Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga công bố kế hoạch thử nghiệm trọng tài video

Thứ Hai 05/09/2016 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban tổ chức La Liga trình lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha kế hoạch triển khai các trợ lý trọng tài quan sát video để giảm thiểu những tình huống gây tranh cãi.

 
Sau khi Mỹ triển khai thử nghiệm các "trọng tài video" (VARs), một loạt quốc gia khác cũng lên kế hoạch áp dụng thí điểm mô hình này gồm Italy, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Brazil và Australia. Mới đây nhất, La Liga có thể cũng áp dụng việc đưa VARs vào một số giải đấu.
 
La Liga cong bo ke hoach thu nghiem trong tai video.
La Liga công bố kế hoạch thử nghiệm trọng tài video.

BTC La Liga đã có đề nghị chính thức tới LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) để liên hệ với Hội đồng Trọng tài Quốc tế (IFAB) về việc thử nghiệm VARs. Cụ thể, một số trận đấu tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và Cúp Nhà vua sẽ được áp dụng thêm VARs kể từ mùa tới.
 
La Liga đưa ra tuyên bố chính thức về sự việc này: "Chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với việc phát triển khoa học công nghệ trong bóng đá. Dự án này sẽ được giải thích và thúc đẩy thông qua bởi Hội đồng Trọng tài Quốc tế tại Hội nghị thường niên lần thứ 130 tại Cardiff vào tháng Ba, được thử nghiệm cho đến năm 2018 đến 2019".
 
VARs là hệ thống trọng tài video làm nhiệm vụ xem lại các tình huống nhạy cảm để hỗ trợ trọng tài chính ra quyết định chính xác hơn. Dự án này dự kiến sẽ được phổ biến rộng rãi tại châu Âu nếu màn thử nghiệm tại Mỹ thành công.

► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.
 
N.D
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X