Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes: “Gary Neville phải tập trung làm HLV Valencia”

Thứ Bảy 05/12/2015 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Neville mới được ngồi ghế nóng tại Valencia tới cuối mùa giải này và người bạn thân thiết, đồng đội nhiều năm tại Manchester United là Paul Scholes tin rằng anh sẽ thành công ở cương vị mới.


3 ngày sau sự ra đi của Nuno Santo, Valencia đã tìm ra HLV mới dẫn dắt đội bóng và thật ngạc nhiên khi cái tên được chọn là huyền thoại của Man United, Gary Neville. Nói như vậy là bởi cựu danh thủ lừng danh một thời này chưa từng có kinh nghiệm ngồi ghế HLV trưởng tại một CLB nào. Sau khi giải nghệ, Gary đã từng tham gia làm trợ lý trong ban huấn luyện của Roy Hodgson tại ĐT Anh cũng như thường xuyên xuất hiện với tư cách bình luận viên trên kênh truyền hình thể thao Sky Sports.

Neville
Neville đón nhận thử thách mới tại Valencia

Việc Gary Neville được chọn làm HLV Valencia theo nhiều người là bởi mối quan hệ quen biết với chủ tịch đội bóng này, Peter Lim. Chả là cựu hậu vệ phải của ĐT Anh và tỷ phú người Singapore hiện đang là những cổ đông lớn của CLB Salford City thuộc hạng 7 theo hệ thống chuyên nghiệp xứ sương mù. Đã từng làm việc chung, Peter Lim hiểu rõ tính cách và năng lực của Gary phù hợp với Valencia mình đang sở hữu và quyết định mời anh cộng tác.

Một huyền thoại bóng đá Anh và M.U khác là Paul Scholes cũng có cổ phần tại Salford City giống như hai nhân vật trên. Và cựu tiền vệ 41 tuổi này mới đưa ra một số bình luận về người đồng đội lâu năm tại sân Old Trafford: “Làm HLV Valencia là cơ hội tuyệt vời cho Gary và tôi biết anh luôn hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào”, Scholes với trên BBC Sport. “Tôi chắc chắn anh đã chuẩn bị trước cho công việc này trong 4, 5 năm qua. Không quá bỡ ngỡ với Gary và thật tuyệt vời khi một HLV trẻ người Anh được dẫn dắt CLB lớn như Valencia.”

Sir Alex nói gì khi hay tin Gary Neville bước chân vào nghiệp HLV?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tin tưởng cậu học trò cũ Gary Neville của mình sẽ thành công tại Tây Ban Nha trong vai trò HLV...

Nhận lời làm thuyền trưởng Valencia đồng nghĩa với công việc sẽ nặng nề hơn so với làm trợ lý, đồng sở hữu CLB hay BLV và Scholes thừa nhận Gary cần tập trung hết mức cho nhiệm vụ mới. “Tôi biết Gary là người có trách nhiệm, luôn thích kiểm soát bất cứ công việc nào nhưng Valencia là một khối lượng công việc khổng lồ. Anh ấy sẽ phải tập trung hết mức vào đó và không được xao nhãng”, Scholes nói thêm.

Ngay ở trận đấu ra mắt, Gary cùng người em trai Phil Neville (đang là trợ lý HLV) sẽ bước vào trận đấu khó khăn Valencia vs Barcelona. Đối thủ của anh em nhà Neville là Barca hiện đang thăng hoa với những chiến thắng hủy diệt liên tiếp và 1 điểm cũng là chấp nhận được với Valencia của họ.

Valencia vs Barcelona (2h30, 6/12): Đánh sập hang dơi
(Bongda24h.vn) – Trận Valencia vs Barcelona sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục thị uy sức mạnh và củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng tại La Liga...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X