Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga được chính phủ cho phép trở lại sớm hơn dự kiến

Chủ Nhật 24/05/2020 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ tướng Pedro Sanchez mới “bật đèn xanh” cho bóng đá trở lại và La Liga sẽ có thể thi đấu bắt đầu từ ngày 8 tháng 6 tới.

Hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha sẽ hoạt động trở lại vào tháng tới sau khi người đứng đầu chính phủ xác nhận các hàng rào phong tỏa quốc gia sẽ được gỡ bỏ.

La Liga có thể trở lại sớm hơn

La Liga đã tạm dừng kể từ tháng 3 và những nhà chức trách có kế hoạch kết thúc mùa giải dù đại dịch Covid-19 chưa bị dập hoàn toàn. Các quan chức của giải đấu nhắm đến thứ 6, ngày 12 tháng 6 là thời điểm muốn trái bóng lăn trở lại.

La Liga được chính phủ cho phép trở lại sớm hơn dự kiến hình ảnh
La Liga được chính phủ cho phép trở lại sớm

Theo những thông tin mới nhất, họ có thể đẩy mạnh mục tiêu đó. Thủ tướng Pedro Sanchez nói trong một cuộc hợp vào thứ 7:

“Tây Ban Nha đã làm những gì cần thiết và bây giờ những chân trời mới đang mở ra cho mọi người. Đã đến lúc tiếp tục nhiều hoạt động hàng ngày. Từ ngày 8 tháng 6, bóng đá sẽ trở lại với các trận đấu của La Liga.”


Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết hồi đầu tuần rằng rất phấn khích về triển vọng các trận đấu trở lại. Ông nhấn mạnh họ chỉ có thể tiến hành nếu được các cơ quan y tế cho phép.

Nhưng với phát biểu từ thủ tướng, bóng đá Tây Ban Nha sẽ sớm được thi đấu lại. Tebas bày tỏ niềm vui sau thông báo này qua một vài dòng trạng thái trên trang cá nhân:

“Chúng tôi rất hài lòng với quyết định này, đó là kết quả của công việc tuyệt vời tới từ các CLB, cầu thủ, HLV CSD (Hội đồng thể thao quốc gia) và các chuyên gia cùng chung tay. Nhưng điều rất quan trọng là phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, cảnh giác đại dịch. Chúng ta không thể chủ quan.”

Các đội bóng La Liga đã được phép trở lại tập luyện gần đây và đã làm việc theo nhóm 10 người trở lại trong tuần này dù tiếp tục tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Các trận đấu có thể sẽ được tổ chức không người hâm mộ để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh lây lan trở lại.

Đây là điều mà nhiều người bao gồm HLV ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique không hào hứng. Ông từng chia sẻ rằng sân bóng thiếu CĐV còn buồn hơn nhảy với chị gái của mình.

Enrique: “Chơi trên sân cô hồn còn buồn hơn nhảy với chị gái của bạn!”
Luis Enrique nói rằng việc chơi bóng trên những sân không khán giả còn buồn chán hơn nhảy với người chị gái.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X