Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi thói quen lạm dụng từ "chung kết" của Zidane trở thành sự thật

Thứ Bảy 05/12/2020 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane đang trải qua một giai đoạn khó khăn ở Real Madrid và trước mắt sẽ là 3 trận "chung kết" để quyết định tương lai của ông ở Bernabeu.

“Phải, chắc chắn là như vậy”, Zinedine Zidane nói với một nụ cười gượng gạo mà đã lâu người ta không nhìn thấy trên gương mặt ông. HLV trưởng của Real Madrid được hỏi liệu đây có phải là khoảng thời gian khó khăn nhất mà ông từng trải qua hay không. “Cuộc sống luôn là như vậy. Có những thời điểm tồi tệ bạn phải đối mặt với chỉ trích. Có thể lần này nặng nề hơn với những lần trước nhưng không sao cả. Tôi không suy nghĩ nhiều về những chuyện đó. Tôi cảm nhận được rằng các cầu thủ sẽ làm được một điều gì đó trên sân và họ sẽ có cơ hội để chứng minh rằng chúng tôi là một đội bóng xuất sắc vào ngày mai”.

Ở vòng đấu này hay nói rộng ra là trong tuần tới, Real Madrid sẽ có rất nhiều việc phải làm. Zidane cũng cần sự giúp đỡ từ các học trò của mình. Trong vòng 7 ngày trước mắt, Real Madrid sẽ phải đến làm khách trên sân của Sevilla, thi đấu trận quyết định với Borussia Monchengladbach rồi trở lại La Liga để chơi trận derby thủ đô Madrid với Atletico. Có thể nói, 3 trận đấu này sẽ quyết định đến mùa giải của Real Madrid cũng như tương lai của Zinedine Zidane. 
Zinedine Zidane
Zinedine Zidane đang trải qua giai đoạn khó khăn ở Real Madrid

Khi nhận được câu hỏi về vị trí của mình ở Bernabeu, Zidane trả lời: “Dù với vai trò là HLV hay khi còn là cầu thủ, tôi chưa bao giờ cho rằng mình là bất khả xâm phạm. Chúng tôi có mặt ở đội bóng này với chung một lý do. Đó là giành những danh hiệu lớn”.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Real Madrid đã thua 1/3 và chỉ thắng được gần một nửa tổng số trận mà họ đã thi đấu. Ở La Liga, họ chỉ đứng thứ tư với 17 điểm, kém đội đầu bảng Real Sociedad 7 điểm. Thành tích tại cúp Châu Âu cũng chẳng khá hơn khi họ buộc phải thắng Monchengladbach ngay tại Borussia-Park nếu muốn giành vé đi tiếp. Việc phải xuống chơi ở Europa League sẽ là một đòn giáng mạnh vào lòng tự tôn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hơn nữa, họ cũng sẽ phải chịu tổn thất không nhỏ về kinh tế nếu phải dừng bước ngay sau vòng bảng Champions League.

Zinedine Zidane
Zidane khẳng định mình không nghĩ tới chuyện từ chức

“Không, tôi sẽ không từ chức. Tôi chưa hề nghĩ đến điều đó”, Zidane quả quyết trong buổi họp báo sau trận thua Shakhtar Donetsk. Thế nhưng, lần này người ta nhìn thấy ở Zidane sự căng thẳng và có phần rụt rè. Những câu chuyện bên trong đội bóng chắc hẳn cũng đã nhắc tới chủ đề khó nói này. Zidane có thể sẽ một lần nữa ra đi nhưng tình cảnh lần này hoàn toàn khác. Cách đây 2 năm, ông rời ghế HLV trưởng chỉ 5 ngày sau khi nâng cao chiếc cúp Champions League thứ 3 liên tiếp. Giờ đây, ông có thể sẽ phải nói lời chia tay vì không thể đưa Madrid vượt qua vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Chỉ ít giờ sau khi Real Madrid bị Shakhtar Donest đánh bại, tờ El Mundo (một tờ báo thân với chủ tịch Florentino Perez) đã đưa tin rằng tương lai của Zidane ở Madrid chỉ còn được tính bằng giờ. May thay, chiến thắng của Inter trước Gladbach đã giúp chiến lược gia người Pháp có một cơ hội cuối cùng. Real Madrid sau đó đã tuyên bố công khai rằng không ai ở CLB nghi ngờ khả năng của Zidane nhưng 3 điểm rõ ràng là nhiệm vụ bắt buộc. Dù sao thì “không nghi ngờ” cũng đâu có đồng nghĩa với “không thể bị sa thải”.

Zinedine Zidane
Liệu các học trò có thể "cứu" được tương lai của Zinedine Zidane ở Bernabeu?

Để giải thích cho những thất bại của Real Madrid, người ta sẽ nhắc đến một mùa hè nói không với mua sắm của chủ tịch Perez nhưng chẳng nhẽ đội hình trong tay Zidane lại yếu đến mức để thua cả Cadiz, Alaves và Shakhtar Donest (tới 2 lần)? El Pais – tờ báo có trụ sở ở thủ đô Madrid dẫn lời một chuyên gia bóng đá: “Real Madrid phòng ngự quá tệ. Tôi nghĩ Zidane không biết cách huấn luyện các cầu thủ của mình chơi phòng thủ”.

Việc những thất bại liên tiếp đến với Real Madrid khiến người ta bắt đầu nghi ngờ về những vấn đề nội bộ ở sân Bernabeu. Nhưng Zidane không nghĩ như vậy. Ông khẳng định: “Đó là thứ mà báo chí luôn tưởng tượng ra. Điều các cầu thủ muốn là chơi bóng và cạnh tranh giành danh hiệu. Họ luôn thể hiện tìn cảm đối với tôi nhưng nó cũng chẳng quan trọng bằng việc họ luôn chiến đấu hết mình khi ra sân. Tôi chẳng thể nào cảm thấy vui khi thua trận, không ai vui cả. Đúng là đôi khi mọi thứ không diễn ra suôn sẻ nhưng chúng tôi sẽ vượt qua tất cả bằng sự đoàn kết”.

Zinedine Zidane
Zidane sẽ phải thắng trong 3 trận "chung kết" trước mắt để giữ được chiếc ghế HLV trưởng của mình

Trong những lần trả lời phỏng vấn của mình, Zidane có xu hướng lạm dụng từ “chung kết” để nói về các trận đấu của Real Madrid. Nhưng 3 trận sắp tới quả thật là những trận “chung kết” dành cho Los Blancos và cả Zinedine Zidane. Trong nhiều thời điểm, Real có thể đánh mất sự tập trung nhưng khi bị đặt vào tình thế không còn đường lui, họ vẫn còn đó bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Hơn nữa, có một thực tế là Zidane chưa từng thua trận chung kết nào trong màu áo Real Madrid trên cả cương vị HLV lẫn cầu thủ. Ông sẽ cần phải duy trì chuỗi thành tích này ít nhất là trong 7 ngày tới.

“Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình và đó là điều quan trọng nhất”, Zidane nói,  “Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trận đấu ngày mai. Mọi thứ còn lại đều vô nghĩa đối với tôi”.

 Thế Trung (theo The Guardian)

Mourinho thừa nhận chịu thua Arsenal trong thương vụ Willian
HLV Jose Mourinho tiết lộ Tottenham đã chịu thua Arsenal trong thương vụ Willian vì không thể đáp ứng đủ yêu cầu về tài chính.
Edinson Cavani: Cuộc sống của một Pelado
Edinson 9 tuổi thân mến, Tôi đang viết bức thư này gửi cho cậu bé năm xưa mà mọi người vẫn thường gọi là “Pelado”.
Biếm họa: Zidane khóc thét vì Real Madrid
HLV Zinedine Zidane đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn ở Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X