Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca xác nhận danh tính HLV mới của đội bóng

Thứ Tư 19/08/2020 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã xác nhận rằng Ronald Koeman sẽ được chỉ định làm HLV trưởng tiếp theo của CLB.

Blaugrana đã sa thải Quique Setien và chuyển sang người cũ sau thất bại đáng xấu hổ ở Champions League dưới tay Bayern Munich.

Koeman lên dẫn dắt Barca

Báo chí vài ngày qua rộ tin Ronald Koeman đã đồng ý hợp đồng làm HLV trưởng Barcelona. Nó tới ngay sau khi Barca thua đậm 8-2 trước Bayern Munich tại Champions League và Quique Setien bị sa thải.

Chủ tịch Barca xác nhận danh tính HLV mới của đội bóng hình ảnh
Barca mới sa thải HLV Quique Setien

Nhiệm kỳ của Setien chỉ kéo dài 7 tháng, tính cả thời gian hơn 3 tháng mùa giải bị tạm dừng vì virus corona lây lan. Dưới tay ông, Barca ngoài bị loại ê chề ở tứ kết Champions League cũng sớm dừng bước ở cúp Nhà vua và bị kình địch Real Madrid vượt mặt giành chức vô địch La Liga.

Koeman được xem là mục tiêu hàng đầu của Barca cho ghế nóng sau 2 năm dẫn dắt ĐT Hà Lan. Cựu hậu vệ này từng chơi cho sân Camp Nou trong 9 năm từ 1986 tới 1995, giành được 4 chức vô địch La Liga cũng như 1 cúp C1 mùa 1991-92.

Chủ tịch Bartomeu nói với Barca TV đã xác nhận thông tin này: “Nếu mọi thứ suôn sẻ, Koeman sẽ là HLV của Barcelona. Chúng tôi đặt niềm tin vào Koeman vì kinh nghiệm của ông ấy.”

“Đó là người từng thuộc Thế hệ vàng và ông ấy có niềm tin vào triết lý của chúng tôi.”

Chủ tịch Barca xác nhận danh tính HLV mới của đội bóng hình ảnh 2
Bartomeu xác nhận Koeman sẽ là HLV mới của Barca

Ngoài thời gian thi đấu cho Barca, Koeman còn từng làm trợ lý tại Barca năm 1998 tới 2000 trước khi trở về Hà Lan dẫn dắt Vitesse. Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, ông đã từng làm việc ở Ajax, Benfica, PSV, Valencia, Southampton và Everton trước khi lên làm HLV ĐT quê hương vào năm 2018.

Hồi tháng 1, Koeman cũng được liên hệ ngồi ghế HLV trưởng Barca sau khi họ chia tay Ernesto Valverde. Nhưng ông khi đó đã từ chối bởi muốn cùng ĐT Hà Lan dự Euro 2020 – giải đấu sau này bị hoãn lại 1 năm vì đại dịch bùng phát.

Về việc này, Bartomeu tiết lộ: “Trước khi đại dịch xảy ra, vào tháng 1, Koeman đã nói với chúng tôi rằng ông ấy cam kết dẫn dắt ĐT Hà Lan đi qua Euro.”

Sự thay đổi trong băng ghế huấn luyện có thể không phải là điểm dừng cho cuộc cải tổ toàn diện ở Barca hè này. Họ đã sa thải giám đốc kỹ thuật Eric Abidal và có vẻ sẽ tiếp tục có những động thái mạnh tay.

Ngay cả chiếc ghế của Bartomeu cũng chưa chắc chắn bởi vào đầu năm sau, Barca sẽ tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch tiếp theo.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X