Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick, Suarez cân bằng thành tích của thầy Enrique

Thứ Hai 18/01/2016 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi được một hat-trick vào lưới của Athletic Bilbao sau 15 năm. Người gần nhất làm được điều này là Luis Enrique thực hiện ở mùa giải 2000-2001.

Lap hat-trick vao luoi Bilbao, Suarez can bang thanh tich cua thay Enrique hinh anh
Suarez cân bằng thành tích của Enrique

Đêm qua trên sân Nou Camp, tiền đạo Luis Suarez đã có một trận đấu thăng hoa khi lập một cú hat-trick giúp Barca đại thắng Bilbao với tỉ số 6-0. Kết quả trên đã giúp chân sút người Uruguay vượt mặt Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga 2015-2016 với 18 pha lập công. Tính trên mọi đấu trường, Suarez đã ghi tới 29 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalonia từ đầu mùa tới giờ.

Điều đặc biệt, trận Barca 6-0 Bilbao tại vòng 20 La Liga 2015-2016 đã giúp Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên của Blaugrana ghi được một cú hat-trick vào lưới của đại diện xứ Basque sau 15 năm. Được biết, người gần nhất làm được thành tích tương tự là Luis Enrique ở mùa giải 2000-2001. Điều đặc biệt, hiện tại Lucho đang là thầy của Suarez trong màu áo của Barcelona.

Hậu Barca 6-0 Bilbao: Đã hay lại còn may
Trận Barca 6-0 Bilbao đã chứng kiến một ngày thăng hoa của hàng công đội chủ nhà và đặc biệt là tam tấu MSN. Nhưng để có được kết quả ấn tượng này, nhà ĐKVĐ đã...

Trong lịch sử, Barca luôn gặp vô vàn khó khăn trong những lần đụng độ với Bilbao. Chẳng cần nói đâu xa trong lần chạm trán gần nhất ở trận tranh siêu cúp TBN hồi đầu mùa, thầy trò HLV Luis Enrique đã phải đón nhận thất bại cay đắng 0-4 trên sân San Mames. Nhưng ở trận đấu đêm qua, Barca đã nhận được sự hậu thuẫn rất lớn của trọng tài khi được thi đấu hơn người trong suốt gần 90 phút thi đấu chính thức diễn ra và mở ra một kết quả thắng đậm đà.

Ở một diễn biến khác, Suarez tỏ ra khá bức xúc khi bị dính án phạt cấm thi đấu 2 trận tại cúp Nhà vua TBN. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, cầu thủ người Uruguay sẽ vắng mặt trong cả hai trận đi và về với Bilbao tại Tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 21 và 28-1 tới. Số là trước đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã có những lời qua tiếng lại với Diop của Espanyol trong đường hầm ở sân Nou Camp khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8.

Xem lại cú hat-trick của Suarez ở trận Barcelona 6-0 Athletic Bilbao:

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X