Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante còn không thắng nổi: Vì đó không phải Real Madrid

Chủ Nhật 04/02/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất khó để chấp nhận kết quả này, chính HLV Zidane đã thừa nhận như vậy sau trận Levante 2-2 Real Madrid.


Có một sự trái ngược “không hề nhẹ” trong màn trình diễn mới nhất của các cầu thủ Real Madrid. Tất nhiên, không phải so sánh với Levante, mà là so với chính họ. Dẫn trước từ sớm, nhưng không thể tận dụng tinh thần và cơ hội để tung đòn kết liễu, đó là câu chuyện mới nhất của Los Blancos. Và như chính Zidane đã nói, thì bản thân ông cũng không thể kiểm soát chuyện gì đang xảy ra ở mùa giải này nữa rồi.
 
Levante con khong thang noi Vi do khong phai Real Madrid hinh anh
Real Madrid bị Levante cầm hòa trong những phút cuối cùng

Những tưởng chiến thắng vang dội trước kình địch Valencia ở vòng đấu trước có thể tạo ra cú hích nào đó cho Kền kền trắng, nhưng họ tiếp tục gây thất vọng trong chuyến làm khách với Levante. Đáng chú ý, cả 2 bàn thua của họ đều đến từ sự bất cẩn nơi hàng phòng ngự, khi các hậu vệ đã không thể làm gì để ngăn chặn. Hãy nhìn Sergio Ramos, dường như có 2 Ramos chỉ trong trận đấu này. Sau khi đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu sở trường, chính cầu thủ này đã mắc lỗi lớn trong bàn gỡ 1-1 của Levante, khi anh thậm chí không nhận biết được vị trí đứng của mình. 
 
Trong bàn thua này, Ramos không theo kịp tốc độ phản ứng của tiền đạo đối phương. Nhưng thay vì nhanh chóng bám đuổi, đội trưởng Real Madrid đánh hướng nhìn sang trọng tài nhằm mong chờ một pha phất cờ việt vị không bao giờ đến. Tiếp đó là đội phó Marcelo, cầu thủ Brazil liên tục thể hiện những pha phối hợp, cũng như kỹ thuật bên hành lang cánh trái. Nhưng sau khi xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương, chính anh lại tự tay vứt bỏ cơ hội của mình bằng cú sút quá thiếu chính xác ở cự ly vài met. Marcelo, cũng có 2 Marcelo!
 
Karim Benzema trên thực tế, đã có một màn trình diễn khá ấn tượng. Được thi đấu trong sơ đồ 4-3-3 cùng Ronaldo – Bale, cầu thủ này đã thể hiện được vai trò của một trung phong cắm. Trong đó, đáng khen nhất là tình huống mình anh vượt qua sự truy cản của 3, 4 hậu vệ đối phương. Nhưng khi người hâm mộ nghĩ rằng một Benzema chân chính đã trở lại, anh lại khiến họ bị vỡ mộng với cú dứt điểm chệch cột dọc quá bất ngờ. Và Benzema vẫn là Benzema, nhưng là phiên bản tồi tệ từ đầu mùa giải này.
 
Levante con khong thang noi Vi do khong phai Real Madrid hinh anh 2
Benzema tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước Levante

Toni Kroos, vẫn thể hiện được sự hào hoa nơi tuyến giữa của CLB Hoàng gia. Nhưng trong một tình huống sở trường, tiền vệ người Đức không thể lái trái bóng đi vào khung thành như anh vẫn từng làm. Một người khác, Luka Modric thì quá vội vàng trong cơ hội cuối cùng để kết liễu trận đấu, khiến đội nhà chịu trận hòa 2-2 xứng đáng. Cuối cùng, Cris Ronaldo vẫn rất nỗ lực, nhưng chẳng hiểu lý do gì những pha chạm bóng của anh đều thiếu đi sự nhạy cảm của một sát thủ hàng đầu.
 
Và khi toàn bộ các cầu thủ Real Madrid đều thể hiện sự hai mặt của mình, chính bản thân HLV Zidane cũng phải thừa nhận ông không biết phải làm gì nữa rồi. Sau khi đưa Isco vào sân và tìm được bàn thắng dẫn trước 2-1, Zidane đã chứng minh sự sáng suốt của mình chỉ là may mắn, khi ngay lập tức đưa Ronaldo ra nghỉ. “Chúng tôi cần tăng cường nhân sự nơi tuyến giữa”, HLV người Pháp nói vậy, nhưng tại sao không phải là giữ hàng công mạnh nhất để tung đòn kết liễu? Để rồi cuối cùng, hàng tiền vệ của Real đã không cầm được bóng, dẫn đến sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự và nhận bàn thua đau ngay phút cuối cùng.
 
Toàn thắng Levante 4 chuyến làm khách gần nhất, đạt thành tích ấn tượng trên sân khách ở mùa giải này, cùng với phong độ cực kỳ tồi tệ của Levante trên sân nhà, nhưng tất cả những thống kê đó không thể giúp Cris Ronaldo và các đồng đội giành 3 điểm. Giờ đây, số trận đã bằng nhau nhưng Los Blancos đã thua Barca đến 18 điểm, hơn nữa bị chính Valencia đòi lại vị trí thứ 3 chỉ sau 1 vòng đấu. Nhưng rồi, đó cũng chỉ là những con số đào sâu thêm sự thảm hại của đoàn quân áo trắng mà thôi. Bởi vì Real Madrid đã không còn là... Real Madrid nữa rồi.
 
Levante con khong thang noi Vi do khong phai Real Madrid hinh anh 3
Zidane bất lực nhìn các học trò bên ngoài đường pitch

Thất bại những trận cầu không đáng có, và không thể giành 3 điểm trong những trận đấu buộc phải thắng, đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tự tin đã biến mất hoàn toàn với Real. Ngay cả cách họ phản ứng với kỳ chuyển nhượng mùa đông cũng cho thấy điều này. Liệu có thực sự là Chủ tịch Perez không chi tiền? Hay thực chất, ông không muốn chi tiền cho Zidane, người đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Một người sắp bị sa thải thì còn cần tân binh để làm gì?
 
Ở vòng đấu tới, Real Madrid sẽ được trở về sân nhà Bernabeu tiếp đón đối thủ yếu Sociedad, nhưng có lẽ chẳng ai còn tin tưởng vào phong độ tồi tệ của họ nữa rồi. Sau Sociedad là PSG, và người hâm mộ Los Blancos đang đối mặt với những viễn cảnh kinh hoàng nhất. Vì lúc này, Real trông không giống nhà ĐKVĐ Champions League chút nào, mà so sánh với một đội bóng tầm trung thì hợp lý hơn.

Thống kê trận  đấu Levante 2-2 Real Madrid
Levante 2-2 Real Madrid


Zidane: Mùa giải năm nay thực sự rất khó khăn với chúng tôi
Trên sân khách của Levante, thầy trò HLV Zidane không thể giành chiến thắng khi bị chọc thủng lưới ở những phút cuối cùng.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X