Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua đậm Levante: Messi cứu sao nổi những kẻ bệ rạc?

Thứ Hai 04/11/2019 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 bàn thua trong hiệp 2 khiến Barcelona thảm bại 3-1 trên sân Levante và phơi bày thực trạng quá phụ thuộc vào Lionel Messi của họ.

Kết quả trận đấu: Levante 3-1 Barca

Cầu thủ ghi bàn:
Levante:
Campana 61', Mayoral 63', Radoja 68'
Barca: Messi 38'


Barca thua thảm Levante


Trong nhiều năm qua, Barca gắn liền với Messidependencia (hội chứng phụ thuộc vào Messi). Vào thời điểm này, điều đó rõ rệt hơn bao giờ hết bất chấp Messi đã bước sang tuổi 32. Barca trong mùa thứ 3 dưới thời Ernesto Valverde vẫn chưa hề có sự biến hóa trong lối chơi.

Vũ khí mạnh nhất của đội bóng xứ Catalonia vẫn là những cá nhân xuất sắc với Messi là số 1 không phải tranh cãi. Nhưng khoảng cách giữa sự đóng góp của số 10 vĩ đại với phần còn lại của Barca còn quá lớn.

Levante 3-1 Barca Messi cứu sao nổi những kẻ bệ rạc hình ảnh
Messi mở tỷ số cho Barca trước Levante

Mới nhất, thất bại 3-1 của họ trước Levante vào thứ 7 tại La Liga tiếp tục nhấn mạnh điều đó. Barca đã bị chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường vào lúc không ngờ nhất bởi Levante vốn là đối thủ ưa thích của họ.

Sau vòng 11 La Liga, Barca vẫn giữ được ngôi đầu khi Real Madrid bị Real Betis cầm hòa 0-0 trên sân nhà (cùng 22 điểm nhưng hơn chỉ số phụ). Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc HLV Valverde cùng các cộng sự có thể rung đùi như chưa có gì xảy ra.

Levante 3-1 Barca (KT): Messi ghi bàn, Blaugrana vẫn thua sốc
Bị dẫn trước 0-1 ở hiệp 1 nhưng trong vòng 7 phút hiệp 2 (61’-68’), Levante đã đánh sập hàng thủ lỏng lẻo của Barcelona, ghi liền 3 bàn, hoàn tất cuộc lội...


Messi vẫn là điểm sáng duy nhất


Trước Levante, Messi gần như là người duy nhất đủ tầm khoác lên mình sắc áo Barca. Nó tiếp tục nối dài phong độ của ngôi sao người Argentina. Giữa tuần trước, Messi mới tham gia trực tiếp vào 4 trong số 5 bàn của Barca bao gồm 2 bàn, 2 kiến tạo.

Trước Levante, không thể nói Messi đã chơi tệ. Nhưng anh cũng như phần còn lại của Barca có vẻ hơi mệt mỏi với cường độ không được như trước. Phải mất 31 phút để Blaugrana tạo ra cơ hội thực sự đầu tiên khi Messi chuyền bóng cho Antoine Griezmann dứt điểm song không thể đánh bại thủ môn Aitor Fernandez của Levante.

Barca thua đậm Levante Messi cứu sao nổi những kẻ bệ rạc hình ảnh 2
Levante ghi liền một mạch 3 bàn sau 7 phút

Đó cũng là dấu ấn hiếm hoi của Griezmann trong trận đấu này. Với phong cách huấn luyện hà khắc của Valverde, toàn đội Barca đều phải tham gia vào lối chơi chung. Griezmann đã xuất hiện ở phần sân nhà nhiều hơn là bên phần sân Levante. Anh làm việc chăm chỉ nhưng không mang đến sự nguy hiểm.

Vẫn còn sự thiếu thích nghi với lối chơi Barca tới từ Griezmann. Bản hợp đồng 120 triệu euro từ Atletico Madrid chưa thể đáp ứng hết kỳ vọng và đỡ đần nhiều hơn cho Messi. Câu chuyện có nằm ở quan hệ bằng mặt, không bằng lòng của họ hay không, chỉ người trong cuộc mới biết.

Những gì Barca thiếu ngoài Messi, người phá vỡ thế bế tắc từ chấm phạt đền ở phút 38 là sự chủ quan. Valverde dường như đã quá xem thường Levante khi không đăng ký Ousmane Dembele và trông cả vào Messi, Griezmann và Luis Suarez.

Barca thua đậm Levante Messi cứu sao nổi những kẻ bệ rạc hình ảnh 3
HLV Valverde đã có những quyết định sai lầm trận Levante 3-1 Barca

Có thể HLV trưởng Barca đã chán ghét sự thiếu chuyên nghiệp, vô kỷ luật của Dembele, có thể ông có niềm tin lớn nơi những sao trẻ như Carles Perez rồi Ansu Fati. Nhưng tất cả tính toán của ông đã đổ bể trước Levante, nhất là khi Suarez chấn thương rời sân ngay hiệp 1.

Thiếu đi người chia lửa đắc lực nhất, Messi trở nên cô độc. Sức công Barca cũng kém hơn và đó là thời cơ cho Levante vùng lên. Chỉ trong vòng 7 phút từ 61 tới 68, Blaugrana hứng chịu 3 bàn thua tới từ Jose Campana, Borja Mayoral và Nemanja Radoja.

Messi bat luc dua Barca di len
Messi không thể cứu Barca thêm lần nữa

Trong đó, hàng thủ Barca tỏ ra dễ dàng bị phá vỡ với mắt xích yếu nhất là Gerard Pique. Việc các cầu thủ thi đấu song song với điều hành công ty riêng là bình thường, nhưng nếu phong độ bị ảnh hưởng như Pique, thật khó để tránh những chỉ trích.

Đến thủ lĩnh nơi hậu phương cũng không làm tròn vai, Barca sụp đổ rất nhanh. Messi đã làm hết sức mình để gã khổng lồ xứ Catalonia trở lại trận đấu với pha xử lý khéo léo đưa bóng vào lưới Levante. Nhưng không may công nghệ VAR xác định Griezmann đã việt vị từ trước và bàn thắng không được công nhận.

Đó cũng là dấu chấm hết cho Barca. Họ thua 3-1 và câu chuyện phụ thuộc vào Messi vẫn tiếp diễn chưa biết bao giờ ngừng lại.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X