Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Koeman giải quyết các “bom xịt” Barca thế nào?

Thứ Sáu 21/08/2020 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman cho biết đang có kế hoạch triển khai cả Frenkie de Jong và Antoine Griezmann ở những vị trí ưa thích của họ trong mùa giải tới.

Chiến lược gia người Hà Lan quyết giúp các bản hợp đồng đắt giá của Blaugrana làm tốt nhất có thể từ lúc này.

De Jong và Griezmann chưa tỏa sáng

Cả Frenkie de Jong và Antoine Griezmann đều gia nhập Barcelona hè năm ngoái với các mức giá 75 và 120 triệu euro. Tuy nhiên, trong mùa 2019-20 thất bại với không một danh hiệu của đội bóng xứ Catalonia, cả hai đều không chứng tỏ được nhiều.

Ronald Koeman giải quyết các bom xịt Barca thế nào hình ảnh
De Jong và Griezmann đều chưa đạt phong độ tối ưu

De Jong gặp khó khăn trong việc tạo ra tác động ở hàng tiền vệ còn Griezmann bị chỉ trích vì ghi quá ít bàn thắng. Bộ đôi này buộc phải chơi ở những vị trí hơi khác so với sở trường.

Koeman tính thay đổi

Ronald Koeman trước đây đã đặt câu hỏi về việc De Jong được sử dụng ở Barca. Giờ đây, khi lên ngồi ghế nóng sân Camp Nou, ông có ý định để học trò ở tuyển Hà Lan và Griezmann được bố trí đúng nơi phát huy nhiều nhất.

Koeman nói với NOS: “Tôi dự định sẽ để Frenkie de Jong chơi ở vị trí giống như trên ĐTQG. Tôi nhớ đã xem một trận đấu của Barcelona và đã thấy cậu ấy chơi ở vị trí mà tôi sẽ không bao giờ làm như vậy với tư cách HLV.”

“Bạn đã chi rất nhiều tiền cho một cầu thủ trẻ. Sau đó, bạn nên để cậu ấy chơi ở vị trí dành riêng cho mình, nơi có thể phát huy hết những gì được mong đợi. De Jong đã thể hiện tốt tại Ajax và ĐT Hà Lan ở vị trí nào, đó cũng là nơi cậu ấy chơi tại Barca.”

“Sẽ có sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí đó. Vì vậy, De Jong sẽ phải chuẩn bị tốt về mọi mặt. Nhưng đó mới là vị trí phù hợp với cậu ấy.”

ronald koeman
Koeman muốn thay đổi khi tới Barca

Trong khi đó, Griezmann - người thường đá tiền đạo ở Atletico Madrid cũng có thể trở lại vị trí ưa thích của mình trong mùa giải tới. Koeman nói thêm: “Điều tương tự cũng xảy ra với Antoine Griezmann. Cậu ấy không phải là một cầu thủ chạy cánh truyền thống.”

“Vì vậy, bạn phải để cậu ấy chơi ở vị trí thuộc về mình, trong một vai trò phù hợp, nơi có thể phát huy hết khả năng của mình. Với tư cách là HLV, bạn phải biết rõ về các cầu thủ của mình và đảm bảo rằng tận dụng được những điều tốt nhất từ họ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X