Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính quyền TBN dội nước lạnh vào hy vọng trở lại sớm của La Liga

Thứ Hai 27/04/2020 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha, Salvador Illa không đảm bảo rằng La Liga có thể được tiếp tục trước khi bước sang mùa hè.

Mùa giải ở xứ đấu bò đã bị hoãn lại từ giữa tháng 3 và đại diện chính phủ nước này thận trọng về thời điểm nó trở lại.

La Liga khó trở lại sớm

Hôm chủ nhật, chính phủ Tây Ban Nha đã có một cuộc họp ngắn về tình hình Covid-19 trên đất nước. Bộ trưởng y tế Salvador Illa đã nói về viễn cảnh La Liga trở lại. Người đàn ông 53 tuổi không dám đưa ra bất kỳ khung thời gian nào về việc khởi động lại giải đấu đã bị hoãn kể từ đầu tháng 3.

Chính quyền TBN dội nước lạnh vào hy vọng trở lại sớm của La Liga hình ảnh
Chính phủ chưa định được ngày La Liga trở lại

Illa nói: “Tôi không thể khẳng định bóng đá sẽ bắt đầu lại trước khi mùa hè đến. Tôi cần phải thận trọng trong việc đưa ra một cái nhìn dứt khoát.”

Trước đó, các đội bóng La Liga đã được cho phép trở lại tập luyện. Thời điểm có thể ngay từ đầu tháng 5, miễn là họ tuân thủ các giao thức trong mùa dịch của chính phủ Tây Ban Nha.

Quyết định đó đã được đưa ra trong một cuộc họp vào cuối tuần trước giữa Hiệp hội thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và ban tổ chức La Liga. Dù vậy, cũng như hầu hết các quốc gia khác tại châu Âu, các trận đấu La Liga sẽ diễn ra trên sân không khán giả.

Những người đứng đầu La Liga nhắm ngày trở lại vào đầu hoặc giữa tháng 6. Dù vậy, với phát biểu của bộ trưởng y tế Illa, ngày đó có thể bị đẩy lùi hơn nữa. Sau 27 trận đã qua của La Liga, Barcelona đứng đầu với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid.

Tây Ban Nha là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch với hơn 23.000 người chết. HLV Quique Setien của Barcelona gần đây cũng bi quan về khả năng nối lại La Liga mùa 2019-20 mà không để ảnh hưởng đến tiến trình mùa tới.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X