Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas vs Real Madrid (2h30 ngày 14/3): Quên Barca đi để chiến thắng!

Chủ Nhật 13/03/2016 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà khoảng cách với ngôi đầu La Liga của Barcelona lên tới 15 điểm, có thể xem như Real Madrid đã buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch (chơi ít hơn 1 trận). Tuy nhiên, với HLV Zidane và ngôi sao Ronaldo, 10 vòng đấu còn lại vẫn có những ý nghĩa riêng với họ.


Nhìn Real Madrid bước ra sân Santiago Bernabeu đá với Celta Vigo ở vòng 28 La Liga, trong đầu người hâm mộ của họ lóe lên ngay suy nghĩ tiêu cực. Đội hình Los Blancos hôm thứ 7 tuần trước có tới hơn một nửa là dự bị bao gồm cả tiền đạo mới 18 tuổi Borja Mayoral, người mà một BLV của Việt Nam còn gọi nhầm là Mayonnaise (tên một loại xốt nổi tiếng). Điều đó có thể xem là bằng chứng chỉ ra HLV Zinedine Zidane
đã nhận thua trong cuộc đua vô địch giải quốc nội với Barcelona và muốn giữ sức các trụ cột cho cuộc đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với AS Roma 3 ngày sau.

Preview: Las Palmas - Real Madrid
 
Nhưng tất cả dự đoán đều đã… việt vị bởi dù không phải lực lượng mạnh nhất nhưng Real vẫn chơi tuyệt hay, đè bẹp đội đang cạnh tranh dự cúp châu Âu như Celta 7 bàn không gỡ. Ở đó, bầy Kền kền nói chung và ngôi sao Cristiano Ronaldo
nói riêng đã thể hiện bộ mặt trái ngược so với trước đó một tuần trước Atletico Madrid. Trong trận derby nóng bỏng, Real đã chơi đầy nhạt nhòa còn Ronaldo thì im tiếng. Sau trận, dư luận còn được dịp dậy sóng khi CR7 phát biểu xanh rờn: “Nếu tất cả các cầu thủ Real đều được như tôi, chúng tôi sẽ có ngôi đầu bảng (La Liga)”.

Điều đó khiến cho Ronaldo gặp rất nhiều chỉ trích ngay từ những CĐV của Real. Trong khi CR7 chơi bóng dưới sân với Celta, trên khán đài rộ lên những tiếng la ó, huýt sáo nhắm vào anh. Nhưng bất chấp tất cả, chân sút người Bồ Đào Nha vẫn phô diễn tất cả tinh hoa của mình với 4 bàn thắng vào lưới đối phương trong đó 2 là những siêu phẩm xem đi xem lại không chán. Qua đó, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để vươn lên thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga: 252 bàn sau 228 trận.

Ronaldo ghi ban
Ronaldo tỏa sáng bất chấp những chỉ trích
Nhưng không chỉ có kỷ lục đó, từ lâu người ta đã biết Ronaldo bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo và không ngừng nỗ lực trong mọi thời điểm. Trước mắt, anh vẫn muốn tiếp tục nổ súng để giành lấy danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng vào cuối mùa. Cú poker vào lưới Celta giúp Ronaldo tạm lên đỉnh cả tại giải quốc nội và châu Âu khi có 27 bàn thắng tổng cộng, vượt lên trên những Luis Suarez, Gonzalo Higuain hay Robert Lewandowski… Vẫn còn 10 vòng đấu phía trước tính cả trận đấu Las Palmas vs Real Madrid
và với mẫu cầu thủ đầy khát khao như Ronaldo, anh sẽ không bỏ lỡ từng phút giây để ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Còn với Zidane, thời gian còn lại của La Liga mùa này là cơ hội tốt để ông thử nghiệm đội hình. Khi mà lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA dành cho Real bị hoãn lại, có thể tin mùa hè này họ sẽ thay máu đội hình triệt để. Zidane đã không có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ khi lên thay Rafa Benitez giữa mùa và giờ là lúc ông khám phá năng lực các cầu thủ cũng như thử nghiệm những phương án chiến thuật.

HLV Zidane
HLV Zidane sẽ có cơ hội thử nghiệm ở phần còn lại của La Liga
Nên nhớ rằng thi đấu chính thức khác hẳn với những buổi tập luyện bình thường. Những cầu thủ được Zidane tung vào sân trong thời gian tới cũng rất khát khao thể hiện mình. Trong một môi trường có tính đào thải cao như tại Real, mọi thành viên đều phải nỗ lực hết sức nếu không muốn mất chỗ. Đó là lý do những Mayoral, Vazquez, Kovacic hay Casemiro đều thi đấu hết mình trong những lần hiếm hoi được đá chính dù mức độ hiệu quả của mỗi người có khác nhau.

Cuối tuần này, thầy trò Zidane sẽ hành quân tới Quần đảo Canaria tham dự cuộc đọ sức Las Palmas vs Real. Đội chủ nhà đang tràn đầy tự tin với 3 chiến thắng liên tiếp trước Eibar, Getafe và mới nhất là Villarreal để thoát ra khỏi nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng. Kể từ khi HLV Quique Setien lên thay Paco Herrera, tinh thần thi đấu của Las Palmas được cải thiện rõ rệt. Họ đã thể hiện rõ nét điều đó trong 3 chiến thắng vừa qua (đều giữ sạch lưới) rồi cả trận thua sát nút Barcelona trước đó.

Isco Las Palmas vs Real
Las Palmas dù hưng phấn cũng khó lòng cản bước Real
Nhưng nếu so về yếu tố tâm lý, Real cũng thoải mái không kém khi ca khúc khải hoàn ở 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại 0-1 trước Atletico. Mới nhất, họ đã khuất phục Roma 2-0 qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết của Champions League. Trước Las Palmas, dù Real có thực hiện một số sự thay đổi với sự xuất hiện của những Carvajal, Isco hay Mayoral thì cán cân trình độ giữa họ so với đối thủ vẫn là rất lớn.

Khi mà Real đã ghi tới 12 bàn sau 3 trận gần nhất (trung bình 4 bàn/ trận) thì hàng thủ đang chơi tốt của Las Palmas cũng có nhiều cái để lo. Rất có thể đoàn quân áo vàng sẽ trở lại mặt đất vào rạng sáng thứ 2 này.
 
Thông tin lực lượng:
Las Palmas:
Castellano, Gomez, Wakaso, Tana ngồi ngoài do chấn thương.
Real Madrid: Benzema chưa thể bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Las Palmas (4-3-3):
Varas – Garcia, Aythami, Bigas, Garrido – Viera, Montoro, Roque – El Zhar, Jose, Momo.
Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Isco, Kroos, Modric – Bale, Mayoral, Ronaldo.
Dự đoán tỷ số: 1-4
Doi hinh du kien tran Las Palmas vs Real Madrid
 
Tổng hợp: Real Madrid 3-1 Las Palmas (Vòng 10 La Liga 2015/16)

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X