Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu chạm vào trái bóng, Messi đã là số một

Thứ Hai 26/06/2017 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm lên 4, Lionel Messi theo bà đến xem một trận đấu của anh trai. Hôm đó, đội bóng của anh Messi thiếu một cầu thủ, vì thế, bà của Messi đã thuyết phục HLV cho Messi vào thay. Trước đó, Messi chưa bao giờ tập chơi bóng, nhưng bằng cách nào đó, bà của Messi đã khiến HLV phải gật đầu đồng ý. Cậu bé Leo nhỏ bé như cái kẹo vào sân, ghi 2 bàn thắng trong thắng lợi 4-0. Messi kể lại: “Sau đó, tôi mới bắt đầu tập luyện.”

Đó là câu chuyện được Messi kể với các phóng viên khi anh 18 tuổi, vẫn còn rất thoải mái trước giới truyền thông và sẵn sàng nói chuyện một cách chân thành. Nếu câu chuyện đó là sự thực, có thể thấy rằng trong suốt cuộc đời của mình, Messi đã luôn tỏ ra là một cầu thủ xuất chúng, không hề có ngoại lệ. Messi càng lớn lên, danh tiếng của anh càng nổi tiếng, lan ra khắp thành phố Rosario, lan rộng khắp đất nước Argentina và thu hút được sự chú ý từ những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Lan dau cham vao trai bong, Messi da la so mot hinh anh goc
Lionel Messi đã là số một từ khi mới chơi bóng

Messi ra mắt đội một Barcelona mùa giải 2004/05, khi chưa đầy 17 tuổi. Cuối mùa giải đó, Messi đã tham dự giải U20 World Cup và đoạt cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất. Ronaldinho được cho là người đã giúp đỡ Messi rất nhiều vào thời điểm Messi mới chân ướt chân ráo bước vào đội một.

Cuối năm 2005, Ronaldinho phát biểu khi nhận được danh hiệu “Quả bóng vàng” rằng: “Giải thưởng này cho thấy tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng thực tế tôi còn không phải cầu thủ xuất sắc nhất tại Barcelona. Kể từ khi Messi bắt đầu gia nhập đội một và tập luyện cùng chúng tôi, tất cả đều biết cậu ấy mới là người giỏi nhất. Một ngày nào đó, tôi sẽ tự hào nhớ lại rằng tôi là người đã chứng kiến sự ra đời của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất: Leo Messi.”

Ở tuổi 30, Lionel Messi đã giành được những gì?
Ở tuổi 30 sau 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, Lionel Messi đã sở hữu gia tài danh hiệu và kỷ lục đáng mơ ước đối với mọi cầu thủ.

Khi Ronaldinho nói ra những lời đó, mọi người đều nghĩ rằng Dinho chỉ tỏ ra khiêm tốn mà thôi, bởi Messi lúc đó mới chỉ 18 tuổi. Nhưng giờ thì ai cũng hiểu Dinho thực sự nghiêm túc với phát biểu đó. Khi một cầu thủ được tất cả nhận định là xuất sắc nhất thế giới, lại cho rằng mình thua kém một “cậu bé” mới 18 tuổi, chắc hẳn cậu bé đó phải có gì đó đặc biệt, một vật báu của làng túc cầu.

Với 5 danh hiệu Quả bóng vàng đã giành được, Messi đang được số đông người hâm mộ làng túc cầu nhận định là Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, vượt qua hai huyền thoại Diego Maradona và Pele, cũng như kình địch Cristiano Ronaldo. Nếu như Pele và Ronaldo là những cỗ máy săn bàn tuyệt vời, còn Maradona lại là một thiên tài với những tình huống chơi bóng ngẫu hứng, một nhạc trưởng tài ba, thì Messi là sự kết hợp của những con người vĩ đại ấy.

Lan dau cham vao trai bong, Messi da la so mot hinh anh goc 2
Messi tuổi 30, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Tài năng của Messi đã được rất nhiều chuyên gia, những cầu thủ nổi tiếng, huyền thoại bóng đá và các nhân vật thể thao khẳng định và dành rất nhiều mỹ từ cho anh. Messi đến từ hành tinh khác, Messi là Mozart hay Einstein của bóng đá, Messi xứng đáng được coi là kỳ quan thứ tám của thế giới,… Khi những ngôn từ cạn kiệt, họ chỉ còn biết dùng những từ chửi thề mỗi khi xem Messi thi đấu, bởi lời khen đã trở thành tầm thường. Nhưng theo Pep Guardiola: “Đừng cố viết về Messi, đừng cố miêu tả cậu ấy. Chỉ cần ngồi xem cậu ấy chơi bóng mà thôi.”

Ở vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa trước, Barcelona hụt hơi trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch, nhưng khi mà người Real vẫn đang chuẩn bị cho màn ăn mừng chức vô địch, Messi vẫn tạo ra một siêu phẩm solo từ giữa sân, qua 6 cầu thủ Eibar để ghi bàn quyết định cho thắng lợi 4-2 của đội nhà. Đó chẳng khác nào một thông điệp từ Messi, rằng ngay cả khi Real Madrid chứng minh họ là đội bóng vĩ đại nhất thời điểm đó, Messi vẫn là số một.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X