Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leganes 1-3 Real Madrid: Đã thấy hình bóng của “Đại Kền kền”

Thứ Năm 22/02/2018 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị Leganes dẫn trước từ sớm nhưng Real Madrid đã thể hiện khí chất tuyệt vời và lội ngược dòng thắng lại 3-1.


Làm khách trên sân Leganes ở trận đá bù vòng 16 La Liga, Real Madrid chỉ tung ra đội hình 2. Những Cristiano Ronaldo, Keylor Navas được nghỉ ngơi hoàn toàn, Gareth Bale ngồi trên ghế dự bị trong khi Marcelo, Toni Kroos và Luka Modric chưa bình phục chấn thương. Sau tiếng còi khai cuộc chỉ 5 phút 4 giây, lưới của Real đã rung lên sau pha lăn xả dũng cảm đến mức không thể tin nổi của trung vệ Unai Bustinza phía Leganes.

Cái cách mà Bustinza dùng cả thân mình cản cú phá bóng lên của Theo Hernandez trước vạch vôi cho thấy tinh thần chiến đấu cao ngất của Leganes. Điều đó cũng đã được thể hiện rõ ràng qua chiến thắng 2-1 của đội bóng ngoại ô Madrid trước chính Real tại lượt về vòng tứ kết cúp Nhà vua (đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách).

Leganes 1-3 Real Madrid Da thay hinh bong cua Dai Ken ken hinh anh
Real bị Leganes làm tung lưới chỉ sau 5 phút

Tái ngộ đội bóng đã khiến một phần mùa giải của mình bị hủy hoại, lại còn bị dội một gáo nước lạnh với bàn thua sớm nhất tại La Liga mùa này, tinh thần của Real dĩ nhiên bị ảnh hưởng. Nỗi ám ảnh của thất bại bàng hoàng tại cúp Nhà vua lại ùa về với Bầy kền kền. Nhưng với những mắt xích tận trung vì đội bóng như Lucas Vazquez, một cú sốc nữa không đến với Real.

Phút 11, Vazquez xâm nhập vòng cấm nhạy cảm trước khi dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 cho Real. Trước đó, chính anh là người đã lao cả thân mình hòng cản pha phá lên của hậu vệ Leganes. Chính tác động đó đã khiến bóng quay trở lại chân cầu thủ Real trước khi Vazquez phối hợp cùng Casemiro ghi bàn. Nếu như Leganes có Bustinza thì gã khổng lồ trước mắt họ cũng có Vazquez với sự xả thân không kém phần oanh liệt.

Leganes 1-3 Real Madrid (KT): Vắng Ronaldo, Los Blancos vẫn thắng ngon
Không sử dụng đội hình mạnh nhất, cũng không chọn chơi theo tiết tấu nhanh nhất, Real Madrid chậm rãi và nhẹ nhàng khuất phục Leganes ở trận đá bù.

Đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu. Sự tự tin nơi Real đã nâng cao và tới phút 29, chính Vazquez đã đáp lễ Casemiro bằng đường chuyền một chạm rất đúng tầm. Tiền vệ người Brazil dễ dàng đưa bóng vào lưới Leganes đưa Real vượt lên dẫn 2-1 và lần đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong màu áo đội bóng Hoàng gia. Phút cuối cùng của trận đấu, Sergio Ramos đánh dấu lần thứ 550 khoác áo Real với quả phạt đền thành công ấn định chiến thắng 3-1.

Nói về trận đấu Leganes 1-3 Real Madrid, ngoài Vazquez và Casemiro, cũng không thể quên Marco Asensio. Anh thường xuyên quấy rối đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và suýt có bàn thắng cho riêng mình nếu thủ môn Ivan Cuellar không xuất sắc. Cũng như Vazquez, cầu thủ 22 tuổi không được ra sân thường xuyên từ đầu mùa ngay cả khi bộ ba BBC không thể hiện được nhiều thậm chí bị chỉ trích dữ dội.

Leganes 1-3 Real Madrid Da thay hinh bong cua Dai Ken ken hinh anh 2
Sau cùng, Bầy kền kền ngược dòng thắng lại 3-1

Trước Leganes, trong khi Cristiano Ronaldo được nghỉ hoàn toàn thì Gareth Bale chỉ vào sân trong 15 phút cuối. Họ đã chứng kiến những Vazquez và Asensio trở thành niềm cảm hứng giúp Real ngược dòng đánh bại đối thủ kỵ giơ Leganes. Còn nhớ vào tuần trước, cả hai đã cùng vào sân từ ghế dự bị trước PSG để giúp đoàn quân của Zinedine Zidane ngược dòng cùng tỷ số 3-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Santiago Bernabeu. Ít ngày sau, lại là họ lần lượt có cú đúp kiến tạo và cú đúp bàn thắng giúp Real đánh bại Real Betis 5-3.

Đó đều là những con số thống kê dành cho trụ cột của một đội bóng. Vazquez và Asensio đang gợi nhớ đến hình ảnh của những “Siêu dự bị” James Rodriguez và Alvaro Morata mùa 2016/17. Mỗi khi được vào sân, bộ đôi đã lần lượt chuyển tới Bayern Munich và Chelsea luôn biết cách để lại dấu ấn. Họ góp phần giúp chiều sâu đội hình Real được cải thiện và là một trong những lý do cốt lõi giúp Bầy kền kền chinh phục một cặp danh hiệu tại La Liga mùa trước.

Zidane ca ngợi tầm quan trọng của các “Siêu dự bị” Real
Sau chiến thắng Leganes, HLV Zinedine Zidane khẳng định Lucas Vazquez và Marco Asensio là những cầu thủ quan trọng với Real Madrid.

Từ đầu năm 2018, khi được HLV Zidane đặt niềm tin nhiều hơn, Vazquez và Asensio đều đã đền đáp xứng đáng. Từ đó tới nay, Vazquez là người tham gia trực tiếp vào các bàn thắng nhiều thứ 2 của Real (4 bàn, 6 kiến tạo), chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo (10 bàn, 2 kiến tạo). Còn Asensio, dù không hoành tráng như thế nhưng 3 bàn, 2 kiến tạo trong 2 tháng rưỡi qua cũng là đáng khen ngợi.

Sau chiến thắng 3-1 trước Leganes, HLV Zidane đã dành những lời khen tặng cho hai học trò tiến bộ thấy rõ. “Tôi nghĩ họ (Vazquez và Asensio) luôn quan trọng với đội bóng”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến Vazquez tỏa sáng. Cậu ấy đã chiến đấu hết mình trong các trận đấu. Không chỉ tốt, Vazquez, Asensio và tập thể Real Madrid đã có một trận đấu tuyệt vời.”

Leganes 1-3 Real Madrid Da thay hinh bong cua Dai Ken ken hinh anh 3
HLV Zidane ngày một có niềm tin ở các "Siêu dự bị"

Với việc Real phải chơi 3 trận trong vòng một tuần, Zidane buộc phải có những tính toán xoay tua giống như mùa trước. Với việc ngồi dự bị trước Leganes, Bale rất có thể sẽ góp mặt từ đầu trong cuộc tiếp đón Alaves cũng tại La Liga cuối tuần này. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc chính Vazquez và Asensio sẽ có cơ hội nhiều hơn ở đại chiến với PSG giữa tuần sau trên đất Pháp.

Không có nhiều tố chất hơn người như Ronaldo hay Bale song Vazquez và Asensio với tư cách một “Siêu dự bị” luôn tràn đầy năng lượng và ý chí chiến đấu. Sự có mặt của họ giúp khâu phòng ngự ở hai cánh của Real được củng cố giống như những gì đã thể hiện ở lượt đi trước PSG và trong suốt thời gian qua.

Chiến thắng 3-1 trước Leganes đánh dấu sự trở lại của một “Đại Real”. Đó là một đội bóng có nhiều phương án nhân sự khác nhau và ngập tràn khí chất của một ông lớn. Tất cả là đủ nguyên liệu để Zidane xây nên thành công nửa sau mùa giải này.

Một số thống kê sau trận Leganes 1-3 Real Madrid:

Leganes 1-3 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Leganes 1-3 Real Madrid (Đá bù vòng 16 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X