Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leganes 0-3 Barcelona: Ơn giời Suarez ghi bàn rồi!

Chủ Nhật 19/11/2017 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Uruguay, Luis Suarez đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng để lập cú đúp bàn thắng vào lưới đối thủ Leganes ở vòng 12 La Liga.

       

Suarez làm ‘người hùng’ cho Barca

Trong chuyến làm khách tới sân của đối thủ Leganes ở vòng 12 La Liga, CLB Barcelona đã gặp không ít khó khăn khi một số trụ cột của họ đang có dấu hiệu quá tải về thể lực sau đợt tập trung ĐTQG cuối tuần qua. Tuy vậy, trước một Leganes không được đánh giá cao, Blaugana vẫn tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giành trọn 3 điểm để bỏ xa các đối thủ bám đuổi trên BXH.

Với sức mạnh vượt trội, các cầu thủ Barca đã nhập cuộc tự tin và nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Ngay phút thứ 4, đội khách đã được phen ăn mừng hụt khi Luis Suarez đệm bóng tung lưới khung thành đội chủ nhà, Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trước đó, người chuyền bóng cho anh là hậu vệ Alba bị bắt lỗi việt vị.

Leganes 0-3 Barcelona On gioi Suarez ghi ban roi! hinh anh
Suarez cuối cùng cũng đã 'nổ súng' trở lại

Sau tình huống đó, Barca tiếp tục triển khai bóng hướng về phía khung thành Leganes và họ cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt tầm thấp của Alcacer bên cánh phải, thủ môn Pichu Cuellar đã bắt bóng không đúng cách, khiến bóng lập bập bật ra đúng tầm lao vào của Luis Suarez. Và dĩ nhiên chân sút Uruguay không bỏ qua cơ hội này để dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Suarez ở mùa giải năm nay, trước đó anh đã bị nghi ngờ về phong độ khi thi đấu mờ nhạt và trải qua chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không ghi nổi 1 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Barca vẫn tiếp tục dồn lên tấn công. Và trong một ngày Messi thi đấu mờ nhạt, Luis Suarez đã sắm vai ‘người hùng’ để mang về thắng lợi cho đội bóng xứ Catalonia. Xuất phát từ pha phối hợp tấn công đẹp mắt bên cánh trái, Alcacer sút bóng uy lực buộc thủ môn Cuéllar phải đẩy bóng ra. Bóng tìm tới vị trí của Suarez và tiền đạo sinh năm 1988 đã có pha ngả người bắt volley tuyệt đẹp, đưa bóng đập đất trước khi chạm chân một cầu thủ chủ nhà bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đội chủ nhà.

Bàn thắng thứ 2 của Suarez đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng kiếm dù chỉ 1 điểm của Leganes. Barca cũng vì thế mà có thể thi đấu nhàn nhã hơn trong những phút còn lại. Và bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người Paulinho cũng chỉ tô thắm thêm cho chiến thắng tưng bừng của thầy trò Valverde, bởi kết quả trận đấu đã được Suarez định đoạt ở những phút trước đó.

Messi đang ‘cạn pin’

Không phủ nhận Lionel Messi đang có một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng tại Barca trong nhiều năm qua. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo Argentina đã mang về rất nhiều bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Trong bối cảnh Neymar đã chia tay CLB còn Luis Suarez sa sút khi phải đá lệch cánh, M10 chính là ngôi sao sáng nhất và đang gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà.

Cho tới thời điểm này, Messi đang một mình 'gánh team' khi ghi tới 12 bàn thắng, bỏ xa đồng đội gần nhất là Paulinho với chỉ vỏn vẹn 3 pha lập công. Chưa kể, anh còn là cầu thủ cày ải kinh khủng nhất của Barca. Thống kê chỉ ra rằng, trước trận gặp Leganes, Messi đã chơi tổng cộng 17 trận cho đội chủ sân Nou Camp và 4 trận cho ĐT Argentina từ đầu mùa giải này. Chỉ thiếu 20 phút thi đấu nữa, Messi sẽ đạt 2000 phút ra sân ở tất cả các mặt trận. Đáng chú ý, số phút ra sân của El Pulga đã chiếm tới 91,6% tổng thời lượng thi đấu của cả Barcelona lẫn ĐT Argentina.

Leganes 0-3 Barcelona On gioi Suarez ghi ban roi! hinh anh 2
Messi không thể ghi bàn trước Leganes

Và cũng chính vì lý do này mà Messi đã có một trận đấu nhạt nhòa trước đội bóng Leganes. Sự đột biến mà Valverde trông chờ vào Leo Messi ở trận đấu này đã không phát huy hiệu quả bởi ngôi sao Argentina tỏ rõ sự mệt mỏi. Những đường đột phá quen thuộc của Messi dễ dàng bị hậu vệ đối phương bắt bài. Suốt hiệp 1, El Pulga chỉ tung được 1 cú sút chệch cột dọc về phía khung thành Cuellar.

Trái ngược với đồng đội Messi, Luis Suarez đã có quãng nghỉ ngơi cần thiết khi không phải ra sân cho Uruguay ở loạt trận thi đấu quốc tế giữa tuần qua. Điều này giúp anh có được thể lực cũng như sự tập trung tốt nhất khi trở lại thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Và không phụ niềm tin của HLV Valverde, Suarez đã biết cách tỏa sáng đúng lúc đã giúp đội nhà tiếp tục ‘bay cao’ và tạm thời bỏ xa cả hai kình địch Real và Atletico Madrid tới 11 điểm trên BXH.

Stegen đang có phong độ cao

Dù Suarez là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu song không thể phủ nhận vai trò và những nỗ lực đáng ghi nhận của thủ thành Ter Stegen trong suốt 90 phút thi đấu vừa qua. Sau khi phải nhận bàn thua ở phút 28 của trận đấu, các cầu thủ Leganes đã buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và quả thực, việc đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình, tạo sức ép rất lớn nhằm tìm kiếm bàn thắng đã gây nên không ít sóng gió trước khung thành đội khách.

Leganes 0-3 Barcelona On gioi Suarez ghi ban roi! hinh anh 3
Stegen đang có phong độ cao trong màu áo Barca

Một trong số đó là cú dứt điểm cực kỳ lợi hại ở phút 36 của trận đấu. Từ pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ Amrabat xoay xở khéo léo trước khi chuyền bóng rất ‘ngọt’ để Szymanowski cứa bóng về góc xa khá hay, nhưng trong tình huống này ‘người gác đền’ Ter Stegen đã có phản xạ kịp thời và nhoài người cứu thua xuất sắc cho đội bóng xứ Catalonia.

Thế trận tấn công được Leganes tiếp tục duy trì trong hiệp 2 khiến đội hình của Barca, đặc biệt là hàng thủ khá lúng túng, và bộc lộ nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, may mắn đã ngoảnh mặt với Leganes hay nói đúng hơn thủ môn Stegen đã có một ngày làm việc quá xuất sắc để từ chối mọi cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà, điển hình là 2 tình huống đối mặt của các cầu thủ Leganes với Stegen đều bị thủ môn người Đức từ chối. Bất lực trong việc chọc thủng lưới Barca, Leganes đã phải ‘dương cờ trắng’ khi phải nhận thêm hai bàn thua liên tiếp của Suarez và Paulinho ở những phút còn lại.

Với chiến thắng trên sân của Leganes, CLB Barcelona đang tạo ra một khoảng cách rất an toàn với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ hoàn hảo hơn nếu Pique không phải nhận thẻ vàng ở trận này. Với việc nhận đủ 5 thẻ phạt từ đầu mùa, trung vệ của Barca sẽ buộc phải vắng mặt ở trận đấu cuối tuần tới, khi mà thầy trò HLV Valverde sẽ chạm trán đội đang đứng thứ hai và cũng là đối thủ khó chịu Valencia tại Mestalla vào ngày 27/11 tới.

Thanh Long (TTVN)

Highlight Leganes 0-3 Barcelona vòng 12 Laliga


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X