Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga lên lịch trở lại: Người thủ đô thở phào

Thứ Bảy 30/05/2020 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần 3 tháng tạm hoãn, La Liga đã có kế hoạch thi đấu tiếp 11 vòng đấu còn lại.

Cụ thể, trái bóng của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha sẽ lăn trở lại từ ngày 11 tháng 6 tới đây.

La Liga trở lại

Hội đồng Thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD) đã xác nhận La Liga sẽ hoạt động trở lại vào ngày 11 tháng 6. Họ cũng đưa ra lịch thi đấu cụ thể cho 11 vòng đấu cuối cùng của giải.

La Liga lên lịch trở lại Người thủ đô thở phào hình ảnh
La Liga có kế hoạch trở lại thi đấu

La Liga đã bị hoãn vào giữa tháng 3 trong bối cảnh virus corona bùng phát mạnh mẽ ở Tây Ban Nha và thế giới. Nhưng khi dịch bệnh dần được kiểm soát, chính phủ xứ đấu bò cũng cho phép các môn thể thao chuyên nghiệp được trở lại bắt đầu từ ngày 8 tháng 6.

Trên BXH La Liga trước khi hoãn lại, Barcelona dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid. Cựu chủ tịch Blaugrana, Joan Gaspart thẳng thắn chia sẻ quan điểm rằng nếu Los Blancos đứng đầu bảng trước dịch, giải đấu sẽ dừng lại ngay để trao cúp cho đội bóng thủ đô.

Real mừng thầm

Trận đấu đầu tiên sau khi La Liga tái khởi động sẽ là derby xứ Andalusia giữa Sevilla vs Real Betis. Sau đó, Real Madrid và Barcelona tiếp tục chiến dịch với các màn so tài với Eibar và Real Mallorca ở vòng 30.

La Liga lên lịch trở lại Người thủ đô thở phào hình ảnh 2
Mùa giải không bị hủy chắc chắn khiến Real mừng rỡ

Sẽ có 110 trận đấu tại La Liga cần phải hoàn thành và mốc thời gian kết thúc mà ban tổ chức vào ngày 19 tháng 7. Tất cả gần như chắc chắn phải chơi trên sân không khán giả và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế do ban tổ chức và các nhà chức trách đã thống nhất.

Sự trở lại của La Liga khiến Real trở thành một trong những đội vui nhất. Thầy trò Zidane từng vượt lên trên Barca sau khi chiến thắng 2-0 ở El Clasico trên sân nhà. Nhưng ngay sau đó, Real lại thua Real Betis 2-1 và để kình địch vượt lên.

La Liga trở lại đồng nghĩa với Real còn cơ hội giành chức vô địch lần thứ 34 trong lịch sử. Từ năm 2008 tới nay, họ chỉ đăng quang tại giải có 2 lần.

Trong khi đó, hàng xóm Atletico Madrid của Real cũng “mở cờ trong bụng”. Trước khi La Liga tạm dừng, họ chỉ có vị trí thứ 6 trên BXH với 1 điểm kém hơn top được dự Champions League. Mallorca, Leganes và Espanyol đang là 3 đội đứng cuối cùng với lần lượt 1, 3 và 6 điểm kém hơn khu vực an toàn.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X