Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Khi “Thánh Andres” không còn hạnh phúc

Thứ Sáu 31/03/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Andres Iniesta đã bóng gió về việc có thể rời Barcelona trong tương lai khi vai trò đã suy giảm. Đó là cơ sở để những CLB đang theo đuổi anh lên sẵn kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.


Đầu tháng này, Andres Iniesta đã tham gia vào sự kiện quảng cáo của một công ty đồng hồ Thụy Sĩ có tiếng. Vẫn với phong thái chuyên nghiệp và lịch sự như một người mẫu, tiền vệ 32 tuổi đã khiến những nhà tài trợ cảm thấy hài lòng. Và bên lề sự kiện, Iniesta cũng không quên trả lời những câu hỏi các phóng viên đặt ra về bóng đá và tương lai của mình. Luôn là một phản hồi nghiêm túc và gợi cho người ta nhiều suy nghĩ.

“Lúc này tôi chỉ muốn tập trung vào 3 đấu trường mà Barcelona tham gia, đó là điều duy nhất khiến tôi tỉnh giấc vào ban đêm”, tiền vệ Iniesta nói. “Những thứ khác sau này có thể được cân nhắc, vào cuối mùa giải hoặc bất cứ khi nào nó xảy ra. Trong bóng đá, tất cả mọi thứ thay đổi theo hàng tháng.”

“Tôi không nói rằng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng của mình”, anh giải thích một cách cẩn thận. “Tôi luôn nói rằng sẽ rất vui mừng nếu kết thúc sự nghiệp tại Barca, nhưng tôi sẽ không bao giờ ở lại CLB chỉ để cho có. Tới thời điểm này, tôi tin mình vẫn có thể tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa.”

Goc Barca Khi Thanh Andres khong con hanh phuc hinh anh
Tương lai của tiền vệ Iniesta tại Barca đang là dấu hỏi lớn

Những phát biểu của tiền vệ Iniesta đã xoáy sâu vào tâm trí các phóng viên tham dự và giờ là những độc giả theo dõi bài viết của họ. Cụm từ “Tôi sẽ không bao giờ ở lại CLB chỉ để cho có” là một trong những từ khóa truyền đi một sự thất vọng nhất định với những gì Iniesta đã thể hiện từ đầu mùa giải 2016/17 tới nay. 2 chấn thương đầu gối và 1 vấn đề với cơ bắp đã khiến anh phải ngồi ngoài trong một thời gian dài và ngay cả khi có mặt cũng hiếm khi đạt 100% phong độ.

HLV Luis Enrique của Barca cũng đã nhìn ra điều đó và người đội trưởng của họ chỉ chơi đủ 90 phút có 8 trận trong suốt mùa giải với chỉ 2 lần kể từ đầu năm 2017. Có người sẽ nghĩ đó là vì người thuyền trưởng tại sân Nou Camp muốn giữ sức cho Iniesta trong những trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, thực tế là Iniesta đã bị thay ra chỉ sau 73 phút ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nơi Barca bị PSG hạ nhục 0-4.

Goc Barca Khi Thanh Andres khong con hanh phuc hinh anh 2
HLV Enrique đã không còn tin tưởng tuyệt đối vào người đội trưởng Barca

Ở màn tái ngộ tại Nou Camp, anh chỉ được chứng kiến thời khắc Blaugrana làm nên lịch sử trên ghế dự bị khi bị thay ra phút 65. Tương tự, là những trận đại chiến với Atletico Madrid và Real Madrid tại La Liga, Iniesta đều phải ra nghỉ trong những thời điểm Barca cần bàn thắng. Tất cả là minh chứng tại sao tuyển thủ Tây Ban Nha không hài lòng với những đóng góp của mình gần đây và tại sao những tin đồn về tương lai của anh liên tục xuất hiện.
Hợp đồng hiện tại của tiền vệ Iniesta với Barca còn thời hạn đến tháng 6 năm 2018 khi anh mới bước sang tuổi 34. Họ từng quy ước có thể tự động gia hạn thêm 2 năm đến 2020 song ở thời điểm này đó là một khả năng rất mơ hồ. Lãnh đạo của Barca đang rà soát lại vấn đề quỹ lương sau khi ký những siêu hợp đồng với Neymar, Luis Suarez và vẫn đang phải tìm cách kiếm thêm nhiều nguồn thu nhập để giữ chân Lionel Messi (cũng kết thúc hợp đồng vào năm 2018).

luong cao nhat Barca
 
Một yếu tố nữa cần cân nhắc là việc một HLV mới sẽ đến Nou Camp mùa giải tới mà tuyến giữa lại đang là vấn đề nan giải của họ hiện tại. Người kế nhiệm Enrique chắc chắn sẽ có ý tưởng riêng của mình và Iniesta muốn được nghe điều đó trước khi đưa ra quyết định. Không phải là dễ chịu với các CĐV Barca khi chứng kiến người được đào tạo tại lò La Masia từ năm 12 tuổi và là trụ cột trong một thập kỷ qua khoác áo CLB khác.

Nhưng cần thấy rằng trong bóng đá hiện tại vấn đề tư tưởng đã trở nên thoáng hơn và việc một cầu thủ rời khỏi CLB mình được xem như huyền thoại không còn hiếm. Các đàn anh của tiền vệ Iniesta là Xavi Hernandez hay Pep Guardiola những tưởng sẽ không bao giờ chơi cho một đội bóng nào khác ngoài Barca nhưng điều đó đã xảy ra. Họ không còn chỗ đứng tại sân Nou Camp khi bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp và phải tìm một bến đỗ mới để thỏa mong muốn được chơi bóng.

Xavi Qatar
Huyền thoại Xavi của Barca đang chơi bóng tại Qatar

Không loại trừ khả năng Iniesta sẽ hồi sinh trong thời gian tới, giành thêm các danh hiệu lớn cùng Barca và đồng ý gắn bó thêm vài năm với họ. Nhưng nếu mọi việc không diễn ra suôn sẻ như vậy, một cuộc chia tay không phải là không thể diễn ra. Với thương hiệu của mình, xem ra Iniesta sẽ không thiếu những lựa chọn.

Mỹ hay Trung Quốc sẽ thích hợp nếu như tiền vệ Iniesta muốn một cuộc sống sung túc cùng những trải nghiệm mới mẻ. Còn nếu anh vẫn muốn thi đấu đỉnh cao, Premier League và đặc biệt là Man City của người cũ Guardiola sẽ dang tay chào đón. Dù thế nào, trong lần tiếp theo “Thánh Andres” cởi mở nói về tương lai của mình, tất cả sẽ lại chăm chú lắng nghe.

Xem lại những pha bóng hay của tiền vệ Andres Iniesta mùa 2016/17:


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X