Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai hứa hẹn đang chờ Lee Seung-woo của Barca

Thứ Năm 28/01/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Xavi Hernanez đã tuyên bố chắc nịch khi nói về tài năng trẻ Lee Seung-woo: “Chỉ khoảng 1-2 năm nữa thôi, cậu ấy sẽ có mặt trong đội một của Barca”. Người hâm mộ sửng sốt sau phát biểu của Xavi, nhưng nếu nhìn lại quá trình phấn đấu của cầu thủ người Hàn Quốc, khả năng trên là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Mái tóc vàng, mắt một mí, thuận chân phải, tiền đạo Lee Seung-woo không có điểm gì giống với thiên tài Lionel Messi ngoài tài năng bẩm sinh. Ngay từ khi 12 tuổi, Lee đã gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên của Barca nhờ kỹ thuật điêu luyện, lối chơi thông minh. Sau màn trình diễn ấn tượng tại Danone Nations Cup 2010 (giải đấu dành cho lứa tuổi 11-12), cầu thủ có biệt danh “Messi Hàn Quốc” đã được Barca mua về với giá 2.5 triệu euro, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá với một cầu thủ của châu Á.

Messi trẻ xứ Hàn Quốc gây chấn động thế giới
Màn trình diễn của Lee Seung-Woo trong ngày khai mạc giải U17 thế giới khiến anh thực sự được xưng tụng như một Messi của Hàn Quốc.

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Infantil A (đội bóng dành cho lứa tuổi 13-14 tại Barca), Lee Seung-woo đã khiến giới chuyên môn phải sửng sốt bằng khả năng đi bóng làm thôi miên hàng phòng ngự đối phương và những cú dứt điểm lạnh lùng. Để rồi cuối mùa, Lee ghi tới 39 bàn thắng, 19 đường kiến tạo sau 29 trận, vượt qua kỷ lục của tượng đài Messi đã từng lập được ở thời niên thiếu (39 bàn/30 trận). Lee đi đúng theo lộ trình mà Messi đã từng đi trước đó và anh được kỳ vọng sẽ trở thành người kế nghiệp của Leo trong tương lai.

Messi Han Quoc hinh anh
Lee Seung-woo từng phá kỷ lục của Messi

Tưởng như sự nghiệp của Lee Seung-woo tại La Masia sẽ diễn ra thuận lợi thì sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Lee gặp rắc rối khi Barca vi phạm quy chế chuyển nhượng của FIFA với các cầu thủ dưới độ tuổi 18 tuổi. Cầu thủ người Hàn Quốc bị cấm thi đấu trong vòng 18 tháng tại Barca và đứng trước ngã ba đường định mệnh. Mọi thứ như sụp đổ trước mắt Lee, điều đáng nói đây đúng là thời điểm mà anh đang trong độ tuổi hoàn thiện tài năng chơi bóng của mình.

Với bất cứ một cầu thủ trẻ nào, việc không được thi đấu thường xuyên đã là một thảm họa, đằng này, Lee bị cấm thi đấu tới 18 tháng tại Barca. Cùng thời điểm đó, rất nhiều tài năng trẻ cùng cảnh ngộ với Lee gồm Bobby Adekanye, Kais Ruiz hay Takefusa Kubo đã lựa chọn phương án ra đi để đảm bảo tương lai. Nhưng với Lee thì không, với tình yêu cháy bỏng và lòng trung thành với Barca, cầu thủ sinh năm 1998 đã lựa chọn ở lại bất chấp anh phải ngồi dài trên băng ghế dự bị.

So sánh Messi Hàn Quốc và Messi chính hiệu
Lee Seung Woo đang được xem là tài năng trẻ số 1 của bóng đá Hàn Quốc hiện nay và mang biệt danh Messi của xứ sở Kim chi. Anh hiện đang luyện tập và thi đấu...

Để rồi 16-1 vừa qua, Lee Seung-woo đã vỡ òa trong sung sướng khi anh được trở lại mái nhà La Masia sau án phạt từ FIFA. Mặc dù kể từ khi trở lại, Lee vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội U.19 của Barca nhưng tương lai của tài năng trẻ này trước mắt là rất hứa hẹn. Việc Lee chưa thể lấy lại được phong độ như ngày nào là một điều dễ hiểu bởi đã 18 tháng rồi anh đã không được chơi bóng cùng đồng đội, được nghe giáo án huấn luyện từ các chuyên gia. Tất nhiên giờ đây, Lee cần phải nỗ lực rất nhiều để trở lại sau quãng thời gian dài sự nghiệp bị gián đoạn.

Sẽ không phải nói nhiều về tài năng của Lee nếu cứ nhìn vào giá trị chuyển nhượng tăng từ 2.5 triệu euro lên thành 12 triệu euro của anh. Một cầu thủ mà những năm qua Real, Man City hay thậm chí là M.U liên tục dụ dỗ chắc chắn không phải là tầm thường. Dù đã lâu không chơi bóng nhưng những phẩm chất kỹ thuật và khả năng rê dắt bóng của Lee vẫn còn nguyên như ngày nào. Và kể từ đây, cánh cửa lên Barca B hay thậm chí là đội chính Barca đang rộng mở với Lee Seung-woo hơn bao giờ hết.

Lee Seung-woo Tren duong tro thanh Messi moi cua Barca hinh anh 2
Lee Seung-woo có tương lai hứa hẹn tại Barca

Cách đây không lâu, HLV Gerard Lopez của Barca B đã đánh giá năng lực của Lee Seung-woo bằng những lời phát biểu đầy hàm ý: “Tôi nghĩ, FIFA nên có án phạt cấm đến 5 năm với Barcelona vì họ sở hữu Lee Seung Woo trong đội hình”. Cùng với đó, Lopez đang xem xét khả năng đưa Lee vào đội hình Barca B. Từ khi Halilovic gia nhập Gijon theo dạng cho mượn, đội trẻ Barca B đang thiếu đi một cầu thủ có khả năng tạo đột biến trên hàng công và điều này đang khiến họ thi đấu rất chật vật tại giải Segunda B (hạng 3 TBN).

Ngẫm lại mới thấy, nhận định trên của Xavi về Lee Seung-woo là hoàn toàn có cơ sở. Nếu như nỗ lực tập luyện và chăm chỉ học hỏi, ngày Lee được đôn vào đội trẻ Barca B hay thậm chí là đội một sẽ không còn xa. Lee đang đi đúng theo lộ trình mà Messi đã vạch ra sẵn từ trước đó. Ngoài tài năng bẩm sinh, cầu thủ sinh năm 1998 còn giống Messi ở lòng trung thành. Đứng trước những khó khăn, thử thách của sự nghiệp “Messi Hàn Quốc” vẫn thể hiện một sự thủy chung son sắt với Barca. Trong tương lai, Lee chắc chắn sẽ là cầu thủ rất đáng xem của làng bóng đá thế giới.

Chiêm ngưỡng tài năng của Lee Seung-Woo

Ngọc Diệp

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X