Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas 1-2 Barca: Những đôi chân mỏi mệt

Thứ Hai 22/02/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như Messi và các đồng đội tiếp tục có màn trình diễn tưng bừng trong trận Las Palmas 1-2 Barca nhưng không. Hôm nay là một Blaugrana rệu rã và phải rất vất vả mới có được 3 điểm.

Trước trận Las Palmas 1-2 Barca, ít ai nghĩ thầy trò HLV Enrique sẽ gặp nhiều khó khăn đến thế ở Gran Canaria. Đối đầu với một đối thủ đang thoi thóp ở vị trí 18 BXH, tưởng chừng Messi và các đồng đội có thể đánh “tennis” hay tặng cho đối thủ “bàn tay nhỏ”. Mọi thứ đi đúng quỹ đạo khi Suarez ghi bàn thắng dễ dàng như thường lệ ở ngay phút thứ 6. Cùng với thế trận phòng ngự cởi mở của đội bóng áo vàng thì hầu hết ai cũng nghĩ sẽ lại là một cơn mưa bàn thắng tiếp theo cho Blaugrana. Nhưng rồi chỉ 4 phút sau, tất cả phải hoảng hồn với bàn thắng san bằng tỷ số của Willian Jose bên phía chủ nhà. Một bàn thắng hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực tấn công của Las Palmas kể từ đầu trận.

Có thể nói, thầy trò HLV Quique Setién dù nằm trong nhóm cuối bảng nhưng thi đấu không hề toan tính. Họ thể hiện đúng bản sắc của mình là kiểm soát bóng và triển khai tấn công hết sức tự nhiên. Công bằng mà nói, hôm nay khung thành của Varas đã mở toang cho hàng công của Barca bắn phá nhưng rồi phải rất khó khăn đội khách mới có bàn thắng quyết định của Neymar ở cuối hiệp 1. Hôm nay là một trận đấu kỳ lại khi Las Palmas kiểm soát bóng gần như tương đương với Barca (47%-53%), điều mà rất ít đội bóng làm được. Thậm chí số lần dứt điểm và bắn phá khung thành thì đội chủ nhà còn nhiều hơn dàn sao đắt giá đến từ xứ Catalan. Vì thế nếu may mắn hơn thì đội bóng áo vàng xứng đáng có điểm, thậm chí là một chiến thắng trong trận này.

Barca thang tran trong su au lo ve the luc suy giam
Barca thắng trận trong sự âu lo về thể lực suy giảm

Trận thắng Las Palmas 1-2 Barca vào hôm nay là một trong những trận đấu vất vả nhất của thầy trò HLV Enrique kể từ đầu mùa giải. Đừng nghĩ đến chuyện Blaugrana giữ sức cho trận gặp Arsenal vào giữa tuần tới bởi chiến lược gia 46 tuổi đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của Barca. Thực tế ở hiệp 1, tam tấu MSN vẫn phối hợp như thường lệ và ghi bàn cho đội khách. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng xứ Catalan thi đấu dưới sức hôm nay là sự sa sút về thể lực. Những Messi, Suarez, Neymar, Mascherano, Iniesta, Bravo đã thi đấu quá nhiều kể từ đầu mùa. Blaugrana gần như là đội bóng ít thay đổi đội hình xuất phát nhất dù họ thi đấu với mật độ 3 ngày/ trận.

Barca mỏi mệt vắt sức tiêu diệt đàn em Las Palmas
(Bongda24h) - Những tưởng với lực lượng mạnh nhất cùng sự vượt trội trên mọi phương diện, thầy trò Enrique sẽ không mấy khó khăn rời khỏi Canaria với 3 điểm...

Có lẽ tất cả đều biết, sức mạnh của Barcelona phụ thuộc quá nhiều vào tam tấu MSN. Nói không quá 3 tiền đạo người Nam Mỹ chính là hơi thở của đội bóng xứ Catalan vào lúc này. Vừa là quan trọng nhưng HLV Enrique vừa “sợ” 3 chân sút đầy cá tính này. Bài học ở đầu mùa giải 2014/2015 đã khiến Lucho gần như không dám để cả 3 siêu sao này ngồi dự bị nếu không phải là những trận cầu thủ tục. Vì thế chuyện Messi, Neymar và Suarez bị vắt kiệt sức chỉ là điều sớm muộn. Hôm nay điều đó thể hiện rõ nét khi hàng tấn công của Barca tỏ ra chậm chạp và nặng nề hơn thường lệ rất nhiều. Cùng với đó là số lần bỏ lỡ cơ hội cũng tăng lên đáng kể. Tiêu biểu nhất là các pha phản công ở những phút cuối khi Las Palmas dồn toàn lực lên tấn công và để hở tuyến dưới. Thậm chí đã có pha bóng 4 cầu thủ Barca đối mặt với 2 hậu vệ chủ nhà nhưng Messi đi bóng chậm chạp đến mức để một cái cầu thủ áo vàng lùi về kịp thời cướp lại bóng.

Messi gan nhu di bo trong suot tran dau voi Las Palmas
Messi gần như "đi bộ" trong suốt trận đấu với Las Palmas

Một nguyên nhân khác khiến Barca hôm nay thi đấu vô cùng mờ nhạt là sự thiếu vắng của máy quét Busquets ở khu vực giữa sân vì thẻ phạt. Tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt khiến cho đội khách thiếu đi một trạm trung chuyển bóng ổn định ở giữa sân. Quan trọng hơn, khả năng đánh chặn từ xa của Blaugrana cũng giảm đi trông thấy khi không có số 5. Đây là lý do mà tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng xứ Catalan gần như tương đương với Las Palmas. Từ điều này kéo theo hệ lụy là thế trận của thầy trò HLV Enrique không tốt như mọi khi. Thậm chí chính đội chủ sân Gran Canaria mới là người làm chủ thế trận trên sân. Việc Las Palmas đá với đội hình cao mà vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Thong so tran dau Las Palmas 1-2 Barca
 

Barcelona hôm nay đã bộc lộ không ít điểm yếu, họ không hoàn hảo như suốt thời gian đã thể hiện. MSN xuất chúng đấy nhưng họ không phải siêu nhân mà có thể giữ được thể lực trong suốt chặng đường dài được. Khi mà Messi, Neymar, Suarez sa sút là coi như đã hạn chế được quá nửa sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp. Từ giờ cho tới cuối mùa giải vẫn còn là một chặng đường dài mà Enrique phải tính toán. Nếu ông không dám xoay tua mà vẫn mặc định MSN cày ải hết trận này đến trận kia thì Barca sẽ nguy to. Mà nên nhớ vào cuối mùa thì đều là những trận đấu quan trọng, quyết định sự thành bại của cả mùa giải.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X