Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi gọi, Cristiano Ronaldo liệu có trả lời?

Chủ Nhật 29/10/2017 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi như lời thách thức sau phát biểu đầy tự tin của Cristiano Ronaldo chỉ vài ngày trước thôi.

 
Nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Cristiano Ronaldo tự tin tuyên bố cuộc chạy đua danh hiệu cá nhân với Lionel Messi chỉ mới bắt đầu. Ở tuổi 32 cùng dấu hiệu rõ ràng về sự sa sút phong độ, không nhiều người tin Ronaldo có thể đua lâu dài với Messi, ngôi sao cùng thời nhưng ít hơn 2 tuổi.
 
Lionel Messi goi, Cristiano Ronaldo lieu co tra loi hinh anh
Cristiano Ronaldo tuyên bố đầy tự tin về cuộc đua danh hiệu cá nhân với Lionel Messi.

Ngay trong mùa này, Ronaldo đang cho thấy sự thất thế trong cuộc đua với Messi. 7 bàn sau 10 trận, trong đó chỉ có 1 bàn tại La Liga, những con số đã chỉ ra phong độ không tốt so với những mùa trước của Cr7. Số bàn thắng của Messi là 16, với 12 trong số đó được ghi tại La Liga. Sự tương phản rất rõ ràng. Không những thế, Messi cũng một tay kéo đội tuyển Argentina tiến vào World Cup 2018 với cú hattrick trong trận đấu quyết định gặp Ecuador.
 
Messi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi gần như một tay kéo Barcelona đánh bại Athletic Bilbao. Ngoài bàn thắng mở tỉ số, Messi còn tạo ra một cú dứt điểm đập cột dọc, một đường chuyền cho Paulinho dứt điểm đập xà ngang. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Paulinho cũng in đậm hình bóng của "Leo".
 
Phong độ ấn tượng của Messi như lời thách thức với Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm sau. Nếu không có kịch bản điên rồ nào xảy ra, Ronaldo sẽ giành quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp vào đầu năm sau, cân bằng thành tích với Messi. Thế nên từ giờ đến mùa hè tới là thời điểm hoặc Messi một lần nữa vươn lên dẫn trước, hoặc Ronaldo giành chiến thắng chung cuộc.
 
Đã có lúc, "tỉ số" trong cuộc đua giành QBV giữa cả hai là 4-1 nghiêng về Messi. Việc để đối thủ cân bằng thành tích, thậm chí vượt lên trên là điều khó chấp nhận với "Leo". Đó có lẽ là lời giải thích thuyết phục nhất cho phong độ ấn tượng của Messi kể từ đầu mùa.
 
Lionel Messi goi, Cristiano Ronaldo lieu co tra loi hinh anh 2
Lionel Messi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong trận thắng Bilbao.

Còn với Ronaldo, giờ là lúc để chứng minh những phát biểu tràn trề tự tin trước đó. Tất nhiên chẳng gì thuyết phục hơn màn trình diễn thực tế trên sân cỏ. Ronaldo cần xóa đi hình ảnh nhạt nhòa đã thể hiện suốt từ đầu mùa tại La Liga, nơi Messi cùng Barcelona đang làm mưa làm gió bất chấp những lo ngại sau sự ra đi của Neymar trong mùa hè.
 
Trái với sự tự tin bằng những lời phát biểu của Ronaldo, Messi chỉ lẳng lặng đáp lại bằng những bước chạy thoăn thoắt, những bàn thắng, những pha kiến tạo. Với 16 bàn cùng 4 kiến tạo, Messi in dấu giày trong già nửa số bàn thắng của Barca (39). Còn đóng góp của Ronaldo khá hạn chế. Trong 34 bàn của Real Madrid kể từ đầu mùa, Cr7 đóng góp 7 bàn cộng thêm 1 kiến tạo, quá ít ỏi so với những gì "king Leo" làm được. 
 
Lời tuyên chiến của Ronaldo được Messi đáp trả bằng cách đầy thuyết phục. Giờ là lúc để Cr7 chứng minh bản thân không nói suông bằng cách ghi bàn và giúp Real Madrid đánh bại Girona.

Lionel Messi goi, Cristiano Ronaldo lieu co tra loi hinh anh 3
Thông số Bilbao 0-2 Barca
Tổng hợp Bilbao 0-2 Barcelona:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X