Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và Barca: Cớ sao phải chia ly?

Thứ Sáu 01/12/2017 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi ký hợp đồng với Barcelona làm dấy lên những tranh cãi khác nhau. Người bảo anh nhát không dám tìm thử thách mới, người thì khen lòng trung thành. Phải sống sao cho vừa đây?

 
Chuyện Lionel Messi gia hạn hợp đồng với Barcelona tưởng như là chuyện bình thường, ấy thế mà qua nhiều góc nhìn khác nhau, bỗng đây thành sự kiện... bất bình thường. Tại sao lại bình thường ư? Messi trưởng thành rồi bước đến đỉnh cao danh vọng nhờ Barca, Messi đang là số một ở đội bóng và một lý do khác quan trọng hơn, Barca cần "Leo" trong thời điểm khó khăn. 
 
Lionel Messi gia han hop dong voi Barca Co sao phai chia ly hinh anh
Lionel Messi tiếp tục gắn bó với Barcelona.

Thế nhưng bản hợp đồng ấy lại trở nên bất bình thường khi người ta cho rằng Messi hèn nhát, không dám tìm kiếm thách thức mới mà chỉ dám luẩn quẩn ở Barcelona. Ở ngưỡng tuổi 30, nhiều người nhận xét Messi nên tìm kiếm thách thức mới để chứng tỏ bản thân, thay vì được đồng đội trao cho quá nhiều cơ hội để tỏa sáng. Người ta còn lấy Cristiano Ronaldo ra để so sánh, rằng Cr7 có thể tỏa sáng ở nhiều môi trường khác nhau, còn Messi thì không.
 
Tất nhiên ai cũng có cái lý của mình, Messi cũng thế.
 
Hãy nhìn tình hình Barcelona lúc này mà xem. Bất chấp phong độ tốt từ đầu mùa, đội bóng xứ Catalonia đối mặt với quá nhiều thách thức suốt từ đầu mùa giải. Luis Enrique ra đi nhường chỗ cho "kẻ ngoại đạo" Ernesto Valverde tiếp quản chiếc ghế huấn luyện. Sự ra đi của Neymar như phát đại bác hạ bệ phần lớn uy tín của câu lạc bộ. Những rắc rối quanh phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia, những mâu thuẫn nội bộ làm chao đảo chiếc ghế của chủ tịch Josep Maria Bartomeu,...
 
Ai cũng biết Barca có ơn với Messi bằng cách đánh cuộc vào cậu bé mắc bệnh còi xương. Hay nói cách khác, không có sự cưu mang của Barca sẽ không có siêu sao Messi của bây giờ. Thế mà trong bối cảnh "ân nhân" gặp khó khăn, "Leo" quay lưng ra đi liệu có ổn không?
 
Những ý kiến chỉ trích cho rằng Messi không dám rời Barca vì chỉ có thể thi đấu ở môi trường được tạo điều kiện tối đa. Điều đó cũng không sai nhưng xét ở góc nhìn cầu thủ, ai không muốn mình là trung tâm của đội? Messi là mảnh ghép hoàn hảo cho triết lý bóng đá của Barca, còn môi trường tại Nou Camp cũng là nơi tạo điều kiện tốt nhất để "Leo" phát triển sự nghiệp. Khi đang chăn ấm nệm êm, có mấy ai sẵn sàng lao ra đường lúc trời đang lạnh giá để tìm kiếm mảnh chăn khác?
 
Lionel Messi va Barca Co sao phai chia ly hinh anh 2
Barca chính là nơi tạo điều kiện để Lionel Messi có được thành tựu như ngày hôm nay.

Trong thời buổi đồng tiền lên ngôi hiện nay, lòng trung thành trong bóng đá ngày càng ít. Người ta tôn vinh Francesco Totti, Steven Gerrard, Ryan Giggs,... vì gắn bó trọn sự nghiệp trong màu áo của một câu lạc bộ duy nhất. Vậy tại sao không khen ngợi Messi vì bỏ qua những cám dỗ để tiếp tục đóng góp những năm tháng đỉnh cao cuối cùng tại nơi giúp anh làm nên tên tuổi, để tạo nên một câu chuyện khác về lòng trung thành trong bóng đá?
 
Có ai mặc một bộ suit để leo núi không? Hay có mấy ai đóng bộ chỉn chu ra tắm biển? Không có thứ tốt nhất, chỉ có thứ phù hợp nhất. Barca lúc này là môi trường phù hợp cho Messi, được đãi ngộ tốt, được đặt vào trung tâm của đội cũng đã quá quen với nhịp độ thi đấu. Còn Barca cũng cần Messi như một biểu tượng, một thương hiệu và cả những đóng góp thực chất trên sân cỏ nữa.
 
Barca và Messi đã tìm được nửa phù hợp với mình nhất trên sân cỏ, vậy cớ sao phải chia ly?

NÓNG: Lionel Messi CHÍNH THỨC ở lại Barca đến năm 2021
Đội chủ sân Nou Camp hôm nay công bố ảnh tiền đạo người Argentina ký hợp đồng mới với chủ tịch Josep Bartomeu.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X