Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Koke: Người giữ linh hồn trong lối chơi của Atletico

Thứ Sáu 22/04/2016 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Atletico Madrid đang có một mùa giải khá thành công, họ vẫn còn cơ hội lên ngôi tại La Liga và Champions League. Thành công mà đội bóng chủ sân Vicente Calderon có được mang dấu ấn rất lớn từ tiền vệ Koke.


Atletico Madrid đang trải qua một mùa giải khá thành công. Đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn còn nguyên cơ hội giành cú đúp danh hiệu lớn. Cụ thể, ở La Liga, mặc dù xếp ở vị trí thứ 2 nhưng đội bóng chủ sân Vicente Calderon chỉ xếp sau đội đầu bảng Barca về chỉ số phụ (cùng 79 điểm). Tại Champions League, họ vào đến bán kết và còn nguyên khả năng vô địch. Có rất nhiều yếu tố để lý giải cho sự thành công của Atletico Madrid tính đến thời điểm hiện tại. Một trong số đó là phong độ thuyết phục của tiền vệ Koke
, cầu thủ được ví như “nhạc trưởng” của Los Rojiblancos.
HLV Diego Simeone hinh anh
Atletico Madrid đang đạt phong độ rất cao
Phải khẳng định rằng Koke là một trong những cầu thủ có phong độ cực kỳ ổn định. Trong những mùa giải gần đây, những đóng góp của anh cho Atletico Madrid là rất đều đặn. Tuyển thủ người Tây Ban Nha là mẫu tiền vệ rất đa năng, anh có thể đá được nhiều vị trí ở tuyến giữa. Những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao sinh năm 1992 đã được HLV Simeone bố trí đá ở 6 vị trí ở mùa giải này, từ tiền vệ trung tâm, chạy cánh cho đến hộ công.
Lý giải nguyên nhân Ronaldo tự ý rời sân dù trận đấu đang diễn ra
Trong trận Real 3-0 Villarreal vừa kết thúc, thầy trò HLV Zidane tiếp tục giành chiến thắng để bám đuổi hai đội đầu bảng Barca và Atletico.
Ở giai đoạn đầu mùa, HLV Simeone thường xuyên bố trí Koke xuất phát bên hành lang cánh. Nếu có đá tiền vệ trung tâm, anh thường chơi thấp nhằm làm nhiệm vụ điều phối bóng. Điều này khiến cầu thủ 24 tuổi khó lòng phát huy trọn vẹn khả năng sáng tạo cũng như nhãn quan chiến thuật sắc bén của mình. Khi mà tuyển thủ người Tây Ban Nha bị bó hẹp không gian hoạt động, ngay lập tức lối chơi của Atletico tỏ ra rất tù túng. Thế nhưng, trong giai đoạn hơn hai tháng trở lại đây, HLV Simeone đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Vị chiến lược gia người Argentina cho phép Koke thường xuyên dâng cao bó vào trung lộ còn Saul Niguez lui về bọc lót ở giữa sân. Sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả cực lớn.
HLV Diego Simeone hinh anh 2
Koke đang là linh hồn trong lối chơi của Atletico
Koke ngay lập tức chứng minh tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Atletico Madrid. Khi được chơi tự do và tiến gần cầu môn đối phương cầu thủ người Tây Ban Nha đã tỏ ra vô cùng lợi hại. Bằng chứng là trong 7 trận gần nhất, cầu thủ người Tây Ban Nha đóng góp tới 7 đường kiến tạo thành bàn. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid đang tái hiện phong độ ở mùa giải 2013-14, khi đội bóng của Simeone vô địch La Liga. Koke hiện dẫn đầu danh sách kiến tạo ở La Liga mùa này với 13 đường chuyền thành bàn, ngang bằng với mùa 2013-14, trong khi anh còn 5 trận đấu ở phía trước.
Torres nói gì khi nhả đạn giúp Atletico tiếp tục nuôi mộng vô địch?
(Bongda24h.vn) – Chân sút người Tây Ban Nha vừa ghi bàn thắng thứ năm trong năm trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường cho Atletico. Phong độ làm bàn vô cùng ấn...
Nếu Atletico Madrid cướp được bóng trên phần sân đối phương và tổ chức tấn công nhanh, Koke sẽ chuyền cho Torres hoặc Antoine Griezmann nhanh nhất có thể. Còn nếu đội chủ sân Vicente Calderon tổ chức một tấn công chậm rãi hơn, cầu thủ 24 tuổi sẽ di chuyển sang cánh để hỗ trợ. Ngược lại, khi đối thủ tổ chức phản công, Koke sẽ là cầu thủ đầu tiên tham gia phòng ngự. Ngôi sao sinh năm 1992 chỉ cao 1m76 nhưng lại sở hữu một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Anh là một mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong cỗ máy tràn đầy năng lượng Rojiblancos sẵn sàng càn quét bất cứ đối thủ nào. Có thể nói Simeone đã tìm ra công thức hoàn hảo để có thể khai thác được sự sáng tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha.
HLV Diego Simeone hinh anh 3
Koke hoàn toàn có thể chiếm vị trí của Iniesta hay David Silva
Đây đang là giai đoạn quyết định đến thành bại của Atletico Madrid ở mùa giải này. Phía trước họ là hai trận đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League và 4 trận còn lại ở La Liga. Để hướng tới chức vô địch ở cả hai đấu trường này, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cần Koke tiếp tục giữ vững phong độ của mình. Nếu cầu thủ 24 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt như thời gian gần đây, khả năng Atletico giành những danh hiệu lớn là rất cao. Ngoài ra, cầu thủ này còn có thể thuyết phục HLV Vicente del Bosque trọng dụng anh ở vị trí hộ công trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Khi mà Iniesta hay David Silva không còn cho thấy được phong độ đỉnh cao, Koke đủ sức và xứng đáng được trao niềm tin.

Nguyễn Huyền
Theo dõi thông tin Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X