcacer chỉ để lại tiếng thở dài. Đã đến lúc đội bóng xứ Catalan cần những phương án chia sẻ gánh nặng cho "Leo".
 
Ousmane Dembele, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona liệu có thể là câu trả lời? Không ai dám chắc điều đó. Chỉ biết rằng Barca đã thắng, Messi đã cười nhưng nỗi ám ảnh về sự ra đi của Neymar thì vẫn còn đó.

Tổng hợp Alaves 0-2 Barca:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X