Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Koeman chỉ ra lý do De Jong chưa thể tỏa sáng ở Barca

Thứ Bảy 21/03/2020 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman nhận xét rằng việc Frenkie de Jong chưa thể đáp ứng kỳ vọng tại Barcelona là bởi chơi sai vị trí sở trường.

De Jong chưa tỏa sáng

Barcelona với số tiền 75 triệu euro (65 triệu bảng) đã chiến thắng trong cuộc đua giành Frenkie de Jong. Từ đầu năm 2019, họ đã công bố sở hữu chữ ký với một trong những tài năng trẻ giàu triển vọng nhất châu Âu.

Tới Barca, De Jong được kỳ vọng sẽ cùng Sergio Busquets và Ivan Rakitic hợp thành bộ ba tiền vệ tuyệt vời. Nhưng sau gần 1 năm chơi tại sân Camp Nou, cầu thủ 22 tuổi này vẫn chưa tạo được ảnh hưởng như mong đợi.

Koeman chỉ ra lý do Frenkie De Jong chưa thể tỏa sáng ở Barca hình ảnh
De Jong phải chơi trái sở trường ở Barca

Koeman lý giải

Những gì ấn tượng mà De Jong tạo dựng ở Ajax và ĐT Hà Lan đã biến mất tại Barca. Ronald Koeman – người dẫn dắt anh ở trên ĐTQG mới chỉ ra lý do trong việc này. Theo đó, huyền thoại Barca thừa nhận rằng hậu bối đồng hương đang bị xếp sai sở trường.

Koeman nói với Marca: “Một điều quan trọng là De Jong phải thích ứng kể cả khi không chơi ở vị trí sở trường. Trên ĐTQG, cậu ấy chơi lùi sâu hơn nhưng chúng tôi chơi với 2 tiền vệ kiểm soát bóng.”

“Nhưng tại Barca chỉ có 1 cộng 2 tiền vệ dâng cao hơn. Đôi khi, có 4 tiền vệ trung tâm. Vị trí De Jong đang chơi bây giờ khác với ĐTQG và Ajax. Cậu ấy đã học hỏi được một cách chơi khác, nhưng đó không phải vị trí tốt nhất. Với tôi, cậu ấy sẽ chơi tốt hơn khi lùi sâu.”

Với cá nhân De Jong, anh khẳng định không hối tiếc vì đã chọn Barca thay vì một CLB lớn khác. Anh nói với Sport mới đây: “Tôi không hối hận vì đã ký hợp đồng với Barca, không một giây.”

“Tôi thực sự rất vui vì tôi luôn muốn chơi ở đây. Tôi đang chơi với những cầu thủ được xem là huyền thoại thực sự. Tôi đang tận hưởng bản thân và tôi cũng đang học hỏi rất nhiều. Tôi đang ở CLB số 1 thế giới, sống trong một thành phố tuyệt vời với thời tiết tuyệt vời.”

“Tôi luôn muốn chơi cho Barca. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng tôi hạnh phúc ở đây và không có nơi nào tốt hơn.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X