Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga sẽ áp dụng công nghệ VAR kể từ mùa giải sau

Thứ Sáu 27/10/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, Juan Luis Larrea xác nhận đang lên lộ trình áp dụng công nghệ VAR tại La Liga từ mùa giải sau.

 
Tại châu Âu, Serie A và Bundesliga là những giải vô địch quốc gia thuộc top 5 đều đã áp dụng công nghệ VAR (video assistant referees - trợ lý hình ảnh). Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Juan Luis Larrea xác nhận sẽ lên kế hoạch áp dụng VAR tại La Liga kể từ mùa giải sau.
 
Chu tich Juan Luis Larrea len ke hoach ap dung cong nghe VAR tai La Liga tu mua sau.
Chủ tịch Juan Luis Larrea lên kế hoạch áp dụng công nghệ VAR tại La Liga từ mùa sau.

"Công nghệ đang bước vào bóng đá và chúng ta phải chấp nhận nó" - CT Larrea nhận xét. Ban tổ chức La Liga vẫn chưa có phản hồi chính thức về kế hoạch của CT Larrea. Trước đó, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas - đã gác việc áp dụng công nghệ VAR vì lý do chi phí.
 
Ngoài ra, cấu trúc của cúp nhà vua Tây Ban Nha cũng có thể thay đổi theo ý tưởng của vị tân chủ tịch. Kể từ vòng 32 đội, các cặp đấu sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Đội đang chơi ở hạng đấu cao hơn thuộc hệ thống giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Điều này được cho là nhằm giúp các đội bóng nhỏ có nhiều cơ hội hơn.
 
Tuy nhiên, ý tưởng này không nhận được sự đồng thuận cao. Trước trận đấu với Real Madrid, HLV Antonio Calderon của Fuenlabrada cho rằng điều này không giúp gì nhiều cho đội bóng của ông. HLV Quique Sanchez Flores của Espanyol cho rằng các cuộc đối đầu chỉ nên diễn ra một lần.
 
Juan Luis Larrea ngồi lên chiếc ghế Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha khi nguyên chủ tịch Angel Maria Villar bị bắt giữ hồi tháng 7 vì cáo buộc tham nhũng.

Tuột Siêu cúp châu Âu, Jose Mourinho đòi áp dụng công nghệ VAR
Huấn luyện viên Jose Mourinho phàn nàn rằng Manchester United thua do sai lầm của các trọng tài và đòi áp dụng công nghệ VAR.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X