Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Ronaldo, “ông trùm” của Real mùa này là Benzema

Thứ Tư 20/01/2016 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từng có tin đồn Real Madrid sẽ sớm bán Karim Benzema sau những lùm xùm ngoài sân cỏ của anh. Nhưng bây giờ lệnh cấm chuyển nhượng đã được FIFA công bố và ở một góc độ nào đó, nó không chỉ giúp Benzema được ở lại sân Bernabeu mà có khi còn giúp chính Real không để mất cầu thủ xuất sắc nhất từ đầu mùa giải này.


Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015, dư luận đã xôn xao khi Cristiano Ronaldo dành cả 3 phiếu bầu của mình với tư cách đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha cho 3 đồng đội tại Real Madrid. Bất ngờ hơn nữa khi anh chọn ngôi số 1 thuộc về tiền đạo Karim Benzema, người đang bị dư luận chỉ trích dữ dội sau nghi án đồng lõa tống tiền đồng đội tại ĐT Pháp, Mathieu Valbuena. Động thái này bao gồm cả cảm tính lẫn lý tính của Ronaldo: anh muốn trả ơn sự hỗ trợ suốt vài năm qua của Benzema nhưng bên cạnh đó, đối tác của anh cũng rất xứng đáng được tôn vinh với những gì đã làm được.

Benzema ghi ban
Benzema đang ghi bàn như máy

Nhiệm vụ hàng đầu của một tiền đạo đó là ghi bàn và Benzema đã làm xuất sắc nhiệm vụ. Thống kê chỉ ra cựu cầu thủ Lyon đã ghi tới 16 bàn chỉ sau 15 lần ra sân tại La Liga mùa này (20 bàn sau 19 trận trên mọi đấu trường). Chắc chắn rằng nếu không có những pha lập công của Benzegol, Real sẽ không chỉ kém Barcelona có 2 điểm mà khoảng cách hẳn sẽ gấp 2, gấp 3. Ronaldo cũng có 16 bàn tại La Liga nhưng khác biệt ở chỗ trong đó có tới 4 quả penalty. Hơn nữa, Benzema đã có 6 lần khai thông bế tắc bao gồm những chuyến hành quân tới sân các đối thủ khó chịu như Atletico Madrid hay Athletic Bilbao (gấp đôi Ronaldo).

Với việc Zinedine Zidane tiếp quản ghế HLV trưởng Real, Benzema sẽ càng có đất phát huy khả năng hơn thời của Rafael Benitez. Thực tế đã chứng minh điều đó khi ngôi sao người Pháp liên tiếp lập cú đúp vào lưới Deportivo và Sporting Gijon ở hai trận đầu tiên chiến lược gia đồng hương ngồi ghế nóng sân Bernabeu. Ở tuổi 28, Benzema cũng bước vào độ chín của sự nghiệp và gạt bỏ những bê bối hậu trường sang một bên để tỏa sáng. Đã nhiều lần người ta dùng từ “chân gỗ” để mô tả Benzema, nhưng mùa này điều đó không xảy ra khi anh cải thiện đáng kể sự sắc bén trước cầu môn đối phương. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Benzema hiện cao nhất tại Real: 69% (chỉ tính những người đá chính trên 7 trận).

Benzema ngày càng có thêm những bàn thắng, tài sản quý giá với các tiền đạo ở bất kỳ nơi đâu. Anh đã ghi bàn đều đặn trong suốt 6 năm qua (hơn 20 bàn mỗi mùa) và nếu không sống trong kỷ nguyên Ronaldo và Messi, có lẽ sẽ còn được công nhận nhiều hơn nữa. Càng đáng khâm phục hơn nữa khi Benzema không chỉ đơn thuần là một “Cỗ máy săn bàn” mà còn đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác âm thầm nhưng hiệu quả. Anh thường chạy rất nhiều để thu hút hậu vệ đối thủ và đặt những vệ tinh xung quanh vào thế thuận lợi hơn.

Tien dao Benzema co phong do cao hon ca Ronaldo tai Real mua nay hinh anh 2
Trong mắt Benzema, Ronaldo là số 1

Sự hy sinh chính là bí quyết lớn nhất giúp Benzema tồn tại được tới mùa giải thứ 7 ở môi trường có mức độ đào thải cao như tại Real. Không nhiều ngôi sao có thể khoác lên mình chiếc áo trắng và đá chính thường xuyên như vậy tại sân Bernabeu. Thêm vào đó, anh cũng không ngừng trau dồi bản thân để giờ đây giữ bóng, chuyền bóng cả sệt và bổng đều chính xác hơn. Cùng với Ronaldo và Bale, đối thủ cũng phải canh chừng cả Benzema khi thấy anh đứng trước một tình huống cố định.

Có chút tiếc nuối khi Benzema không thể “nổ súng” trước Barcelona trong trận El Clasico ngày 22/11 năm ngoái (Real thua 0-4). Nhưng đó là cuộc đọ sức mà Benitez đã mắc nhiều sai lầm ngay từ cách bố trí đội hình xuất phát (có tin đồn rằng Perez đã ép HLV trưởng phải làm theo ý mình). Hơn nữa, đó cũng là thời điểm Benzema mới trở lại sau chấn thương và cũng không có được sự hỗ trợ một cách tốt nhất khi mà hầu hết cầu thủ Real đều chơi dưới sức.

Tien dao Benzema co phong do cao hon ca Ronaldo tai Real mua nay hinh anh 3
Bộ ba BBC đã sẵn sàng đối đầu với MSN


Giờ đây, các Madridstas đang mong chờ trận lượt về với Barca đến thật nhanh. Nếu như Benzema cùng phần còn lại không gặp phải chấn thương hay treo giò đáng tiếc, Real sẽ có đội hình vô cùng lý tưởng để trả món nợ đã vay ở lượt đi. Sự hoàn thiện của Benzema đã bù đắp lại sự sa sút của Ronaldo và cộng với một Bale đang có nửa mùa giải hay nhất từ khi tới Madrid, đội bóng Hoàng gia với BBC tự tin sẽ sánh ngang được với bộ ba hủy diệt MNS.

Từng có tin đồn Real muốn thanh lý Benzema sau những lùm xùm ngoài sân cỏ của anh để có tiền tậu Robert Lewandowski. Bây giờ, Real đã nhận lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA và mọi kế hoạch “thay máu” đều phá sản. Nhưng chưa biết chừng đây lại là điều tốt cho Los Blancos bởi như vậy họ sẽ ổn định hơn về lực lượng, tránh khả năng ngài chủ tịch “ngứa tay” mua sắm theo sở thích mà bỏ đi yếu tố chuyên môn. Phải nói rằng bán đi một Benzema đang làm “trùm” tại Real như hiện nay quả thực là một tội ác!

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Real Madrid 5-1 Gijon (Vòng 20 La Liga 2015/2016):


Minh Hằng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X