Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas vs Barcelona (22h00, 20/2): Chạy đà trước đại chiến

Thứ Bảy 20/02/2016 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Las Palmas vs Barcelona chẳng khác nào một màn tập dượt cho Messi và các đồng đội trước trận đại chiến với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới.

Nhiều chuyên gia bóng đá TBN đều nhận định, trận thắng Gijon giữa tuần qua đã giúp Barcelona chạm một tay vào chức vô địch La Liga 2015-2016. Trên thực tế, đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở. Thứ nhất, Blaugrana tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng, khoảng cách hiện tại mà họ tạo ra so với hai đội bám đuổi là Atletico (6 điểm) và Real (7 điểm) trong khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc. Thứ hai, lịch thi đấu từ giờ tới cuối mùa của gã khổng lồ xứ Catalonia là khá thuận lợi với những trận đấu nhẹ nhàng.

Las Palmas vs Barcelona (22h00, 202) Chay da truoc dai chien hinh anh
Barca hiện là cỗ máy không thể ngăn cản

Nhưng điều quan trọng hơn cả, không một đội bóng nào tại TBN ở thời điểm hiện tại có khả năng ngăn cản được sức mạnh của Barca. Trận thắng trước Gijon đã tiếp tục giúp Blaugrana thiết lập nên kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường dưới triều đại Luis Enrique. Nên nhớ dưới bàn tay của Pep Guardiola (triều đại được đánh giá hoàng kim nhất của Barca), đội bóng này cũng chỉ có thể giành được chuỗi 29 trận bất bại liên tiếp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Barca hiện tại đang là phiên bản mạnh nhất trong lịch sử phát triển cả trăm năm.

Vì lẽ đó, thật khó cho một Las Palmas nhỏ bé vừa mới chân ướt, chân ráo lên hạng La Liga có thể ngăn cản được sức mạnh của Barca trong cuộc đụng độ vào tối nay. Trong lịch sử đối đầu, Las Palmas vs Barcelona đã chạm chán nhau 5 lần kể từ năm 2000, gã khổng lồ xứ Catalonia sở hữu thành tích bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Trong cuộc gặp gỡ hồi đầu mùa, Barca đã giành thắng lợi 2-1 trên sân Nou Camp trong một trận cầu mà Messi sớm rời sân vì chấn thương siêu nặng.

Rakitic lên tiếng muốn đá penalty cho Barca
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Ivan Rakitic vừa lên tiếng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò đá penalty cho Barca sau khi chứng kiến các đồng đội của mình thực hiện quá tệ.

So với thời điểm đầu mùa, giờ đây tình hình của hai đội đã thay đổi một cách chóng mặt. Barca thì tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản của mình khi vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Trong khi đó, Las Palmas không còn tiếp tục thể hiện được lối chơi phòng ngự phản công khó chịu như trước. Sau 24 vòng đã đấu, thầy trò HLV Quique Setien chỉ giành được 21 điểm và hiện đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” với vị trí thứ 18.

Chưa dừng lại ở đó, Las Palmas còn đón nhận sự tổn thất lực lượng nặng nề. Hàng loạt trụ cột như Castellano, Gomez, Angel, Hernan, Castellano đều vắng mặt vì chấn thương nặng, trong khi khả năng ra sân của Simon vẫn chưa rõ ràng. Trong khi đó, Barca hành quân tới sân Canaria với sự vắng mặt duy nhất Sergio Busquets vì án treo giò, nhưng trong tay Luis Enrique đã có sẵn sự thay thế. Rất có thể, Lucho sẽ trao cơ hội cho Sergi Roberto trong vai trò tiền vệ phòng ngự, tài năng trẻ đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong mùa giải năm nay.

Las Palmas vs Barcelona (22h00, 202) Chay da truoc dai chien hinh anh 2
Las Palmas dần cho thấy sự non nớt của mình tại sân chơi La Liga

Điểm tựa duy nhất của Las Palmas lúc này có lẽ là sân nhà Canaria. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của Los Amarillos tại sào huyệt của mình trong mùa giải năm nay cũng không được như mong muốn, họ chỉ thắng 6, hòa 3 và thua 4 sau 13 trận. Nhưng mọi thống kê đều sẽ là vô nghĩa khi mà Las Palmas sẽ phải đụng độ với một Barca quá mạnh ở thời điểm này. Giành điểm trước Barca là một nhiệm vụ quá đỗi khó khăn, mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Quique Setien lúc này có lẽ là chơi phòng ngự tử thủ để tránh phải nhận nhiều bàn thua.

Còn với Barca, trận gặp Las Palmas là cơ hội tuyệt vời để họ tập dượt chuẩn bị cho trận đại chiến với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League 2015-2016 vào giữa tuần tới. Không chỉ đặt mục tiêu thắng đậm Las Palmas, gã khổng lồ xứ Catalonia còn hy vọng sẽ không có bất cứ một trường hợp chấn thương nào trong trận đấu này.

Thống kê đáng chú ý:

Las Palmas thua 4/5 trận đấu gần đây tại La Liga 2015-2016

Barca thắng liên tiếp 7 trận vừa qua tại La Liga 2 015-2016

Las Palmas không ghi được bàn nào trong 2 trận đấu mới nhất

Barca ghi tối thiểu 2 bàn/trận  ở 7 vòng đấu gần nhất

Barca thắng cả 3 trận đấu sân khách mới đây tại La Liga 2015-2016

Barca đang sở hữu chuỗi 30 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường

Thông tin lực lượng:

Las Palmas: J.Castellano, V.Gomez, Angel, Hernan, D.Castellano - vắng mặt vì chấn thương. Wakaso bị treo giò và khả năng ra sân của David Simon còn chưa rõ ràng

Barcelona: Thiếu vắng Rafinha vì chấn thương, Busquets bị treo giò

Đội hình dự kiến:


Las Palmas (4-2-3-1): 13. Vargas - 22. Garrido, 17. Bigas, 16. Aythami, 5. Garcia – 15. Roque, 21. Valeron – 20. Viera, 24. Tana, 25. Zhar – 8. Jose.

Barcelona (4-3-3): 13. Bravo – 18. Alba, 23. Vermaelen, 14. Mascherano, 6. Alves – 7. Turan, 20. Roberto, 8. Iniesta – 11. Neymar, 9. Suarez, 10. Messi.

Dự đoán tỉ số: Las Palmas 1-3 Barcelona

Xem thêm video Barcelona 2-1 Las Palmas (Vòng 6 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X