Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có Verratti, Messi phải đá tiền vệ trung tâm ở Barca

Thứ Sáu 14/07/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Pique hé lộ về chiến thuật của gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa giải mới mà rất có thể sẽ khiến hàng công của đội bóng kém bùng nổ hơn.

Barcelona được cho sẽ có một cuộc cải cách về sơ đồ đội hình thi đấu trong mùa giải 2017-18. Cụ thể, tân HLV Ernesto Valverde nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3, với tân binh “mới mà cũ” Gerard Deulofeu thay thế Leo Messi ở cánh phải hàng công, trong khi siêu sao người Argentina phải lùi về đá thấp hơn ở trung tâm hàng tiền vệ với vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi toàn đội.

Khong co Verratti, Messi phai da tien ve trung tam o Barca hinh anh
Không có Verratti, Messi phải đá tiền vệ trung tâm ở Barca

Đây là viễn cảnh sẽ xảy ra nếu Barca thất bại trong việc chiêu mộ một tiền vệ trung tâm đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, đơn cử như mục tiêu số một Marco Verratti đã quay lưng và cam kết gắn bó với PSG. Dẫu vậy, Gerard Pique vẫn tỏ ra lạc quan trước sự thay đổi lớn này, và rằng Barca có thể duy trì được lối chơi tấn công cống hiến bất chấp đã “mất” Messi trên hàng công.

“Chúng tôi đều đã không còn trẻ nữa và thể lực cũng đã đi xuống rất nhiều. Đây là quy luật của thời gian và chúng tôi cần phải tìm cách thích nghi. Tất cả đều hoàn toàn tin tưởng vào sự dẫn dắt của Valverde, dẫu biết quyết định chiến thuật này sẽ gây ra khó khăn ban đầu cho Barca. Mặc dù vậy, tôi vẫn có thể khẳng định vào thành công của đội bóng trong khâu ghi bàn.”

“Triết lý của chúng tôi không chỉ là giành chiến thắng bằng mọi giá. Điều quan trọng nhất ở Barcelona là chơi đẹp và giành chiến thắng. Chúng tôi có những cầu thủ đẳng cấp để làm được điều đó, bất kể lối chơi, chiến thuật hay vị trí đá đâu. Mỗi trận đấu của Barca là một sự kiện trọng đại và các CĐV yêu mến chúng tôi đến sân để thưởng thức điều đó. Họ không muốn nhìn thấy chúng tôi chơi phòng ngự và giành chiến thắng tối thiểu 1-0.”

Tour du đấu hè 2017 của Barcelona sẽ bắt đầu sau đây một tuần với giải ICC 2017 trên đất Mỹ, nơi họ sẽ trải qua ba trận đại chiến lần lượt với Juventus, Manchester United và Real Madrid. Đến tháng Tám, Barca sẽ trở về thánh địa Camp Nou để tiếp đón đội bóng xấu số Chapecoense trong khuôn khổ cúp Joan Gamper.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X