Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đã được Barcelona chiêu mộ như thế nào?

Thứ Ba 20/06/2017 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày nay, ai cũng hiểu rằng cùng với Cris Ronaldo, Lionel Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên việc anh được Barca ký hợp đồng sau 5 phút thì không phải ai cũng biết.

 

Đó là vào năm 2000, trợ lý của Johan Cruyff là Carles Rexach đã chứng kiến Leo Messi thi đấu và chỉ cần xem anh đá đúng 5 phút, Barca đã quyết định chiêu mộ tiền đạo Argentina. Khi đó, Carles Rexach làm việc với vai trò là một tuyển trạch viên tại Barcelina và có thể nói, ông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ký hợp đồng với người sau này trở thành cầu thủ vĩ đại nhất CLB.
 
“Tôi đã được giới thiệu về Lionel Messi từ người đại diện Josep Maria Minguella” – Carles Rexach cho biết. “Nhưng khi CLB gọi cho tôi, lúc đó tôi đang ở Australia vì vậy, tôi đã yêu cầu những bản báo cáo về tài năng của Leo. Một số báo cáo cho rằng cậu ấy đá rất hay, trong khi một số lại nhận xét Messi quá nhỏ con và không chắc về việc cậu ấy có thể gia nhập Barca hay không.”
 
Lionel Messi da duoc Barcelona chieu mo nhu the nao hinh anh
Carles Rexach góp công lớn trong việc chiêu mộ Lionel Messi năm 2000

“Khi tôi trở về, chúng tôi tổ chức một trận đấu tập và bạn tin được không, tôi chỉ cần đúng 5 phút để chắc chắn rằng Barca phải ký hợp đồng với cậu ấy. Lionel Messi là một thiên tài và chúng tôi biết mình không thể đánh mất cơ hội sở hữu cậu ấy, mặc dù có rất nhiều điều khó khăn. Messi và gia đình cậu ấy muốn giữ bí mật về khoản tài chính, và hợp đồng đã không thể ký kết ngay lập tức mặc dù vấn đề không phải chuyện tiền nong.”
 
“Rõ ràng đội bóng muốn có cậu ấy, nhưng Messi không phải người châu Âu nên cậu ấy không thể chơi bóng tại giải trẻ Tây Ban Nha, vì vậy chúng tôi chỉ có thể đưa cậu ấy vào những trận giao hữu. Ở thời điểm đó, những người khác chỉ nhìn thấy khuyết điểm của Lionel Messi và những khó khăn trong việc ký kết hợp đồng. Tuy nhiên chúng tôi thì khác, chúng tôi chỉ thấy ở Messi sự chất lượng.”
 
Sau rất nhiều chông gai, rốt cuộc cậu nhóc còi xương và suy dinh dưỡng cũng thuộc về Barca với giai thoại nổi tiếng: Hợp đồng giữa 2 bên được ký kết trên tờ giấy ăn. Vào một ngày cuối năm 2004, Leo Messi được ra mắt đội 1 của Gã khổng lồ xứ Catalan và phần còn lại, như người ta vẫn nói, là lịch sử.
 
Messi, Suarez và Fabregas chi tiền tỷ cho một bữa tối
Vẫn đang trong kỳ nghỉ hè trên hòn đảo Ibiza xinh đẹp, bộ ba bạn thân Messi, Suarez và Fabregas tiếp tục làm tâm điểm chú ý khi có thông tin tiết lộ rằng, họ...
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X