Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas vs Barcelona (3h ngày 2/3): Bắt nạt kẻ khốn khó?

Thứ Năm 01/03/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Las Palmas đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng và đối mặt Barcelona ở thời điểm này chẳng khác nào một “cực hình” với họ.


Cách đây gần 1 tuần, Barcelona bị cho là có trận đấu không mấy thuyết phục trước Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 trên sân khách cũng không phải điều gì đó quá tồi tệ. 1 bàn sân khách vẫn là một lợi thế với Barca khi tái ngộ trên sân nhà vào rạng sáng thứ 5 tới. Hơn nữa, gã khổng lồ xứ Catalonia cũng cho thấy sự trở lại lập tức bằng màn vùi dập Girona 6-1 cuối tuần qua.

Trong đó, tất cả những ngôi sao được chờ đợi nhất của Barca đều đã lên tiếng. Đã có đôi chút thiếu tập trung từ Blaugrana khi bị hàng xóm làm tung lưới ngay phút thứ 3. Nhưng dường như chính bàn thua đó đã động chạm tới sự tự ái của gã khổng lồ. Barca với nguồn cảm hứng tới từ Lionel Messi đã nhanh chóng đảo ngược thế trận khi mà hiệp 1 còn 10 phút nữa mới khép lại.

Las Palmas vs Barcelona (3h ngay 23) Bat nat ke khon kho hinh anh
Messi vẫn đang là số 1 của Barca

Cú đúp và 1 đường kiến tạo được hoàn tất ở phút 36 vẫn chưa nói lên hết đẳng cấp của Messi. Anh còn là linh hồn trong lối chơi của Barca với những pha đi bóng và chuyền bóng khiến người xem phải trầm trồ. Nhờ cầu thủ đã 5 lần đoạt Quả bóng vàng, khoảng 2/3 thời lượng còn lại giống như một màn trình diễn ngoạn mục của Blaugrana.

Ở đó, Luis Suarez sau khi gỡ hòa 1-1 cho Barca đã hoàn tất cú hat-trick bao gồm cả pha ấn định chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Girona. Điều đó nói lên rằng cặp đôi Messi – Suarez vẫn có vai trò tối quan trọng trong thành công của đội chủ sân Camp Nou. Nhưng đáng chú ý là ở trận đấu cách đây vài ngày, không chỉ có họ lên tiếng mà còn những mắt xích xung quanh bao gồm hai “bom tấn” đắt giá thứ 2 và thứ 3 thế giới của Barca là Philippe Coutinho và Ousmane Dembele.

Las Palmas vs Barcelona (3h ngay 23) Bat nat ke khon kho hinh anh 2
Nhưng còn đó sự hỗ trợ tới từ những Coutinho hay Dembele

Sự ăn ý giữa Coutinho và Suarez trước đây tại Liverpool đã được thể hiện thông qua bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cuối hiệp 1. Tiền vệ người Brazil đánh dấu pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo Barca kể từ khi chuyển đến hồi tháng trước. Sang hiệp 2, lại là Coutinho với pha đi bóng cắt vào trong từ cánh trái và dứt điểm sở trường đã khiến thủ môn Girona đứng bất động.

Dembele dù không ghi bàn cuối tuần qua song đã có 1 đường kiến tạo cho Suarez ghi bàn chốt lại đại thắng 6-1. Đó cũng là lần đầu tiên cầu thủ 20 tuổi được chơi đủ 90 phút trong màu áo Barca và chứng minh được tại sao anh lại có giá tới 155 triệu Euro. Vẫn còn nhiều thời gian để Dembele cũng như Coutinho thể hiện tại Barca và chiến thắng Girona chưa biết chừng sẽ đánh dấu bước ngoặt của họ tại đây.

Barca 6-1 Girona (KT): Suarez ghi hattrick, Blaugrana đè bẹp hàng xóm tý hon
Hat-trick của Luis Suarez, cú đúp của Lionel Messi và bàn đầu tiên của Philippe Coutinho đã giúp Barca hủy diệt đội khách Girona với tỷ số 6-1.

Có ý kiến cho rằng Messi và Suarez đã có dấu hiệu đuối sức khi liên tục phải cày ải trong thời gian qua. Nếu đúng là như vậy, sự nổi lên của Coutinho hay Dembele là rất cần thiết. Ngay trước mắt thôi, những ánh mắt sẽ dõi theo họ ở trận đấu Las Palmas vs Barcelona. Cuối tuần này, Barca sẽ có đại chiến mang tính quyết định với Atletico Madrid và cuộc đấu với Las Palmas, không loại trừ khả năng họ sẽ xoay tua.

Sự khốn khổ của đối thủ càng làm cho HLV Valverde của Barca thêm vững tâm với điều đó. Chuỗi 6 thất bại, 3 trận hòa sau 11 vòng đấu vừa qua tại La Liga không giúp cho Las Palmas cải thiện vị trí trên BXH. Lúc này, đội bóng đảo Canaria vẫn nằm trong nhóm nguy hiểm giống như một quãng thời gian dài từ đầu mùa tới nay.

Las Palmas vs Barcelona (3h ngay 23) Bat nat ke khon kho hinh anh 3
Las Palmas thiếu rất nhiều yếu tố để cản Barca lúc này

Chính vì thế, người ta cảm thấy vô cùng sửng sốt khi Las Palmas bán ngôi sao sáng nhất kiêm đội trưởng Jonathan Viera cho Bắc Kinh Trung Quốc với giá 11 triệu Euro. Đó là dấu hiệu lớn cho thấy sự thiếu quyết tâm của đội bóng thuộc quần đảo Canaria. Và cũng chẳng lý gì họ sẽ dốc hết sức ra đá với một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn như Barca.

Hơn nữa, tâm lý của Las Palmas cũng sẽ bị ảnh hưởng khi mà trong 5 lần đụng độ gần nhất, họ toàn thua trước Barca. 3 trận gần nhất, thậm chí La Union Deportiva còn thảm bại với cách biệt đều 3 bàn trở lên. Để đi đường dài, Las Palmas sẽ tập trung nhiều hơn đến màn so tài với Celta Vigo cũng tại La Liga cuối tuần này. Còn đêm thứ 5, họ xem ra vẫn sẽ hiện nguyên hình một gã “tí hon” trước mắt Barca và hứng phải một thất bại nặng nề.

Một số thống kê trước trận đấu Las Palmas vs Barcelona:

Las Palmas vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Las Palmas (4-3-3):
13.Chichizola - 12.Michel, 22.Navarro, 20.Galvez, 3.Aguirregaray - 6.Etebo, 4.Gomez, 25.Aquilani - 8.Halilovic, 9.Calleri, 24.Tana.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 20.Roberto, 25.Vermaelen, 23.Umtiti, 19.Digne - 11.Dembele, 5.Busquets, 15.Paulinho, 14.Coutinho - 17.Alcacer, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: 0-4
Doi hinh du kien Las Palmas vs Barca
Đội hình dự kiến Las Palmas vs Barca


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X