Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi giúp Barca chiến thắng: Người Argentina liệu có chạnh lòng?

Thứ Hai 20/08/2018 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người Argentina hẳn sẽ chạnh lòng khi chứng kiến màn trình diễn của Lionel Messi trong trận mở màn mùa giải cho Barca. Nếu anh đá hay như thế ở World Cup 2018 có phải tốt không?

Đá như để giải tỏa

Kết thúc World Cup 2018, Lionel Messi trở về trong nỗi thất vọng. Dấu ấn anh để lại trong màu áo ĐT Argentina vẫn không quá lớn, Albiceleste dừng bước ở vòng 16 đội với phong cách chơi nhạt nhòa. Jorge Sampaoli, người xây dựng lối chơi cho Argentina phải rời ghế không lâu sau đó.
 
Messi that vong Argentina
Lionel Messi gây thất vọng trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 2018.

"Tập thể Argentina như đám mây mù che đi ánh hào quang của Messi" - Sampaoli từng có câu nói "kinh điển" về thất bại của ĐT Argentina dưới kỷ nguyên Messi.
 
Phần đa ý kiến không đồng tình với nhận xét của Sampaoli, người phụ thuộc vào Messi một cách mù quáng. Nhưng nhìn vào Barca, đặc biệt qua trận thắng mở màn mùa giải trước Alaves, một bộ phận bắt đầu ngờ rằng Sampaoli... nói đúng.
 
Trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Alaves, dường như chỉ một mình Messi công phá tất cả. Cú đúp bàn thắng, hai lần khác đưa bóng tìm đến khung gỗ đối thủ, Messi thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn so với khi khoác áo Argentina, hay phải chăng Sampaoli nói đúng?
 
Lionel Messi giup Barca chien thang trong tran mo man La Liga.
Lionel Messi giúp Barca chiến thắng trong trận mở màn La Liga.

Trận đấu với Alaves mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Lionel Messi. Lần đầu tiên, "Leo" bước ra sân với tư cách đội trưởng chính thức của Barcelona. Ra sân để khẳng định ngay cả khi không có Ronaldo, Messi vẫn có đủ động lực để tiếp tục đưa Barca đến thành công.
 
Quan trọng hơn, Messi đá như một sự giải tỏa sau những áp lực về một kỳ World Cup đáng quên.

Người Argentina liệu có chạnh lòng?

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người hâm mộ nói vui rằng nếu Messi đá như thế trong hè vừa rồi, ĐT Argentina đã vô địch World Cup 2018. Màn trình diễn khác biệt trong màu áo CLB và ĐTQG khiến nhiều người lại có lý do để chỉ trích Messi.
 
Lionel Messi lap cot moc 6000 tai La Liga.
Lionel Messi lập cột mốc 6000 tại La Liga trong trận thắng Alaves.

Giới truyền thông Argentina trước đó cũng đăng tải thông tin gây tranh cãi rằng Messi sẽ không lên tuyển đến hết năm 2018. Đến đầu năm sau, "Leo" sẽ xem xét đến chuyện có giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hay không.
 
Cuộc tranh cãi về việc Messi thi đấu với phong độ trái ngược trong màu áo CLB và ĐTQG chưa bao giờ có hồi kết. Và nếu mùa này Messi chơi hay trong màu áo Barca, những câu hỏi về động lực cống hiến sẽ tiếp tục vang lên.
 
HLV Ernesto Valverde nhan xet bat ngo ve Lionel Messi sau tran thang Alaves.
Phong độ trái ngược của Messi trong màu áo CLB và ĐTQG luôn là tâm điểm tranh cãi.

Messi vừa ghi bàn thắng thứ 6.000 trong lịch sử La Liga ở trận thắng Alaves, cũng chính anh là người ghi cột mốc 5.000 hồi năm 2009. Messi cũng lập kỷ lục là cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barcelona với Siêu Cúp Tây Ban Nha trước ngày La Liga khởi tranh.
 
Còn Messi đã giành được gì cùng ĐT Argentina? Chẳng có gì cả. Thế nên nếu người Argentina có cảm thấy chạnh lòng vì Messi thì cũng dễ hiểu thôi.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cầu thủ Lionel Messi:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X