Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga đón khán giả trở lại sân trong mùa 2021-22

Thứ Sáu 25/06/2021 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, Carolina Darias xác nhận rằng người hâm mộ sẽ được phép trở lại các sân vận động trong giai đoạn đầu La Liga mùa giải 2021-22.

Trong phần lớn mùa giải trước, người hâm mộ đã không được vào sân tham dự các trận đấu ở La Liga do quy định phòng chống virus corona lây lan của chính quyền tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ở 2 lượt trận cuối, các sân bóng đã mở cửa đón 5.000 người.

CDV Atletico
CĐV sẽ được trở lại các sân bóng La Liga mùa 2021-22

Mùa mới 2021-22 được “bật đèn xanh” cho nhiều người hơn nữa đến sân cổ vũ. Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, Carolina Darias xác nhận rằng chính phủ nước này đã đồng ý bãi bỏ lệnh hạn chế công chúng tiếp cận các sự kiện thể thao, bóng rổ và bóng đá chuyên nghiệp trên khắp đất nước.

Darias cho biết tại một buổi họp báo: “Chúng tôi đã bãi bỏ điều 15.2 của quy định về giai đoạn bình thường mới liên quan đến công chúng tham gia các môn Bóng rổ và Bóng đá chuyên nghiệp.”

“Sau khi điều lệ này được bãi bỏ, chúng ta trở lại bình thường về việc người hâm mộ được phép vào sân vận động. Chính quyền khu vực sẽ xác định sức chứa của sân đó là bao nhiêu. Tôi chắc chắn rằng đó sẽ là một sự đón nhận rất tích cực từ cả thế giới thể thao và đất nước.”

Javier Tebas
Chủ tịch Tebas hy vọng 70% sức chứa của sân sẽ được lấp kín

Không có khả năng các sân bóng tại La Liga được lấp đầy khán giả ngay giai đoạn đầu mùa tới. Nhưng chủ tịch La Liga, Javier Tebas gần đây đã tuyên bố rằng ông hy vọng sẽ có ít nhất 70% chỗ ngồi được phủ kín khi giải đấu khởi tranh vào tháng 8.

Tây Ban Nha đã đón 12.000 người hâm mộ vào xem các trận đấu vòng bảng Euro 2020 tại sân La Cartuja ở Seville, chiếm 30% sức chứa của sân, phù hợp với quy định ban hành tại La Liga cuối mùa trước. Khi vắng bóng CĐV, Atletico Madrid đã đối phó tốt nhất khi giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên sau 7 năm.

Atletico đã cạnh tranh ngôi vương cùng hàng xóm Real Madrid cho đến tận vòng cuối trước khi đánh bại Real Valladolid 2-1 để chính thức đăng quang. Barcelona cán đích ở vị trí thứ 3 trong khi Sevilla là cái tên cuối cùng góp mặt trong top 4.

Atletico, Real, Barca, Sevilla cùng với Villarreal – đội vô địch Europa League sẽ đại diện cho Tây Ban Nha dự Champions League mùa tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X