Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Koeman đưa người quen vào ban huấn luyện của Barca

Thứ Sáu 21/08/2020 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã chào đón một gương mặt quen thuộc khác là Henrik Larsson trở lại.

Huyền thoại người Thụy Điển sẽ đảm nhận một vị trí trong ban huấn luyện của đội chủ sân Camp Nou cùng đợt với Alfred Schreuder – cựu HLV Hoffenheim.

Koeman lên dẫn dắt Barca

Mùa hè bận rộn của Barcelona bắt đầu từ băng ghế huấn luyện. Ngay sau thảm bại 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, lãnh đạo Blaugrana đã ra quyết định sa thải Quique Setien. Hồi tháng 1, Ernesto Valverde cũng bị mất việc.

Koeman đưa người quen vào ban huấn luyện của Barca hình ảnh
Koeman tiếp quản ghế nóng tại Barca

Và HLV thứ 3 trong vòng 7 tháng của Barca đã được công bố cách đây ít ngày đó là Ronald Koeman trong hợp đồng 2 năm. Khi còn thi đấu, cựu danh thủ người Hà Lan đã cùng Blaugrana chinh phục nhiều danh hiệu.

Larsson và Schreuder tiếp bước

Koeman không phải người cũ duy nhất trở lại Barca trước mùa giải 2020-21. Cái tên mới nhất là Henrik Larsson – người chơi tại sân Camp Nou năm 2004 tới 2006. Cựu tiền đạo người Thụy Điển cùng với Alfred Schreuder – cựu HLV Hoffenheim sẽ là những trợ lý của Koeman.

Khi còn thi đấu, Koeman và Larsson từng là đồng đội ở Feyenoord năm 1995 tới 1997. Một thông báo mới được Barca đưa ra trên trang web chính thức của mình:

Larsson tai Barca
Larsson khi còn thi đấu cho Barca

“FC Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Alfred Schreuder và Henrik Larsson cho vị trí trong đội ngũ huấn luyện do Ronald Koeman đứng đầu. Cả hai đều ký hợp đồng cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2022.”

“Koeman và Larsson đã cùng thi đấu cho Feyenoord từ năm 1995 đến 1997. 23 năm sau, họ gặp lại nhau tại Camp Nou, nơi cả hai đều tận hưởng vinh quang khi còn là cầu thủ.”

“Trên cương vị HLV, Larsson từng làm việc ở Falkenberg và Helsingborg ở Thụy Điển, quê hương của ông ấy. Ngoài ra, Alfred Schreuder, sinh tại Barneveld (Hà Lan) vào ngày 2 tháng 11 năm 1972 cũng sẽ là một phần của đội ngũ huấn luyện.”

“Ông ấy là một chuyên gia về chiến thuật và tự hào có nhiều kinh nghiệm ở cả Hà Lan và Đức . Schreuder là một phần của đội ngũ huấn luyện Hoffenheim, cùng họ giành quyền tham dự Champions League rồi Ajax trong mùa giải 2018-19 khi đã hợp tác cùng Frenkie de Jong và cùng nhau vào bán kết của Champions League.”

“Henrik Larsson sinh ngày 20 tháng 9 năm 1971 tại Helsingborg (Thụy Điển), là một tiền đạo ghi bàn, di chuyển cũng như xử lý bóng tuyệt vời. Cầu thủ người Thụy Điển đến Barca năm 2004 từ Celtic Glasgow.”

“Trong 2 mùa giải khoác áo Barca, Larsson đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, chơi 62 trận và ghi được 22 bàn thắng. Cùng đội bóng, ông ấy đã giành được 1 Champions League, 2 La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X