Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga có quyền gì ngăn cản Neymar ra đi cập bến PSG?

Thứ Năm 03/08/2017 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài viết lý giải nguyên nhân vì sao La Liga, trông-có-vẻ không liên quan, lại có thể can thiệp vào thương vụ chuyển nhượng thế kỷ giữa Barcelona và Paris Saint-Germain, thậm chí khả năng khiến nó đổ bể hoàn toàn.

Khi cả thế giới bóng đá chỉ còn đếm ngược ngày chờ quả bom tấn thế kỷ chính thức phát nổ, một biến cố lớn đã bất ngờ xảy ra khiến thương vụ kỷ lục 222 triệu Euro bị đóng băng. Paris Saint-Germain nhận gáo nước lạnh với tuyên bố phũ phàng của La Liga đáp trả lời đề nghị chiêu mộ Neymar. Ban tổ chức giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha ra mặt đứng về phía Barcelona và nỗ lực giúp CLB đồng hương giành giật lại ngôi sao Brazil chuẩn bị ra đi đến nơi.

Thông báo chính thức phát ra trên trang chủ La Liga: “Chúng tôi có thể xác nhận các luật sư và người đại diện của cầu thủ Neymar đã đến trụ sở của ban tổ chức La Liga để ký thác khoản tiền giải phóng hợp đồng với Barcelona. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.”

La Liga co quyen gi ngan can Neymar ra di cap ben PSG hinh anh
Thương vụ thế kỷ của Neymar có thể đổ bệ vì sự can thiệp của La Liga

Mọi sự thuận lợi bỗng dưng có nguy cơ tan thành mây khói và hiển nhiên, người PSG cảm thấy tức giận và đặt câu hỏi cho sự can thiệp vô lý của bên thứ ba La Liga vào vấn đề chuyển nhượng của hai CLB. Mặc dù vậy trên thực tế, quyền hạn này của ban tổ chức giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha là hoàn toàn có thật.

Khác với các giải đấu hàng đầu Châu Âu còn lại, đặc thù bóng đá Tây Ban Nha cho phép La Liga thực sự có quyền can thiệp vào những thương vụ chuyển nhượng mang tính chất giải phóng hợp đồng, đơn cử như quả bom tấn 222 triệu Euro mang tên Neymar.

Cụ thể, CLB mua sẽ không trực tiếp chuyển nhượng khoản tiền cho CLB bán mà thay vào đó, cầu thủ phải tự giải phóng hợp đồng của mình. Điều này đồng nghĩa mỗi thương vụ sẽ phải đi đường vòng qua một chuỗi các thủ tục, với mấu chốt nằm ở chỗ khoản tiền chuyển nhượng phải được chính tay cầu thủ tự nộp lên BTC La Liga, để rồi sau đó thông qua quá trình xem xét phê duyệt rồi mới quyết định có chuyển về CLB bán hay không.

Chính vì vậy mới nói, La Liga có quyền từ chối phê duyệt khoản tiền giải phóng hợp đồng của Neymar để giữ anh ở lại Tây Ban Nha cốt để duy trì giá trị của giải đấu. Thời gian gần đây, chủ tịch Javier Tebas thậm chí công khai cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho PSG trong nỗ lực cuỗm ngôi sao sáng nhất nhì khỏi La Liga.

Tien dao Neymar dang nhan duoc su quan tam cua PSG.
La Liga quyết đấu đá lại PSG vì muốn bảo vệ quyền lợi cho Barca và giá trị của giải đấu

Bên cạnh đó, ông còn khẳng định sẽ yêu cầu UEFA về một cuộc điều tra PSG vì nghi ngờ thương vụ chuyển nhượng Neymar có nhiều bất thường về tài chính và hợp đồng. Trong một tuyên bố mới nhất, Javier Tebas lên tiếng cáo buộc PSG sử dụng "doping tài chính" và điều này sẽ  gây bất lợi cho cả nền bóng đá Châu Âu cũng như thế giới.

Ông cho biết thêm: “Ngay cả khi PSG chấp nhận chi trả cho Barca khoản phí phá vỡ hợp đồng, tôi chắc chắn sẽ đệ đơn kiện họ vì đã không tuân thủ luật công bằng tài chính (FFP). Họ không thể nào tạo ra một thương vụ có giá trị lớn hơn Barcelona hay Real Madrid như thế này được.”

Phía PSG tới giờ vẫn giữ im lặng trước biến cố này nhưng chắc chắn họ sẽ không thể để yên cho La Liga mặc sức tung hoành, thậm chí sẵn sàng khởi kiện ngược ban tổ chức giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha vì những động thái “trái pháp luật” như hiện tại. Trên hết, Neymar bắt buộc phải thuộc về Công viên các Hoàng tử vì tham vọng vươn mình trở thành ông lớn Châu Âu thực thụ của đại gia nước Pháp.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X