Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Koeman: ‘Hy vọng tôi có dịp huấn luyện Barca, nhưng…’

Thứ Bảy 21/03/2020 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman hy vọng một ngày nào đó sẽ ngồi ghế HLV trưởng Barcelona.

Tuy nhiên, HLV người Hà Lan thừa nhận đây chưa phải thời điểm thích hợp khi ông đang làm việc cho ĐTQG.

Barca muốn có Koeman

Từ đầu năm 2020, Ronald Koeman được xem là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng Barcelona. Sau khi sa thải Ernesto Valverde, đội bóng xứ Catalunya đã đánh tiếng tới người cũ.

Ronald Koeman ‘Hy vọng tôi có dịp huấn luyện Barca, nhưng…’ hình ảnh
Koeman được Barca để ý đã lâu

Dù vậy, Koeman quyết trung thành với ĐT Hà Lan và cùng họ dự ít nhất là Euro 2020. Trong hợp đồng với “Cơn lốc da cam”, cựu trung vệ lừng danh một thời cho thấy vẫn còn tình cảm với Barca khi cài điều khoản được phép sang dẫn dắt họ hè năm 2020.

Khi mà HLV Quique Setien kế nhiệm Valverde không cho thấy hiệu quả, lại rộ lên thông tin Barca nối lại liên hệ với Koeman. Nhưng không may cho họ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và khiến Euro 2020 phải lùi lại 1 năm.

Chưa phải lúc thích hợp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Marca, Koeman đã có câu trả lời cho Barca: “Họ gọi cho tôi nhưng tôi đã nói không vì sự cam kết hiện có với ĐT Hà Lan. Tôi không nghĩ mình đã quyết định sai lầm.”

HLV Koeman
HLV người Hà Lan còn nhiệm vụ trên ĐTQG

“Barcelona luôn có thể giành được những điều lớn lao, họ có những cầu thủ rất giỏi, họ có những lựa chọn để ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi nhất. Nếu có thể, bất cứ HLV nào cũng muốn đến đó.”

“Tôi đã từng có thời gian tuyệt vời ở Barcelona, tôi có rất nhiều tình yêu dành cho thành phố này. Vì vậy, hy vọng rằng tôi có thể huấn luyện CLB một ngày nào đó.”


Về Barca trong mùa 2019-20, Koeman nhận xét: “Tỷ lệ kiểm soát bóng không có ý nghĩa nếu bạn chỉ tạo ra 2 hoặc 3 cơ hội. Trận đấu với Napoli trên sân khách ở Champions League rất khó khăn vì họ có rất nhiều người bên phần sân nhà.”

“Thật khó để phá vỡ thế trận và tạo ra cơ hội. Khi đó, đội bóng tấn công cần có những cầu thủ thực sự nhanh nhẹn. Hãy nhìn vào những vấn đề mà Vinicius gây ra cho Barcelona ở trận El Clasico. Hiện họ không có chiều sâu và cần người kết nối các tuyến.”

“Ở khu vực giữa sân, họ có những cầu thủ dẫm chân nhau. Tôi thấy Ansu Fati làm rất tốt với tốc độ ấn tượng và họ cần nhiều hơn những cầu thủ như vậy khi có nhiều người biết cầm bóng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X