Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga thời hậu Cristiano Ronaldo: Bớt đặc biệt, thêm thú vị

Thứ Sáu 03/08/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta thường hay kể nhau nghe về việc Cristiano Ronaldo ám ảnh bởi Lionel Messi ra sao, chứ hiếm khi được hay biết theo chiều ngược lại. Sự thật, ngay cả Messi ít nhiều cũng bị Ronaldo ám ảnh.

Kết thúc 9 năm không thể sống thiếu nhau

Chuyện vào tháng Một 2015 và Barcelona đương thời khủng hoảng, loạn lạc đến mức độ nảy sinh mâu thuẫn giữa Messi và Luis Enrique, vị tân HLV bấy giờ sẵn sàng cho thấy tiền lệ chưa từng có và trừng phạt ngôi sao lớn nhất CLB.

Cảm nhận được những vấn đề nội bộ tiềm tàng về lâu về dài, đội trưởng Xavi Hernandez chủ động tụ họp phòng thay đồ, luận bàn với các trụ cột khác để tìm hướng giải quyết, trong đó hẳn là những lời lẽ thẳng thắn, nghiêm khắc dành cho Messi.

Thậm chí mang tính chất điểm nhấn, Xavi đã hỏi tiền đạo người Argentina liệu rằng anh có vui vẻ nổi không khi phải chứng kiến Ronaldo một lần nữa vượt mặt chiến thắng trong cuộc đua Quả Bóng Vàng, bởi vì đó chắc chắn là điều sẽ xảy ra nếu Barca không kịp thời đoàn kết và trở lại là chính mình.

La Liga thời hậu Cristiano Ronaldo Bớt đặc biệt, thêm thú vị hình ảnh 2

La Liga và Lionel Messi sẽ ra sao sau khi Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid?

Tạ ơn trời đất, Barca đúng là đã kịp thời đoàn kết và trở lại là chính mình, kết thúc mùa giải với cú ăn ba danh hiệu thần thánh trong khi Messi giành Quả Bóng Vàng thứ năm kỷ lục sự nghiệp không thể xứng đáng hơn.

Quyện lẫn hài hòa nhiều yếu tố làm nên thành công vô tiền khoáng hậu này, chắc chắn tâm lý ganh đua không thể chịu thua kém kỳ phùng địch thủ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ nhất, đóng vai trò quan trọng nhất.

Đã nói đi và giờ nói lại, Ronaldo và Messi đơn giản không thể sống thiếu nhau để có được vị thế ngày hôm nay cho cả hai. Nhưng ngày mai, chính xác bắt đầu từ mùa giải ngay tới đây, một kỷ nguyên huy hoàng ngót nghét cả thập kỷ của La Liga chính thức khép lại, mặc dù CR7 và M10 hoàn toàn vẫn còn nguyên cơ hội tương phùng trên trường châu lục và quốc tế.

Quan điểm: Simeone nói đúng, Ronaldo giá trị hơn Messi!
Mới đây, Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trước phóng viên. Ông thừa nhận CR7 có khả năng nâng tầm một đội
bóng bình thường, còn Leo thì không.

Không ai biết chắc những gì có thể xảy đến cho bóng đá Tây Ban Nha sau khi siêu sao 33 tuổi người Bồ Đào Nha đã chia tay Real Madrid sau 9 năm gắn bó để gia nhập Juventus với mức giá chuyển nhượng 100 triệu Euro. Mặc dù vậy, dường như La Liga thời hậu Ronaldo đang bị đánh giá thấp một cách vội vàng, thay vì nhìn nhận đúng đắn về sự thú vị giờ đây của nó.

Vì một La Liga kém đặc biệt nhưng thú vị hơn!

Đúng vậy, La Liga đã không còn cuộc cạnh tranh đỉnh cao, dài hơi, độc nhất vô nhị giữa hai cá nhân kiệt xuất. Đó là sự đặc biệt đã ưu ái hạng đấu danh giá nhất xứ sở đấu bò so với bất kỳ giải vô địch quốc gia nào khác trên thế giới, cũng như hơn mọi giai đoạn trong lịch sử bóng đá.

Trông suốt những cặp kỳ phùng địch thủ huyền thoại trải dài quá khứ và có lẽ cả tương lai, đơn cử Johan Cruyff chưa bao giờ chơi cùng một giải đấu với Franz Beckenbauer, trong khi Pele thực sự vô đối ở quê nhà Brazil thời khoác áo Santos. May ra, giới mộ điệu được chứng kiến thêm Diego Maradona và Marco Van Basten cùng đạt độ chín sự nghiệp và so tài ở Serie A trong ba năm cuối thập niên 80.

La Liga thời hậu Cristiano Ronaldo Bớt đặc biệt, thêm thú vị hình ảnh 2

La Liga và Lionel Messi sẽ ra sao sau khi Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid?

Messi không còn Ronaldo, La Liga không còn Ronaldo, tất nhiên El Clasico cũng không còn Ronaldo. Siêu Kinh Điển vốn vẫn luôn là trận đấu thường niên danh giá và hấp dẫn nhất thế giới bóng đá, nhưng mọi thứ ở nó, quyết liệt, kịch tính cũng như tranh cãi, hận thù, tất cả được đẩy lên tầm cao mới kể từ năm 2009.

Với cặp Messi-Ronaldo luôn là nhân vật chính, nó có lẽ đã đạt đỉnh điểm và giờ khó có còn có thể trở lại như xưa. Tất nhiên, cả Real Madrid cũng vậy khi đã không còn biểu tượng, huyền thoại sống người Bồ Đào Nha. Mùa giải tới đây cũng là lần đầu tiên sau 18 năm, Los Blancos cũng sẽ không sở hữu bất cứ Quả Bóng Vàng nào trong đội hình, trừ khi họ tính gây sốc với Messi của đại kình địch truyền kiếp.

Góc Real Madrid: Hazard sẽ rất ổn, nhưng thay thế Ronaldo? Không!
Tân HLV Julen Lopetegui sẽ phải tìm một nguồn cung 50 bàn thắng/mùa khi Cristiano Ronaldo đã chính thức ra đi về với Juventus, nhưng ông có lẽ khó có được điều...

Ronaldo quan trọng đến nỗi chủ tịch Florentino Perez muốn đến hai siêu sao tân binh mới có thể thay thế anh, lý tưởng nhất là những Neymar, Kylian Mbappe hay Eden Hazard. Tuy nhiên thực tế, đây gần như là những thương vụ bất khả thi cho Real Madrid có thể kích nổ bom tấn ngay trong mùa hè này.

Nhà đương kim vô địch Châu Âu ba năm liên tiếp gần đây có thể “tạm thời chữa cháy” bằng những Robert Lewandowski, Edinson Cavani hay thậm chí Harry Kane, cũng như tiếp tục tin tưởng Gareth Bale có lẽ cũng nên là phương án đáng để cân nhắc cho tân HLV Julen Lopetegui.

Vấn đề là với sự ra đi của Ronaldo cũng như cả Zidane, Real Madrid chắc chắc không thể chỉ trung thành với công tác đào tạo và săn đón các tài năng trẻ mãi được nếu muốn tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao thành công. Bernabeu buộc phải phá két và trở lại với chính sách Galaticos nhưng kể cả như vậy, cảm giác Los Blancos sẽ vẫn chưa thể sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên mới một cách hứng khởi cho được.

Duoi manh luc dong tien, nhung tran cau truyen thong nhu El Clasico cung phai thay doi.

La Liga và Lionel Messi sẽ ra sao sau khi Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid?

Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn bước đầu, chắc chắn là vậy. Barcelona có lẽ sẽ dễ dàng thống trị La Liga hơn, trong khi cán cân chênh lệch đó cũng sẽ song hành với một sự cân bằng nhất định ở phần còn lại, đơn cử tiêu biểu như Atletico Madrid sẵn sàng cho hàng xóm kình địch thêm một mùa giải núp bóng ở thủ đô.

Messi mất đi phần nào nguồn động lực để chiến đấu không ngừng nhưng cũng như Barca, La Liga giờ có lẽ chỉ còn là của riêng mình anh để xưng bá. Quan trọng hơn cả siêu sao người Argentina, khi cỗ máy săn bàn khủng khiếp kia đã ra đi thì chủ đề Messi-Ronaldo cũng không còn là tiêu điểm vô tình bóp nghẹt những tuyến chuyện hay ho khác ở bóng đá Tây Ban Nha

Vậy để thấy, một La Liga thời hậu Cristiano Ronaldo sẽ không còn là một La Liga đặc biệt nữa nhưng cái giá đổi lại cũng đáng, đó sẽ là một La Liga cân bằng và thú vị, muôn màu hơn sau nhiều năm đã quá quen thuộc và lặp đi lặp lại câu chuyện riêng giữa cặp kỳ phùng địch thủ kiệt xuất của bóng đá thế giới.

Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid và gia nhập Juventus:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X